Thể thao

Ngôi sao ĐT Việt Nam ghi điểm với HLV Philippe Troussier, tạo áp lực lên Quang Hải, Công Phượng

Ngôi sao ĐT Việt Nam ghi điểm với HLV Philippe Troussier, tạo áp lực lên Quang Hải, Công Phượng

Seoul E-Land phải tiếp đón Bucheon 1995 - đội dẫn đầu bảng xếp hạng K-League 2 ở vòng 2 Cúp FA Hàn Quốc. Đây là trận đấu mà tiền đạo Nguyễn Văn Toàn không được HLV Park Choong Kyun xếp đá chính. Anh chỉ được tung vào sân thay Lee Dong-ryul ở phút 58.

Đáng nói hơn, Seoul E-Land thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở trận đấu này. Thời điểm Văn Toàn vào sân, Seoul E-Land đã dẫn Bucheon 1995 tới 5-0. Chỉ 10 phút sau đó, Văn Toàn đã chớp lấy thời cơ để ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo.

Văn Toàn ghi dấu ấn đầu tiên tại Hàn Quốc.

Ngôi sao của ĐT Việt Nam có một pha đi bóng kỹ thuật qua hai hậu vệ đối phương trước khi chuyền bóng như đặt giúp ngoại binh người Brazil Bruno Oliveira ghi bàn, ấn định chiến thắng 6-0 cho đội nhà. 5 bàn trước đó Seoul E-Land đều đến khá dễ dàng, chủ yếu xuất phát từ những đường chuyền hỏng từ sân nhà của các cầu thủ phòng ngự Bucheon 1995.

Đây là pha kiến tạo đầu tiên của Văn Toàn trong một trận đấu chính thức kể từ khi đặt chân tới Hàn Quốc. Rõ ràng tiền đạo người Hải Dương đang ngày càng thích nghi với môi trường bóng đá mới. Với chiến thắng tưng bừng trước Bucheon 1995, Seoul E-Land đi tiếp vào vòng 3 FA Cup. Sau trận đấu này, đội bóng của Văn Toàn sẽ chuẩn bị cho trận làm khách Busan ở vòng 5 K-League 2, ngày 2/4.

Seoul E-Land ăn mừng chiến thắng.

Sự tiến bộ của Văn Toàn cũng là tín hiệu đáng mừng với HLV Philippe Troussier trong bối cảnh những ngôi sao khác của ĐT Việt Nam như Quang Hải, Công Phượng đều đang không được trọng dụng tại Pháp và Nhật Bản.

Kiến tạo đầu tiên của Văn Toàn cho Seoul E-Land, full màn trình diễn trong trận thắng hủy diệt 6-0

 

Tin bóng đá sáng 30/3: ĐT Việt Nam bỏ xa Thái Lan; HLV Park Hang-seo tái ngộ Đoàn Văn Hậu?

Tin HOT bóng đá hôm nay 30/3: Kết quả bóng đá hôm nay; Thái Lan hết hy vọng bắt kịp ĐT Việt Nam trên BXH FIFA; HLV Park Hang-seo sắp có bến đỗ mới; Tin chuyển nhượng MU; Lịch thi đấu bóng đá hôm nay.