Thể thao

Nhận định bảng B World Cup 2022: Ngôi đầu chờ tuyển Anh, đại diện của châu Á gây bất ngờ?

Nhận định bảng B World Cup 2022: Ngôi đầu chờ tuyển Anh, đại diện của châu Á gây bất ngờ?

Đội tuyển Anh

Tam Sư bước vào VCK World Cup 2022 với vị thế Á quân Euro 2020 cùng thành tích lọt vào bán kết World Cup 2018. Tuy nhiên, phong độ của thầy trò HLV Gareth Southgate trong năm 2022 khá đáng báo động. Cụ thể, Harry Kane cùng các đồng đội đã không thắng trong 6 trận gần nhất ở mọi đấu trường (3 hòa, 3 thua). Đây là chuỗi trận tệ nhất của đội tuyển Anh kể từ năm 1993.

Ngoài ra, ĐT Anh cũng không thi đấu trận giao hữu nào giống như các ông lớn khác như Argentina hay Bồ Đào Nha. Do đó, điều này sẽ gây không ít khó khăn cho HLV Gareth Southgate trong việc sắp xếp đội hình. Tuy nhiên, với việc chỉ phải đụng độ với Mỹ, Iran hay Xứ Wales ở vòng bảng sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để Tam Sư tìm lại cảm giác chiến thắng hay xa hơn nữa là ngôi đầu bảng B.

Nhận định bảng B World Cup 2022: Ngôi đầu chờ tuyển Anh, đại diện của châu Á gây bất ngờ?
Đội tuyển Anh luôn nằm trong nhóm ứng cử viên vô địch ở những giải đấu lớn.

Đội tuyển Mỹ

Sau 8 năm kể từ World Cup 2014, Đội tuyển Mỹ mới trở lại với ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. So với đội hình dự World Cup trên đất Brazil, HLV Gregg Berhalter đang sở hữu lứa "thế hệ vàng" với nhũng gương mặt nổi bật đang thi đấu tại châu Âu như: Gio Reyna (Dortmund), Christian Pulisic (Chelsea), Weston McKennie (Juventus), hậu vệ Sergiño Dest (Barca), thủ môn Matt Turner (Arsenal).

Dù bóng đá Mỹ đang ngày càng phát triển với cơ sở hạ tầng hiện đại, nhưng lúc này thì MLS vẫn chỉ là nơi dưỡng già cho các ngôi sao tên tuổi. Vào tứ kết là thành tích tốt nhất của Đội tuyển Mỹ tại các kỳ World Cup kể từ năm 1930 (nơi họ xếp thứ 3 toàn giải). Do đó, gánh nặng trên vai Christian Pulisic cùng các đồng đội sẽ là rất lớn.

Nhận định bảng B World Cup 2022: Ngôi đầu chờ tuyển Anh, đại diện của châu Á gây bất ngờ?
Đội tuyển Mỹ với lứa "thế hệ vàng" được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại World Cup 2022.

Xứ Wales

Không nói quá khi đối trọng lớn nhất cho ngôi nhất bảng của đội tuyển Anh tại bảng B sẽ là xứ Wales. Đây là lần đầu tiên đội tuyển nước này tham dự vòng chung kết World Cup sau 64 năm. Đại diện châu Âu đến được với Qatar chủ yếu nhờ phong độ cao của Gareth Bale, cầu thủ kỳ cựu năm nay đã 33 tuổi.

Trong đội hình của Xứ Wales hiện tại có một số cầu thủ đáng chú ý bên cạnh Bale như Neco Williams hay Dan James nhưng để có thể ghi lại dấu ấn trên đất Qatar, phong độ của Gareth Bale vẫn sẽ đóng vai trò then chốt dù ngôi sao này đã sang Mỹ thi đấu được nửa mùa giải.

Nhận định bảng B World Cup 2022: Ngôi đầu chờ tuyển Anh, đại diện của châu Á gây bất ngờ?
Gareth Bale sẽ tiếp tục là đầu tàu của Xứ Wales tại Qatar.

Đội tuyển Iran

Đại diện của Tây Á là một trong những đội tuyển đầu tiên giành vé đến với VCK World Cup 2022 với chỉ 1 trận thua duy nhất ở vòng loại thứ ba cùng thành tích thủng lưới 4 bàn sau 10 trận. Rõ ràng, dù bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng thầy trò HLV Carlos Queiroz sẽ là đối thủ không dễ để khuất phục.

Trong quá khứ, Iran chưa bao giờ vượt qua vòng bảng trong 5 lần tham dự World Cup. Tuy nhiên, bảng B không phải bảng đấu quá khó đối với một đội bóng có tham vọng thay đổi thành tích tại World Cup, vì vậy Iran hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh với Mỹ hay Xứ Wales. Điều đó khiến cục diện bảng đấu trở nên khó lường.

Dự đoán thứ hạng bảng B World Cup 2022

Nhận định bảng B World Cup 2022: Ngôi đầu chờ tuyển Anh, đại diện của châu Á gây bất ngờ?
Tỷ lệ đi tiếp của các đội tuyển tại bảng B World Cup 2022.

Với việc vào bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020, sẽ rất mạo hiểm nếu cho rằng đội tuyển Anh sớm bị loại. Tấm vé còn lại lọt vào vòng 1/8 hứa hẹn là sự cạnh tranh quyết liệt giữa Iran, Xứ Wales và Mỹ. Cả về thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA lẫn lực lượng của 3 đội, mọi thứ đều cân bằng và đội nào tận dụng tốt hơn cơ hội sẽ có nhiều khả năng cùng ĐT Anh vượt qua vòng bảng.

Dự đoán kết quả bảng đấu: ĐT Anh vượt trội và sẽ giành ngôi nhất bảng. Iran sẽ tận dụng thời cơ để có được ngôi nhì bảng trong khi Mỹ và xứ Wales sẽ bị loại.

NHẬN ĐỊNH BẢNG B WORLD CUP 2022 - BẢNG ĐẤU DỄ THỞ CHO TAM SƯ?

 

Tin nóng World Cup 16/11: Thực hư mâu thuẫn giữa Ronaldo và Bruno; Benzema khiến tuyển Pháp lo lắng

(Techz.vn) Thực hư mâu thuẫn của Ronaldo và Bruno Fernandes; Karim Benzema rời sân tập sau 15 phút, ĐT Pháp lao đao trước World Cup 2022; Trụ cột ĐT Argentina thừa nhận sự thật về Messi trước kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp... là những tin bóng đá World Cup hôm nay 16/11 đáng chú ý.