Thể thao

Nhận nhiệm vụ khó tại ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier tặng 'món quà lớn' cho VFF

Nhận nhiệm vụ khó tại ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier tặng 'món quà lớn' cho VFF

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vừa qua đã chính thức công bố người kế nhiệm HLV Park Hang-seo. Theo đó, HLV Philippe Troussier trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Hợp đồng của ông Troussier có thời gian từ 1/3/2023 đến 31/7/2026.

Mới đây, ông Trần Anh Tú - Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF đã có những tiết lộ về bản hợp đồng của chiến lược gia người Pháp. Theo đó, lãnh đạo VFF cho biết: "Ông Troussier có thể đảm bảo được sự ổn định ở đội tuyển, cũng sẵn sàng cho các mục tiêu mà VFF đưa ra trong nhiệm kỳ 3,5 năm, trong đó có mục tiêu World Cup 2026. Việc đàm phán tiến hành thuận lợi".

HLV Philippe Troussier hào hứng với công việc ở ĐT Việt Nam.

Ông Trần Anh Tú chính là người trực tiếp đàm phán để đưa HLV Troussier trở lại Việt Nam làm việc. Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều đồn đoán cho rằng VFF phải chi khoảng 4 tỷ đồng/tháng (hơn 160.000 USD/tháng) nhưng ông Tú đã phủ nhận điều này.

"Mức lương 4 tỷ/tháng chỉ là tin đồn. Điều quan trọng nhất là ông Troussier chấp nhận con số phù hợp với khả năng tài chính của VFF đưa ra", ông Trần Anh Tú khẳng định.

Mức lương của chiến lược gia người Pháp cũng tương đồng với HLV Park Hang-seo.

Cũng theo lãnh đạo của VFF, mục tiêu của ông Troussier là bảo vệ tấm huy chương vàng ở SEA Games 32, giành lại chức vô địch AFF Cup vào năm 2024 và hướng đến vòng loại World Cup 2026 khi giải tăng suất tham dự lên 48 đội.

"Ông Troussier có nhiệm vụ giữ ổn định thành tích đội tuyển và U23 Việt Nam ở các giải đấu trong khu vực Đông Nam Á và châu Á. Đồng thời, mục tiêu quan trọng là lọt sâu vào vòng loại World Cup 2026", ông Trần Anh Tú đưa ra thông tin.

TIN NÓNG 19/2: U20 VIỆT NAM BẤT NGỜ ĐÁNH BẠI ĐKVĐ CHÂU Á; QUANG HẢI TRỞ LẠI ĐỘI 1 PAU FC

 

Tin bóng đá sáng 19/2: HLV Troussier gây bất ngờ; Quang Hải nguy cơ mất suất đá chính ở ĐT Việt Nam

Tin HOT bóng đá hôm nay 19/2: Kết quả bóng đá hôm nay; HLV Philippe Troussier đưa ra quyết định bất ngờ; Quang Hải nguy cơ mất suất đá chính ở ĐT Việt Nam; Cựu thủ quân ĐT Việt Nam lên tiếng; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.