Thể thao

Nhật Bản bất ngờ nhận tin dữ, ĐT Việt Nam sáng cửa thắng cả hai trận cuối Vòng loại WC 2022?

Nhật Bản bất ngờ nhận tin dữ, ĐT Việt Nam sáng cửa thắng cả hai trận cuối Vòng loại WC 2022?

ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên đất Nhật Bản ở lượt trận cuối cùng Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 29/3 sắp tới. Đương nhiên, với đẳng cấp của mình, đội bóng xứ sở mặt trời mọc được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Mặc dù vậy, trước cuộc đối đầu quan trọng này, Nhật Bản đang liên tiếp gặp những thông tin không vui về tình hình lực lượng, đặc biệt là trên hàng tấn công. Cụ thể, chân sút số một của đội bóng xứ hoa anh đào là Yuya Osako dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt ở hai lượt trận cuối thì mới nhất, tới lượt chân sút số 2 là Daizen Maeda cũng không thể lên tuyển.

Osako chấn thương và sẽ vắng mặt ở hai lượt trận cuối.

CLB chủ quản của Daizen Maeda là Celtic (Scotland) đưa ra lý do là bởi anh không có được nền tảng thể lực tốt nhất. Vì thế, tiền đạo này không trở về hội quân cùng ĐT Nhật Bản, Daizen Maeda xin phép tiếp tục ở lại CLB để tập luyện.

Như vậy, ĐT Nhật Bản đã mất cả hai chân sút quan trọng nhất trước hai cuộc đối đầu với Australia và tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, sau khi Maeda không thể hội quân, HLV trưởng Hajime Moriyasu đã đưa ra quyết định vô cùng bất ngờ đó là không triệu tập bổ sung thêm bất kỳ tiền đạo nào.

Daizen Maeda cũng không hội quân cùng ĐT Nhật Bản.

Đây chắc chắn là tổn thất lớn ĐT Nhật Bản bởi Osako cùng Maeda là những nhân tố có khả năng săn bàn ấn tượng. Với Maeda, anh là tác giả danh hiệu vua phá lưới giải VĐQG Nhật Bản trong mùa bóng 2021 trước khi chuyển đến chơi bóng cho Celtic.

Việc Nhật Bản mất đi cả hai chân sút hàng đầu là tin không thể vui hơn với ĐT Việt Nam khi chúng ta đặt mục tiêu có điểm trong chuyến làm khách sắp tới. Tất nhiên, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn chúng ta song thầy trò HLV Park Hang-seo có thể không phải đối mặt với nhiều thách thức và áp lực như khi có cả Osako lẫn Maeda trên sân.

ĐT Việt Nam liên tiếp nhận tin vui từ các đối thủ.

Không chỉ nhận tin vui ở trận gặp Nhật Bản, ĐT Việt Nam còn nhận những tín hiệu tích cực từ đối thủ Oman. Cụ thể, đại diện Tây Á sẽ mang đến sân Mỹ Đình nhiều cầu thủ trẻ để thử nghiệm đội hình khi không còn bất kỳ mục tiêu nào ở Vòng loại World Cup 2022.

Việc các đối thủ có những xáo trộn lớn về lực lượng sẽ giúp Hùng Dũng và các đồng đội sáng cửa giành điểm và hoàn thành mục tiêu vượt mặt Trung Quốc trên BXH. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào ngày 24/3.

Những tiền bối của Adriano Schmidt ở ĐTVN: Hầu hết đều có cái kết đáng buồn

 

Oman 'tự bắn vào chân mình', một tay giúp ĐT Việt Nam vượt mặt Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022

(Techz.vn) Trước thềm trận đấu giữa Đội tuyển Việt Nam vs Oman, đội khách có quyết định bị coi là "tự bắn vào chân mình". Điều này vô tình tạo điều kiện để thầy trò HLV Park Hang Seo thiết lập kỷ lục chưa từng có, vượt mặt Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022.