Thể thao

Nhận thất bại khó tin trước ông lớn châu Á, Messi và Argentina lỡ cơ hội lập kỷ lục ở World Cup 2022

Nhận thất bại khó tin trước ông lớn châu Á, Messi và Argentina lỡ cơ hội lập kỷ lục ở World Cup 2022

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Saudi Arabia nhưng Argentina chỉ thể hiện được sự vượt trội trong hiệp 1 với pha lập công từ chấm 11m của Lionel Messi. Ngoại trừ pha phạm lỗi dẫn đến quả penalty, hàng thủ của đại diện châu Á đã có hiệp đấu đầy hiệu quả khi khiến Argentina không ít lần ăn mừng hụt vì bẫy việt vị.

Hung thần của ĐT Việt Nam tạo địa chấn trước Argentina, Messi lỡ cơ hội lập kỷ lục ở World Cup 2022
Argentina nhiều lần chọc thủng lưới Saudi Arabia trong hiệp 1 nhưng chỉ có 1 bàn thắng được công nhận.

Bất ngờ đã đến ngay ở đầu hiệp 2 khi Saudi Arabia chỉ mất chưa đầy 10 phút để lật ngược tình thế. 2 bàn thắng đến từ Al-Sheri và Al Dawsari đã khiến Argentina hoảng loạn và đánh mất tinh thần. Đáng chú ý, đây là những chân sút đã từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Ngay cả HLV Herve Renard cũng là cái tên không quá xa lạ khi ông từng làm việc tại V.League với vai trò HLV trưởng CLB Nam Định.

Hung thần của ĐT Việt Nam tạo địa chấn trước Argentina, Messi lỡ cơ hội lập kỷ lục ở World Cup 2022
Al Dawsari là người ấn định chiến thắng khó tin cho đội bóng châu Á, cắt đứt mạch 36 trận bất bại của Argentina.

Trở lại với World Cup 2022, thất bại này đã khiến Argentina đứt mạch 36 trận bất bại liên tiếp. Messi và các đồng đội lỡ cơ hội san bằng kỷ lục bất bại dài nhất lịch sử của ĐT Italia với 37 trận. Không những thế, cơ hội đi tiếp của Argentina cũng bị đe dọa khi 2 đối thủ còn lại của họ trong bảng đấu này là Mexico và Ba Lan, những đội bóng đều đang có phong độ tốt. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1958, Argentina để thua 1 trận tại World Cup khi là đội mở tỷ số.

Thua sốc trước đại diện châu Á, HLV Lionel Scaloni chia sẻ: "Chúng tôi hiểu rõ Saudi Arabia thi đấu ra sao. Trước trận đấu, chúng tôi đã chuẩn bị các phương án để đối mặt với hàng phòng ngự chắc chắn và luôn sẵn sàng bẫy việt vị.

Hiệp 1 là của chúng tôi. Nhưng chỉ 1 bàn thắng của họ trong hiệp 2 đã thay đổi rất nhiều cục diện. Chúng tôi sẽ dành thời gian để phân tích những vấn đề trong 2 bàn thua ngày hôm nay. Hôm nay thực sự là một ngày buồn. Nhưng chúng tôi sẽ đứng dậy và bước tiếp. Tôi nghĩ rằng không cần phải lý giải nhiều về trận thua này.

Hung thần của ĐT Việt Nam tạo địa chấn trước Argentina, Messi lỡ cơ hội lập kỷ lục ở World Cup 2022
Được đánh giá là ứng viên vô địch nhưng sức mạnh của Argentina lại đang bị nghi ngờ sau thất bại ngày ra quân.

Argentina còn 2 trận đấu nữa tại vòng bảng và chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Trước World Cup 2022, Argentina là ứng viên vô địch. Nhưng tại sân chơi World Cup, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Điều quan trọng là chúng tôi phải biết cách giải quyết những vấn đề không suôn sẻ".

Messi và các đồng đội sẽ có 5 ngày trước khi bước vào trận đấu tiếp theo. Đối thủ của Argentina ở lượt trận thứ hai là Mexico, trận đấu diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng 27/11.

ARGENTINA THUA SỐC SAUDI ARABIA: THẢM HỌA LỊCH SỬ, MESSI GHI BÀN NHƯNG KHÔNG ĐỦ

 

Kết quả bóng đá World Cup hôm nay: Messi bất lực; đại diện châu Á tạo địa chấn trước Argentina

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá World Cup hôm nay 22/11 và rạng sáng 23/11: Argentina vs Saudi Arabia, Đan Mạch vs Tunisia, Mexico vs Ba Lan, Pháp vs Úc. Messi bất lực, hung thần của ĐT Việt Nam tạo địa chấn trước ĐKVĐ Nam Mỹ.