Thể thao

Nhận định bóng đá MU vs Crystal Palace: Một mình Van De Beek là chưa đủ

Nhận định bóng đá MU vs Crystal Palace: Một mình Van De Beek là chưa đủ

Trong khuôn khổ vòng 2 giải bóng đá Ngoại hạng Anh Premier League, trận cầu đáng chú ý nhất buổi tối thứ 7 sẽ là cuộc chạm trán giữa MU và Crystal Palace. Dù được chơi trên sân nhà trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn hoàn toàn, tuy nhiên những vấn đề liên quan tới tình hình lực lượng đang khiến cho HLV Ole Gunnar Solsa không khỏi đau đầu.

Trước thềm trận đấu với Crystal Palace, có tới… 11 cầu thủ của đội một MU được cho rằng vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân. Trong số 11 cầu thủ này có cả những trụ cột gần như không thể thiếu của Quỷ Đỏ ở mùa giải trước như Nemanja Matic, Paul Pogba, Bruno Fernandes hay Mason Greenwood.

Cuối tuần trước ở trận giao hữu gặp Aston Villa, MU đã phải ra sân với một đội hình chắp vá với quá nửa là các cầu thủ trẻ và đội hình dự bị. Tân binh sáng giá Donny Van De Beek cũng được cho vào sân, tuy nhiên không thể hiện được nhiều. Kết quả là Quỷ Đỏ đã bị Aston Villa hạ gục một cách đầy thất vọng với cách biệt tối thiểu.

Nhận định bóng đá MU vs Crystal Palace: Một mình Van De Beek là chưa đủ ảnh 1
MU cần thêm những bản hợp đồng mới sau khi có được Van De Beek

Trong bối cảnh mà Jadon Sancho gần như chắc chắn sẽ ở lại Dortmund thêm một mùa giải nữa, còn MU thì liên tiếp thất bại trên thị trường chuyển nhượng. Việc Phó Chủ tịch Ed Woodward tỏ ra “bất lực” trên TTCN đương nhiên khiến cho các CĐV cảm thấy vô cùng sốt ruột.

Về phần Crystal Palace, họ đã có trận đấu mở đầu mùa giải mới tương đối thành công khi hạ gục Southampton trên sân nhà. Đội hình Crystal Palace đang bị tàn phá bởi bão chấn thương với 6 trụ cột không thể ra sân thi đấu bao gồm C. Benteke, G. Cahill, N. Ferguson, J. Tomkins, C. Wickham và P. van Aanholt tuy nhiên Những chú đại bàng vẫn đang thi đấu rất tốt, ít nhất là tới thời điểm hiện tại. Điều này hứa hẹn sẽ gây nên không ít khó khăn cho Quỷ Đỏ ở trận đấu vào tối thứ 7 tới đây.

Nhận định bóng đá MU vs Crystal Palace: Một mình Van De Beek là chưa đủ ảnh 2
Đội khách từng không ít lần gây khó khăn cho các cầu thủ chủ nhà.

Khá bất ngờ khi nếu xét về phong độ gần đây thì chính Crystal Palace mới đang là đội tỏ ra chiếm ưu thế. Cụ thể ở 5 lần ra sân gần nhất, Quỷ Đỏ chỉ có được 3 chiến thắng trong khi đã để thất bại tới 2 lần. Ở phía bên kia chiến tuyến, Crystal Palace cũng giành được 3 chiến thắng tuy nhiên chỉ để thua 1 trận, hòa một trận.

MU cũng cần phải tỏ ra hết sức cẩn thận trước Bầy đại bàng, khi mà lịch sử chỉ ra rằng trong 5 lần gần nhất mà hai đội có dịp chạm trán với nhau, có tới 2 lần đoàn quân của HLV Ole Gunnar Solsa bị mất điểm. Thậm chí cả 2 lần đó đều diễn ra trên sân nhà Old Trafford.

Nhận định bóng đá MU vs Crystal Palace: Một mình Van De Beek là chưa đủ ảnh 3
MU sẽ có một phen "toát mồ hôi" với Crystal Palace?

Dù sao đi nữa, những con số thống kê vẫn chỉ mang tinh chất tham khảo. Ở một trận đấu mang tính chất bản lề như vậy, đương nhiên MU có nhiệm vụ bắt buộc phải giành chiến thắng trước Crystal Palace để đem về 3 điểm đầu tiên của mùa giải mới. Nhiều khả năng Pogba và các đồng đội sẽ có được điều mình cần, dù cho đây rất có thể sẽ là một chiến thắng tương đối nhọc nhằn của bầy Quỷ.

 

Sau Van De Beek, MU có thể kích nổ những bom tấn chuyển nhượng nào?

Còn khoảng 2 tuần trước khi Premier League khởi tranh và đối với Ed Woodward, kỳ chuyển nhượng bây giờ mới bắt đầu.