Ô tô

‘Quái thú’ SUV mới lộ diện: Giá dự kiến rẻ hơn Kia Morning, đe doạ doanh số của Toyota Fortuner

‘Quái thú’ SUV mới lộ diện: Giá dự kiến rẻ hơn Kia Morning, đe doạ doanh số của Toyota Fortuner

Mahindra & Mahindra đã giới thiệu Thar thế hệ thứ hai vào cuối năm 2020 trong khi XUV700 ra mắt chỉ vài tháng trước và cả hai đều được khách hàng đón nhận nồng nhiệt. Hãng xe của Ấn Độ đang muốn tiếp tục làm mới các dải sản phẩm của mình bằng việc tung ra thị trường mẫu xe Mahindra Scorpio 2022 hoàn toàn mới trong những tháng tới.

Trong hơn một năm nay, các hình ảnh về mẫu xe Mahindra Scorpio 2022 đã liên tục xuất hiện trên mạng internet. Những chiếc xe thử nghiệm gần đây đã chỉ ra rằng phiên bản sản xuất thương mại của Scorpio mới đã sẵn sàng để công phá thị trường.

‘Quái thú’ SUV mới lộ diện: Giá dự kiến rẻ hơn Kia Morning, đe doạ doanh số của Toyota Fortuner ảnh 1

Trong một đoạn video mới, Mahindra Scorpio 2022 xuất hiện khi đang thực hiện các bài kiểm tra vượt địa hình trên vùng núi Leh/Ladakh. Dù chiếc xe thử nghiệm được ngụy trang nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rõ một số chi tiết thiết kế như đèn LED chiếu sáng ban ngày mới, lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế lại với các thanh dọc mới và nắp ca-pô tinh chỉnh.

Những điểm nổi bật khác của Mahindra Scorpio 2022 là cửa sổ trời toàn cảnh, loạt kính cửa lớn với các trụ cao hé lộ một cabin rộng rãi, bánh xe hợp kim được thiết kế mới, gương chiếu hậu hình chữ nhật, cản trước được thiết kế lại với khe hút gió trung tâm rộng hơn... Phía sau xe có cặp đèn hậu LED mới và các biến thể cao cấp nhất cũng sẽ có đèn pha LED. Cản sau cùng với cấu trúc cửa hậu cũng được cập nhật.

‘Quái thú’ SUV mới lộ diện: Giá dự kiến rẻ hơn Kia Morning, đe doạ doanh số của Toyota Fortuner ảnh 2

Theo truyền thông Ấn Độ, Mahindra Scorpio 2022 sẽ đi kèm với các tính năng như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch với công nghệ kết nối trong xe, đèn báo rẽ tuần tự, camera 360 độ, hệ thống điều hòa khí hậu tự động 2 vùng, 6 túi khí, các chế độ lái địa hình, điều khiển hành trình, vô lăng có gắn các nút điều khiển và nút khởi động/dừng động cơ.

Mahindra Scorpio 2022 có thể không có các thiết bị như hệ thống âm thanh 10 loa và ADAS vì mẫu xe này sẽ được đặt dưới XUV700 trong phạm vi giá có thể là từ 9,99 lakh Rs tới 17 lakh Rs (tương đương khoảng 306 triệu đồng tới 520 triệu đồng). Như vậy, mức giá khởi điểm của mẫu xe này có thể sẽ thấp hơn cả Kia Morning tại thị trường Việt Nam.

‘Quái thú’ SUV mới lộ diện: Giá dự kiến rẻ hơn Kia Morning, đe doạ doanh số của Toyota Fortuner ảnh 3

Dưới nắp ca-pô, động cơ diesel 2,2L và xăng tăng áp 2,0L có thể được sử dụng cùng lựa chọn hộp số tự động. Mahindra Scorpio 2022 sẽ có cả biến thể 6 chỗ và 7 chỗ.

Tuy không ở cùng phân khúc, nhưng về công năng sử dụng, Mahindra Scorpio 2022 7 chỗ có thể sẽ thu hút đông đảo khách hàng đang muốn tìm mua xe SUV 7 chỗ, qua đó gây ảnh hưởng tới doanh số của Toyota Fortuner.

 

Giá lăn bánh Suzuki XL7 rẻ giật mình làm Mitsubishi Xpander Cross choáng váng, khách Việt thích mê

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh của Suzuki XL7 – đối thủ nặng ký của Mitsubishi Xpander Cross trong tháng 1/2022.