Thể thao

Người đại diện tiết lộ lý do Văn Hậu buộc phải về Việt Nam, lỡ cơ hội khoác áo nhà vô địch cúp C1

Người đại diện tiết lộ lý do Văn Hậu buộc phải về Việt Nam, lỡ cơ hội khoác áo nhà vô địch cúp C1

Tháng 8/2020, Đoàn Văn Hậu kết thúc hành trình gần 1 năm thi đấu ở nước ngoài trong màu áo SC Heerenveen, Hà Lan. Ở lần đầu tiên xuất ngoại, Văn Hậu chưa để lại được nhiều dấu ấn và chỉ được ra sân duy nhất 4 phút cho đội một của Heerenveen. Sân chơi mà anh gây được ấn tượng mạnh nhất ở Hà Lan chính là giải VĐQG U21, đội Jong Heerenveen của Văn Hậu dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng dịch Covid-19 khiến giải đấu bị hủy.

Tiết lộ: Nếu không trở về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã có thể khoác áo nhà vô địch Champions League
Giải U21 VĐQG Hà Lan bị hủy khi Văn Hậu đang có nhiều cơ hội ra sân.

Mới đây, người đại diện của Đoàn Văn Hậu - ông Nguyễn Đắc Văn đã tiết lộ về những lời đề nghị vô cùng hấp dẫn khi hậu vệ này chấm dứt hợp đồng với Heerenveen. Trong một chương trình phỏng vấn với FPT Play, ông Đắc Văn chia sẻ:

"Sau khi có thông tin Đoàn Văn Hậu kết thúc hợp đồng với Heerenveen thì cũng có một số CLB hỏi. Trong đó có những tên tuổi rất lớn. Tôi có thể tiết lộ đó là một CLB đến từ giải Ngoại hạng Anh

Ngoài ra còn có hai lời mời khác nữa mà tôi cảm thấy rất tiếc. Nhưng đúng thời điểm đấy mình không còn lựa chọn nào khác. Mình phải về, đã có vé về rồi và tình hình dịch Covid-19 rất phức tạp. Lúc đó Văn Hậu có nhận được lời mời của đội hai Bayern Munich. Khi ấy ở vị trí đó họ cần một cầu thủ như Văn Hậu.

Và trên đường tôi cùng Văn Hậu đi từ Heerenveen tới sân bay Charles-de-Gaulle (Pháp) thì tôi có một cú điện thoại và nhận được lời mời từ CLB Red Bull Salzburg (Áo). Đấy cũng là điều rất đáng tiếc nhưng thôi mình cũng phải chấp nhận chứ biết sao giờ".

Tiết lộ: Nếu không trở về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã có thể khoác áo nhà vô địch Champions League
Việc Văn Hậu không thể tiếp tục ở lại châu Âu thi đấu là một điều đáng tiếc.

Trước thời điểm trở về Việt Nam, Văn Hậu đã có sự tiến bộ vượt bậc về tư duy chơi bóng, thể hình cũng như khả năng giao tiếp tiếng Anh. Việc giành suất đá chính ở đội Jong Heerenveen có thể sẽ mở đường cho Văn Hậu thi đấu nhiều hơn ở đội một và cạnh tranh sòng phẳng với hậu vệ trái số 1 là Lucas Woudenberg, người có thể hình tương đương hậu vệ ĐT Việt Nam.

Theo ông Đắc Văn, chuyến xuất ngoại của Đoàn Văn Hậu có thể nói là thành công, nhưng thiếu một chút may mắn bởi sự xuất hiện của dịch bệnh. Nếu CLB Hà Nội đồng ý để Văn Hậu ở lại Hà Lan thêm một năm nữa, cơ hội ra sân của hậu vệ này sẽ nhiều hơn. Hoặc cũng có thể anh sẽ chuyển đến một đội bóng khác ở châu Âu.

Cũng theo tiết lộ của ông Văn, hậu vệ sinh năm 1999 đã lọt vào tầm ngắm của đội bóng nước Đức Borussia Mochengladbach ngay từ đầu năm 2019 sau kỳ Asian Cup thành công tại UAE. Sau đó, đội bóng giàu thành tích của nước Áo Austria Wien cũng sẵn sàng chuẩn bị hợp đồng để chiêu mộ Văn Hậu nhưng mọi thứ đã không diễn ra. Phải đến những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè 2019 tại châu Âu, Văn Hậu mới đạt thỏa thuận để gia nhập SC Heerenveen theo dạng cho mượn 1 năm.

Tiết lộ: Nếu không trở về Việt Nam, Đoàn Văn Hậu đã có thể khoác áo nhà vô địch Champions League
Trở lại sau chấn thương, liệu Văn Hậu sẽ có thêm cơ hội ra nước ngoài thi đấu?

Kể từ khi trở về Việt Nam, Văn Hậu không may mắn khi thường xuyên gặp phải chấn thương. Anh đang cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 3 trận đấu quyết định tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới tại UAE. Và biết đâu nếu thể hiện tốt trong 3 trận đấu này, cơ hội xuất ngoại sẽ lại đến với hậu vệ năm nay mới chỉ 22 tuổi!

Đoàn Văn Hậu | Của hiếm bóng đá Việt Nam với những siêu phẩm không tưởng

 

Công Phượng lập siêu phẩm, Văn Hậu ghi điểm với ông Park trong chiến thắng kép của ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Công Phượng, Văn Hậu mang đến những tín hiệu vô cùng tích cực cho HLV Park Hang-seo trước ngày ĐT Việt Nam lên đường dự vòng loại World Cup.