Xe máy

‘Phát cuồng’ với đối thủ mới của Honda SH vừa trình làng, thiết kế bá đạo chèn ép ‘Vua tay ga’

‘Phát cuồng’ với đối thủ mới của Honda SH vừa trình làng, thiết kế bá đạo chèn ép ‘Vua tay ga’

Longjia XDV 300i  - một chiếc xe tay ga phân khối lớn mới vừa được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Trung Quốc năm 2021 ở đất nước đông dân nhất thế giới. Với slogan "Sẵn sàng để đi vào cuộc phiêu lưu đúng lúc", XDV 300i là một mẫu xe sử dụng để lái xe trong thành phố nhưng cũng luôn sẵn sàng lội qua bùn đất trên các cung đường off-road. Đây là mẫu concept tương tự như Honda ADV150 và Honda ADV350 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

‘Phát cuồng’ với đối thủ mới của Honda SH vừa trình làng, thiết kế bá đạo chèn ép ‘Vua tay ga’ ảnh 1

Về thiết kế, Longjia XDV 300i có thể lấy cảm hứng một phần từ Honda ADV150, nhưng kiểu dáng của đèn trước có một sự khác biệt rõ ràng (Trông giống như một chiếc Longjia Vmax) và điều thú vị là ngoài đèn LED DRL, mẫu xe này còn được lắp thêm 2 đèn sương mù. Phần thân xe phía khá giống với ADV 150 trong khi ở phần thân sau, mẫu xe này lại tương tự như XADV 750. Tuy nhiên, về tổng thể Longjia XDV 300i vẫn được đánh giá là một chiếc xe có thiết kế rất đẹp mắt.

‘Phát cuồng’ với đối thủ mới của Honda SH vừa trình làng, thiết kế bá đạo chèn ép ‘Vua tay ga’ ảnh 2

Một trong những đặc điểm nổi bật của Longjia XDV 300i chính là hệ thống treo trước hành trình ngược, trong khi phía sau là giảm xóc kép. Cùng với đói là hệ thống phanh đĩa được trang bị ở cả bánh trước và sau, màn hình hiển thị LCD kỹ thuật số đầy đủ hiển thị tất cả các thông tin cần thiết.

‘Phát cuồng’ với đối thủ mới của Honda SH vừa trình làng, thiết kế bá đạo chèn ép ‘Vua tay ga’ ảnh 3

Về thông số kỹ thuật của động cơ, Longjia XDV 300i sử dụng loại động cơ 278,2cc, 1 xi-lanh SOHC, 4 kỳ, làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cung cấp công suất tối đa 24,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 24,5 Nm tại 6.750 vòng/phút. Xe được trang bị bình xăng dung tích 13,5 lít, đủ để xe di chuyển những cung đường khá dài. Longjia XDV 300i được đánh giá là khá nhẹ khi chỉ nặng 169 kg.

‘Phát cuồng’ với đối thủ mới của Honda SH vừa trình làng, thiết kế bá đạo chèn ép ‘Vua tay ga’ ảnh 4

Hiện tại, giá bán chính thức của Longjia XDV 300i vẫn chưa được công bố, nhưng mẫu xe này được dự đoán có giá khá rẻ, đủ để cạnh tranh với Honda SH 300i.

 

‘Kẻ hủy diệt’ Honda SH trình làng: Thiết kế ăn đứt ‘Vua tay ga’, sử dụng động cơ BMW

(Techz.vn) Với việc sử dụng công nghệ lấy từ BMW, mẫu xe tay ga mới hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh ngôi vị “Vua tay ga” với Honda SH.