Thể thao

Pau FC tạo địa chấn trước kình địch của PSG, Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử bóng đá Pháp?

Pau FC tạo địa chấn trước kình địch của PSG, Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử bóng đá Pháp?

Sau 6 vòng đấu đầu tiên tại Ligue 2 2022/2023, Pau FC và Saint Etienne đang chia nhau 2 vị trí cuối bảng xếp hạng với cùng 3 điểm. Tuy nhiên, đội bóng của Quang Hải không được đánh giá cao như đối thủ khi vẫn chưa có bất cứ chiến thắng nào, trong khi đó nếu không bị trừ 3 điểm vì án phạt cùa FFF, St Etienne đã có một vị trí tốt hơn.

Pau FC tạo địa chấn trước 'khắc tinh' của PSG, Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử bóng đá Pháp?
Quang Hải và Pau FC sẽ có trận "chung kết ngược" với Saint Etienne tại vòng 7 Ligue 2.

Ở vòng 7, Pau FC sẽ trở về sân nhà Nouste Camp để tiếp đón chính đội bóng đang xếp trên họ. St Etienne cũng là đội bóng giàu thành tích nhất nước Pháp với 10 lần vô địch Ligue 1, 6 lần vô địch Cúp quốc gia Pháp, 5 lần vô địch Siêu cúp bóng đá Pháp và một lần vào chung kết Cúp C1 Châu Âu. So với đại gia PSG mới nổi được hơn 1 thập kỷ qua, Saint Etiennt có tầm vóc được đánh giá cao hơn nhiều. Vì vậy, việc họ phải xuống chơi ở Ligue 2 được HLV Didier Tholot nhắc đến như một "tai nạn".

messi-psg-saint-etienne
Trước khi PSG nổi lên, Saint Etienne từng là thế lực lớn của bóng đá Pháp.

Dĩ nhiên với tiềm lực của mình, mục tiêu của Quỷ Xanh không gì khác ngoài trở lại với Ligue 2 sớm nhất có thể. Dù vậy trước trận gặp Pau FC, đội bóng này lại gặp tương đối nhiều khó khăn khi có ít nhất 6 cầu thủ không thể ra sân, bao gồm cả Victor Lobry - người khoác áo số 19 tại Pau FC mùa giải trước.

Đánh giá về cuộc so tài này, BLV Quang Huy tin tưởng Quang Hải và các đồng đội có thể sẽ tạo ra bất ngờ: "Saint-Etienne đang khủng hoảng cả về phong độ lẫn lực lượng, nên tôi suy nghĩ tích cực về một thắng lợi đầu tay cho Pau FC ở mùa này. Cũng hy vọng sẽ có những cơ hội cho Quang Hải ở trận này. Chúng ta suy nghĩ tích cực thôi, còn để nhận xét thì khó lắm khi Pau FC vẫn chưa ổn định".

Pau FC tạo địa chấn trước 'khắc tinh' của PSG, Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử bóng đá Pháp?
Victor Lobry và nhiều trụ cột của Saint Etienne không thể góp mặt trong trận đấu với Pau FC.

Vị BLV kỳ cựu cho rằng Pau FC vẫn chưa tìm ra được bộ khung ưng ý, vì vậy cơ hội để Quang Hải chen chân vào đội hình của HLV Didier Tholot vẫn rất cao. Bất chấp việc thời lượng thi đấu giảm dần trong thời gian qua, tình thế của Quang Hải tại Pau FC có thể thay đổi hoàn toàn nếu anh để lại dấu giày vào bàn thắng và giúp đội nhà giành trọn 3 điểm trước ứng cử viên vô địch.

Pau FC tạo địa chấn trước 'khắc tinh' của PSG, Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử bóng đá Pháp?
BLV Quang Huy dự đoán Pau FC giành 3 điểm đầu tay ở trận "chung kết ngược" Ligue 2,

"Chúng ta vẫn có thể đặt niềm tin vào Quang Hải, rồi sau này cậu ấy sẽ có những trận đấu thành công hơn. Khi lối chơi của Pau FC ổn định thì Quang Hải cũng có thể ổn hơn. Còn hiện tại rất khó để nói cụ thể, chúng ta chưa từng có cầu thủ Việt Nam nào trước Quang Hải đến Pháp thi đấu để nhận xét.

Trước đây Công Phượng hay Văn Hậu có thể đá hạng cao nhất ở Bỉ, Hà Lan… nhưng cơ bản đấy đều là những nền bóng đá không bằng Pháp. Quang Hải đá hạng 2 của Pháp thôi nhưng dù sao cũng đã được trao nhiều cơ hội ra sân.

Và biết đâu tới đây, nếu Quang Hải tận dụng được một cơ hội ra sân nào đấy rồi tỏa sáng, kiến tạo hay ghi bàn, thì cơ hội thi đấu sẽ lại mở ra nhiều hơn".

Pau FC tạo địa chấn trước 'khắc tinh' của PSG, Quang Hải sáng cửa đi vào lịch sử bóng đá Pháp?
Một bàn thắng hay 1 đường kiến tạo đều sẽ giúp Quang Hải đi vào lịch sử bóng đá Pháp.

Việc Quang Hải có những dấu ấn tại Pau FC trước khi trở lại hội quân ĐT Việt Nam là điều vô cùng quan trọng. Mới đây, đại diện VFF đã xác nhận tiền vệ sinh năm 1997 có tên trong danh sách ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo và sẽ về nước hội quân sau ngày 18/9.

PAU FC vs SAINT ETIENNE: CUỘC CHIẾN CỦA HAI KẺ ĐỘI SỔ, ĐỢI CHỜ QUANG HẢI TỎA SÁNG TRỞ LẠI!

 

Quang Hải nhận 'tối hậu thư' từ HLV Didier Tholot, ngôi sao số 1 ĐT Việt Nam chốt ngày rời Pau FC

(Techz.vn) Nhận 'báo động đỏ' với thời lượng ra sân ngày càng ít dần, Quang Hải cần phải sớm đáp lại niềm tin từ HLV Didier Tholot trước khi Ligue 2 tạm dừng để nhường chỗ cho đợt tập trung ĐTQG. Mới đây, đại diện VFF đã xác nhận thời điểm Quang Hải rời nước Pháp để về hội quân ĐT Việt Nam.