Thể thao

Quang Hải báo tin buồn trước ngày rời Pau FC: Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam gây sốt với bến đỗ tương lai

Quang Hải báo tin buồn trước ngày rời Pau FC: Ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam gây sốt với bến đỗ tương lai

Mới đây nhất, nhiều nguồn tin lớn trong nước đã lên tiếng xác nhất Hà Nội FC sẵn sàng "giải cứu" Quang Hải trong trường hợp tiền vệ sinh năm 1997 rời Pau FC mùa hè năm nay. Một số cây viết còn khẳng định giữa Bầu Hiển và Quang Hải đã có một "giao kèo miệng" vào năm 2022. Theo đó, phía Hà Nội FC sẽ tạo điều kiện để số 19 của Đội tuyển Việt Nam ra nước ngoài thi đấu. Trong trường hợp xuất ngoại không thành, cầu thủ 26 tuổi có thể trở về V.League bất cứ lúc nào và sân Hàng Đẫy khi đó sẽ là bến đỗ duy nhất.

Lời hứa của Bầu Hiển là cơ sở để người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng Quang Hải về nước thi đấu nếu rời Pau FC.

V.League 2023 hiện đang trong giai đoạn tạm nghỉ 1 tháng để nhường chỗ cho SEA Games 32. Trước khi vòng 7 khép lại, Hà Nội FC đã phải đón nhận một tổn thất lớn khi tiền vệ đội trưởng Nguyễn Văn Quyết nhận thẻ đỏ và bị phạt treo giò tới 8 trận. Việc Văn Quyết vắng mặt trong hơn 1/3 mùa giải sẽ ảnh hưởng không ít tới tham vọng cạnh tranh danh hiệu của đại diện Thủ Đô.

Đây được xem là một trong những lý do lớn nhất khiến Bầu Hiển quyết tâm thúc đẩy thương vụ chiêu mộ lại Quang Hải. Dù đang có phong độ đáng quên trong màu áo Pau FC tuy nhiên bản thân cầu thủ này vốn đã quá quen với môi trường V.League. Nếu rời Pau FC và tái hợp với đội chủ sân Hàng Đẫy, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm lại đẳng cấp vốn có của mình.

Hà Nội FC muốn chiêu mộ Quang Hải về nước thi đấu thay thế cho Văn Quyết bị treo giò. Ảnh: bongda24h.

Được biết Quang Hải hiện tại đã không còn nằm trong bất cứ kế hoạch nào của ban lãnh đạo Pau FC. Đội chủ sân Nouste Camp cũng sẵn sàng nói lời chia tay với tiền vệ 26 tuổi ngay khi thị trường chuyển nhượng mùa hè 2023 mở cửa. Theo những phát ngôn gần nhất từ người đại diện Michele Donato Fersini, viễn cảnh Quang Hải rời Pau FC gần như chắc chắn sẽ xảy ra vào tháng 6 tới đây.

Quang Hải hiện vẫn còn ràng buộc hợp đồng tới năm 2024 với Pau FC. Nếu muốn ra đi, "nhạc trưởng" của Đội tuyển Việt Nam cần phải đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, hoặc tự bỏ tiền ra để phá vỡ hợp đồng. Theo truyền thông Pháp, mức phí mua lại 1 năm giao kèo của Quang Hải rơi vào khoảng 50.000 euro (~1,3 tỷ VNĐ). Con số này hoàn toàn không phải thách thức với Hà Nội FC. Vấn đề hiện tại chỉ là nguyện vọng của cá nhân Quang Hải.

Người đại diện Fersini ẩn ý việc Quang Hải rời Pau FC: Chúng tôi đã ở rất gần với lời chia tay.

Theo một nguồn tin tiết lộ, Quang Hải chưa muốn về Việt Nam trong trường hợp rời Pau FC. Nếu không thể thi đấu ở châu Âu, kèo trái sinh năm 1997 muốn thử sức ở một môi trường bóng đá cạnh tranh hơn như Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Thái Lan cũng là một bến đỗ tiềm năng từng được nhiều tờ báo lớn nhắc đến. Truyền thông xứ Chùa Vàng thậm chí còn chỉ đích danh đội bóng đại gia được cho là "bến đỗ tương lai của Quang Hải". Dù vậy mọi thứ tới nay vẫn chỉ dừng lại ở mức tin đồn. 

Nếu rời Pau FC, Quang Hải nhiều khả năng cũng sẽ không chọn V.League làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

VN Sports 24/4 | HLV Troussier loại 7 người chốt danh sách đi SEA Games, lý do Quang Hải khó rời Pau

 

Tin bóng đá hôm nay: Đoàn Văn Hậu báo tin vui trước thềm SEA Games 32; HLV Troussier lập kỷ lục buồn

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 24/4: Đoàn Văn Hậu báo tin vui về tình hình chấn thương trước thềm SEA Games 32. HLV Philippe Troussier lập kỷ lục buồn sau trận giao hữu giữa Đội tuyển U22 Việt Nam vs Bà Rịa Vũng Tàu. Vụ Quang Hải rời Pau FC có diễn biến mới. Tin bóng đá mới nhất.