Xe máy

Phù phép Honda Cub 1979 đồng nát giá 1 triệu thành siêu phẩm đậm chất đường phố

Phù phép Honda Cub 1979 đồng nát giá 1 triệu thành siêu phẩm đậm chất đường phố

Vào những năm 80 của thế kỷ trước, việc sở hữu một chiếc Honda Super Cub 50 1979 không khác gì nắm trong tay một gia tài. Mẫu xe này còn được gọi với tên “cánh én” có thiết kế đặc trưng đầu vênh, tay lái hình chữ V với cụm đèn pha. Honda Super Cub 50 được người Việt  tôn sùng tới hai thập niên.

Nếu như trước đây hơn 40 năm, mẫu xe huyền thoại này có giá trị bằng cả căn hộ thì ngày nay mẫu "cánh én" đắt nhất cũng chỉ ở mức 20 triệu đồng nếu còn ở dạng nguyên bản. Chưa kể đến nếu là mẫu Cub chở hàng thì chỉ có giá ngang bằng đồng nát.

Tuy nhiên, đây chính là chất liệu để các tay thợ độ trong nước thể hiện tài nghệ. Mới đây, một  thợ chế xe ở Bình Định đã biến hóa một chiếc Cub trị giá chỉ 1 triệu đồng thành mẫu xe chơi đậm chất đường phố.

Người thợ này đã mua lại chiếc Honda Cub 1979 với giá chỉ khoảng 1 triệu đồng và biến tấu lại thành một chiếc xe có phong cách pha trộn giữa cổ điển và hiện đại.

Về động cơ, chiếc xe đã được độ lên  125 phân khối và 4 số trong khi nguyên bản là 50cc kèm hộp số 3 cấp. Bánh trước của xe được dùng phanh đĩa để phù hợp với dung tích của máy.

Về phong cách, xe được nâng cấp theo sự ngẫu hứng của người thợ mà không theo bất kỳ phong cách mang tính trào lưu nào cả. Thay thế cho phuộc "giò gà" mềm mại nguyên bản là phuộc trước Upside Down của dòng côn tay đi cùng với đèn pha lớn và đèn xi-nhan phong cách cafe racer.

Phuộc sau YSS được lấy từ dòng Airblade để phù hợp với cỡ lốp to hơn, ống xả được độ theo phong cách cổ điển.

Kiểu tay lái cánh én đặc trưng cũng biến mất, thay vào đó là  ghi-đông ba khúc, đồng hồ kiểu độ chế của xe cào cào, nhưng chìa khóa điện vẫn để ở vị trí cũ trên khung xe. Cùm tay phải của xe được độ thêm khởi động đề bấm để dễ dàng khởi động hơn. Chi tiết được giữ lại ở mẫu xe huyền thoại này là  cặp xi-nhan sau kết hợp ấn tượng với đèn phanh độ chế.

Phần yên được bọc lại theo kiểu hai màu, yên sau thu gọn kết hợp tấm kim loại đục lỗ bọc gióng ngang thân xe, khiến chiếc xe mang phong cách nổi loạn.

Thời gian hoàn thiện chiếc xe này trong khoảng 10 ngày với tổng chi phí rơi vào 18 triệu đồng.

Nguồn ảnh: VietNamNet