Thể thao

Nhận án phạt lịch sử, 'kình địch' của ĐT Việt Nam tìm cách 'đi đêm' với FIFA

Nhận án phạt lịch sử, 'kình địch' của ĐT Việt Nam tìm cách 'đi đêm' với FIFA

Hôm 28/3, FIFA đã quyết định tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup 2023 của Indonesia vì nước này  để chính trị can thiệp vào bóng đá. Điều này cũng đồng nghĩa với việc "kình địch" của ĐT Việt Nam mất quyền tham dự giải đấu này do không vượt qua vòng loại khu vực châu Á.

U20 World Cup 2023 là giải đấu mà U20 Việt Nam không thể giành vé tham dự. Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại ngay từ vòng bảng U20 châu Á 2023 dù chơi ấn tượng và giành tới 6 điểm sau 3 trận. Indonesia chỉ có 4 điểm, dừng bước từ vòng bảng và lẽ ra đã có thể tham dự giải đấu này với tư cách chủ nhà.

Nhận án phạt lịch sử, 'kình địch' của ĐT Việt Nam tìm cách 'đi đêm' với FIFA
U20 Việt Nam và Indonesia đều bị loại tại vòng loại U20 World Cup châu Á.

Nhằm khắc phục hậu quả, chủ tịch PSSI Erick Thohir đã bay sang Thụy Sỹ để gặp chủ tịch FIFA Gianni Infantino với hy vọng giúp bóng đá Indonesia thoát án phạt. "Tôi sẽ đàm phán với FIFA và cố gắng hết sức", Thohir nói trước khi lên đường.

Tuy nhiên, tờ Bola nhấn mạnh FIFA khả năng cao sẽ không nương tay cho Indonesia vì đã bỏ qua cho nước này trong vụ thảm kịch giẫm đạp ở sân Kajuruhan khiến 131 người thiệt mạng hồi tháng 10/2022. Nếu không thể thuyết phục FIFA, Indonesia thậm chí còn đối mặt với các án phạt nặng hơn từ cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới.

Nhận án phạt lịch sử, 'kình địch' của ĐT Việt Nam tìm cách 'đi đêm' với FIFA
Chủ tịch PSSI trong nỗ lực đàm phán với FIFA nhằm giảm nhẹ án phạt cho Indonesia.

Truyền thông Indonesia cho biết, nước này có thể bị cấm tham gia các giải của FIFA từ một đến ba năm, qua đó mất quyền dự vòng loại World Cup 2026. Đây cũng là giải đấu mà HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu giành vé tham dự cùng ĐT Việt Nam. Nếu Indonesia không thể tham dự, đây có thể coi là tin vui đối với "những chiến binh sao vàng".

Cũng trong chuyến đàm phán với FIFA của chủ tịch PSSI, người hâm mộ Indonesia hy vọng ông Thoir sẽ thuyết phục FIFA cho phép nước này thay Peru làm chủ nhà U17 World Cup 2023. Tối 3/4, FIFA ra thông báo tước quyền đăng cai giải này của Peru do không đáp ứng được về cơ sở hạ tầng.

ĐẠI HẠN VỚI BÓNG ĐÁ INDONESIA CHƯA CÓ ĐIỂM DỪNG: SAU U20 WORLD CUP RẤT CÓ THỂ LÀ SEA GAMES 32

 

Trực tiếp lễ bốc thăm bóng đá nam SEA Games 32: ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ngay tại vòng bảng?

Trực tiếp Lễ bốc thăm chia bảng bóng đá nam SEA Games 32 vào lúc 15h00 ngày 5/4. ĐT U22 Việt Nam nguy cơ gặp Thái Lan ngay từ vòng bảng? Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 32.