Thể thao

ĐT Việt Nam nhận tin dữ từ 'người hùng World Cup', VFF lập tức ra quyết định khiến NHM bất ngờ

ĐT Việt Nam nhận tin dữ từ 'người hùng World Cup', VFF lập tức ra quyết định khiến NHM bất ngờ

Sau khi cùng ĐT Việt Nam đi vào lịch sử với tấm vé dự VCK World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung bất ngờ lên tiếng về việc sẽ không cùng toàn đội tham dự giải đấu tại Australia - New Zealand vào mùa hè năm sau. Theo đó, ông Chung "gái" chia sẻ: "Năm nay, tôi cũng lớn tuổi rồi, cũng phải nghỉ thôi, 72 tuổi rồi. Tôi nói thật là làm việc tuổi này áp lực và mệt mỏi lắm. Tôi sẽ lùi xuống, có thể làm cố vấn cho đội thôi.

'Người hùng World Cup' tiết lộ kế hoạch chia tay ĐT Việt Nam, VFF ra quyết định khiến NHM bất ngờ
HLV Mai Đức Chung có thể sẽ không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tham dự VCK World Cup 2023.

Tôi sẽ hỗ trợ liên đoàn tìm người khác thay thế. Tôi cũng xem xét hết rồi, có thể là HLV ngoại. Tôi có thể làm cố vấn chứ không làm trực tiếp nữa. Nếu được, tôi sẽ đi World Cup 2023 cùng đội".

Thông tin này khiến người hâm mộ không khỏi hoang mang bởi HLV Mai Đức Chung chính là người có công lớn nhất trong hành trình giành tấm vé lịch sử tới VCK World Cup của bóng đá nữ Việt Nam. Việc ông xin nghỉ chắc chắn sẽ mang đến sự tiếc nuối vô cùng lớn với cả người hâm mộ và lứa cầu thủ hiện tại.

'Người hùng World Cup' tiết lộ kế hoạch chia tay ĐT Việt Nam, VFF ra quyết định khiến NHM bất ngờ
Lãnh đạo VFF cho biết HLV Mai Đức Chung vẫn còn thời hạn hợp đồng đến hết năm 2022. Trước mắt, mục tiêu của ông sẽ là bảo vệ tấm HCV SEA Games vào tháng 5.

Trước thông tin trên, tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Thông tin HLV Mai Đức Chung xin rút thôi dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam là không chính xác. Hiện tại, hợp đồng của HLV Mai Đức Chung với ĐT nữ Việt Nam còn thời hạn tới hết năm 2022".

Cũng trong chiều nay, On Sports cho biết VFF đang lên kế hoạch để gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung, qua đó giữ ông ở lại với cương vị HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam ít nhất đến hết VCK World Cup 2023 tại Australia - New Zealand.

HLV Mai Đức Chung chính là HLV thành công nhất của bóng đá nữ Đông Nam Á trong 10 năm trở lại đây với 4 tấm HCV SEA Games, Hạng 5 Asian Cup 2022 cùng tấm vé lịch sử dự VCK World Cup 2023, Top 4 ASIAD 2014 và vô địch AFF Cup nữ 2019.

'Người hùng World Cup' tiết lộ kế hoạch chia tay ĐT Việt Nam, VFF ra quyết định khiến NHM bất ngờ
HLV Mai Đức Chung là chiến lược gia thành công nhất của bóng đá nữ Đông Nam Á trong thập kỷ qua.

Ngoài bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung cũng có thành tích nổi bật khi còn làm công tác bóng đá nam. Chính HLV Mai Đức Chung là người đưa Bình Dương vào đến bán kết AFC Cup 2009, ngoài ra ông có 2 lần làm HLV tạm quyền của ĐT Việt Nam. Ông chính là người góp công lớn thuyết phục Anh Đức trở lại ĐTQG và giúp HLV Park Hang-seo chinh phục ngôi vương AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

HIGHLIGHTS NỮ VIỆT NAM - NỮ ĐÀI BẮC TRUNG HOA | WORLD CUP GỌI TÊN ĐT NỮ VIỆT NAM

 

VFF báo tin vui, ĐT Việt Nam nhận phần thưởng khó tin từ FIFA sau kỳ tích giành vé dự VCK World Cup

(Techz.vn) Với kỳ tích giành vé tham dự VCK World Cup 2023, cả ĐT Việt Nam và VFF đều sẽ nhận những khoản tiền thưởng khổng lồ từ LĐBĐ Thế giới (FIFA).