Ô tô

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ
‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 1
 

Nhờ dàn sản phẩm sedan và SUV đa dạng, Volkswagen đã trở thành một trong những hãng xe nước ngoài thành công nhất tại thị trường Trung Quốc. Hãng xe của Đức này đang chuẩn bị cho ra mắt một mẫu sedan cỡ nhỏ và giá rẻ mới có tên gọi Volkswagen Lavida XR 2023 để tăng cường sức cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới này. Khi được tung ra thị trường, mẫu sedan này sẽ cạnh tranh quyết liệt với Hyundai Accent.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 2
 

Mặc dù có cùng tên gọi với Livada và Livada Plus nhưng Volkswagen Lavida XR lại hoàn toàn khác biệt với 2 “người anh em” của mình. Thay vào đó, mẫu sedan hạng B mới của Volkswagen lại chính là “an hem song sinh của Volkswagen Virtus đang được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá tiền tỷ.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 3
 

Volkswagen Lavida XR là sản phẩm của liên doanh SAIC-Volkswagen, cũng giống như Virtus được phát triển dựa trên cơ sở gầm MQB A0-IN. Kích thước của mẫu sedan hạng B mới này không khác biệt so với Volkswagen Virtus tại thị trường Việt Nam với trục cơ sở 2.651 mm và chiều dài cơ sở 4.561 mm. Với kích thước này, Volkswagen Lavida XR tại thị trường Trung Quốc được định vị giữa 2 đàn anh Lavida Plus và Lavida.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 4
 

Không chỉ có kích thước tương tự Virtus tại Việt Nam mà thiết kế tổng thể của Volkswagen Lavida XR cũng giống với “người anh em” đắt tiền của mình. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã thay đổi một số chi tiết ngoại thất trên mẫu xe đối thủ mới của Hyundai Accent như đèn phản quang, nẹp mạ crôm ở cản sau, vành la-zăng, hốc gió trung tâm trên cản trước, lưới tản nhiệt, dải đèn LED định vị ban ngày và đèn pha.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 5
 

Volkswagen Lavida XR sở hữu đèn pha LED toàn phần, bộ vành hợp kim 16 inch với thiết kế 5 chấu kép và vỏ đèn hậu màu tối. Hốc gió trung tâm của Volkswagen Lavida XR không đơn điệu như Virtus tại Việt Nam khi được trang trí bằng những chi tiết mạ crôm.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 6
 

Volkswagen Lavida XR tại thị trường Trung Quốc có các tuỳ chọn màu sơn ngoại thất như đen, trắng, đỏ, xanh dương, xanh lam. Trong đó, màu xanh lam là màu sơn mới mà Volkswagen Virtus tại Việt Nam không có.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 7
 

Không chỉ ngoại thất mà nội thất của Volkswagen Lavida XR tại Trung Quốc cũng gần như được bê nguyên từ “người anh em” Virtus. Mẫu đối thủ của Hyundai Accent được trang bị cửa sổ trời, phanh tay chỉnh cơ, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch, vô-lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng, ghế bọc da. Truy nhiên, trong khi Volkswagen Virtus tại Việt Nam có màn hình cảm ứng 10 inch thì Lavida XR lại chỉ được trang bị màn hình 8 inch.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 8
 

Volkswagen Lavida XR không được trang bị cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau. Khoang hành lý phía sau ghế của Volkswagen Lavida XR có thể tích nhỏ hơn 23L so với Volkswagen Virtus, chỉ ở mức 498L.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 9
 

Động cơ của Volkswagen Lavida XR cũng riêng biệt so với Virtus khi sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xi-lanh có công suất tối đa 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 10
 

Trong khi đó, Volkswagen Virtus tại thị trường Việt Nam lại sử dụng động cơ xăng tăng áp dung tích 1.0L, 3 xi-lanh, sảnh sinh công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 178 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 11
 

Volkswagen Lavida XR có phần nhỉnh hơn so với Volkswagen Virtus về mặt trang bị an toàn khi sở hữu cảnh báo lệch làn đường tích hợp phanh chủ động và hỗ trợ đánh lái, hệ thống kiểm soát hành trình.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 12
 

Volkswagen Lavida XR 2023 dự kiến sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào ngày 13/6 tới đây. Mức giá khởi điểm của mẫu xe cùng phân khúc với Hyundai Accent này dự kiến sẽ dưới 100.000 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 330 triệu đồng.

‘Nỗi khiếp sợ’ của Hyundai Accent ra mắt vào tuần sau: Giá 330 triệu đồng, đẹp như xe tiền tỷ ảnh 13
 

Trong khi đó, Volkswagen Virtus phiên bản cơ sở được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá lên tới 949 triệu đồng và bản Luxury có giá 1,069 tỷ đồng dù mẫu xe này được xếp cùng phân khúc với Hyundai Accent, Honda City và Toyota Vios.

 

‘Kẻ thay thế’ Honda Vision ra mắt với giá chỉ 22 triệu đồng, thiết kế đẹp mắt ăn đứt ‘Tiểu SH’

Mẫu xe tay ga ‘cùng nhà’ với Honda Vision vừa được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt phiên bản mới vô cùng đẹp mắt, xứng đáng là sự thay thế hoàn hảo cho ‘Tiểu SH’.