Xe máy

Piaggio trình làng mẫu xe ga mới: Thiết kế khiến Honda Vision ngượng ngùng, giá làm Honda SH bất ngờ

Piaggio trình làng mẫu xe ga mới: Thiết kế khiến Honda Vision ngượng ngùng, giá làm Honda SH bất ngờ

Piaggio đã công bố giải pháp mới cho vấn đề di chuyển trong đô thị của người tiêu dùng với chiếc xe tay ga chạy hoàn toàn bằng điện – Piaggio 1. Chiếc xe này trông giống như một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn của Piaggio. Tuy nhiên bên dưới lớp vỏ của xe lại là hệ thống truyền động điện hoàn toàn mới, pin có thể tháo rời và hệ thống sạc chuyên dụng.

Piaggio trình làng mẫu xe ga mới: Thiết kế khiến Honda Vision ngượng ngùng, giá làm Honda SH bất ngờ ảnh 1

Xe có hai phiên bản, Piaggio 1 và 1 Active. Mẫu xe Piaggio 1 có động cơ 1,6 mã lực, tốc độ tối đa 27mph (43,45 km/h), phạm vi hoạt động lên đến 34 dặm và có mức giá bán 2.500 bảng Anh (khoảng 77,8 triệu đồng tiền Việt). Piaggio 1 Active sử dụng động cơ 2,6 mã lực, tốc độ tối đa 59,54 km/h, phạm vi hoạt động lên đến 41 dặm và được bán với mức giá 3.000 bảng Anh (khoảng 93,4 triệu đồng). Mức giá này tương đương với Honda SH 125i và SH 150i CBS tại thị trường Việt Nam.

Piaggio trình làng mẫu xe ga mới: Thiết kế khiến Honda Vision ngượng ngùng, giá làm Honda SH bất ngờ ảnh 2

Piaggio 1 và 1 Active được trang bị một bảng điều khiển màn hình màu, hiển thị đầy đủ những thông tin cần thiết như tốc độ, pin, chế độ lái. Xe có hai chế độ lái mà người dùng có thể lựa chọn là Eco và Sport. Chế độ Eco giới hạn tốc độ tối đa ở mức 28,96 km/h giúp kéo dài tuổi thọ pin, trong khi chế độ Sport giải phóng toàn bộ công suất 2.6 mã lực. Cả hai phiên bản đều được trang bị Hệ thống phục hồi năng lượng động học (KERS) cho phép xe tự sạc pin trong các sự kiện giảm tốc. Việc sạc lại pin cho xe được thực hiện thông qua hệ thống sạc đi kèm và pin cũng có thể tháo rời để có thể sạc trong nhà hoặc văn phòng của người dùng.

Piaggio trình làng mẫu xe ga mới: Thiết kế khiến Honda Vision ngượng ngùng, giá làm Honda SH bất ngờ ảnh 3

Rời xa các thiết bị điện tử, nền tảng của Piaggio 1 và 1 Active đều giống với một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn của Piaggio. Với chiều cao yên xe thấp ở mức 770mm, mẫu xe điện này khá gọn gàng, giúp người dùng dễ dàng điều khiển. Xe đem lại tư thế lái thoải mái, hệ thống treo thủy lực và phanh ở cả phía trước và phía sau. Những ưu điểm này giúp Piaggio 1 và 1 Active nhiều khả năng sẽ được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn để thay thế cho Honda Vision khi di chuyển trong các thành phố đông đúc.

Piaggio trình làng mẫu xe ga mới: Thiết kế khiến Honda Vision ngượng ngùng, giá làm Honda SH bất ngờ ảnh 4

Piaggio 1 được cung cấp trong các phối màu kép: Forever Grey, Forever White và Forever Black, Sunshine Mix, Arctic Mix và Forest Mix.

 

Giá lăn bánh Suzuki Ertiga rẻ giật mình nhờ ưu đãi khủng, khiến Mitsubishi Xpander ‘run như cầy sấy'

(Techz.vn) Với những ưu đãi khủng, Suzuki Ertiga đang tạo ra một sức ép lớn lên Mitsubishi Xpander và những đối thủ khác trong phân khúc MPV 7 chỗ.