Thể thao

'Ngoại binh châu Âu' của ĐT Trung Quốc tự tin chiến thắng Việt Nam

'Ngoại binh châu Âu' của ĐT Trung Quốc tự tin chiến thắng Việt Nam

Nhằm tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia, Trung Quốc đã bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch. Chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam tại vòng 3 World Cup 2022 sắp tới, trong đội hình của HLV Li Tie cũng có ít nhất 3 cầu thủ nhập tịch. Trong đó, đáng chú ý là Alan - cầu thủ gốc Brazil nhập tịch Trung Quốc.

Trung-quoc
Trung Quốc gọi nhiều cầu thủ nhập tịch lên ĐTQG thi đấu

Xem thêm: BHL Trung Quốc tự tin để lộ chiến thuật đấu HLV Park Hang Seo, khẳng định có lợi thế lớn

Hiện tại Alan đang cùng ĐT Trung Quốc tập luyện tại UAE, trong một phát biểu mới đây anh cho biết đội bóng hoàn toàn có thể chiến thắng ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

Khi đề cập với việc buộc phải ghi bàn và thắng Việt Nam, Alan chia sẻ: "Tôi nghĩ các cầu thủ Trung Quốc đều tài năng và thi đấu gắn kết. Hai trận đầu chúng tôi đã chơi không tốt, nhưng chúng tôi có thể thắng ở trận tiếp theo gặp Việt Nam".

Alan
Alan tự tin có thể đánh bại Việt Nam ở trận đấu sắp tới tại vòng loại 3 World Cup 2022

Xem thêm: HLV Trung Quốc bất lực trước trận gặp Việt Nam, liên tục bị các quốc gia từ chối

Alan cùng với Elkeson và Luo Goufu là những 'ngoại binh' của ĐT Trung Quốc. Có những thông tin cho rằng các cầu thủ này có thể gặp áp lực về tâm lý, điều này ảnh hưởng tới tinh thần cũng như phong độ khi khoác áo ĐTQG Trung Quốc. Đề cập tới vấn đề này, Alan cho biết: "Tôi cho rằng mọi cầu thủ đều có sự tự tin, không chỉ riêng 3 cầu thủ chúng tôi [3 cầu thủ nhập tịch]. Các trận đấu trước đều khó khăn, điều quan trọng với chúng tôi là đại diện cho đất nước và sẽ cố gắng hết mình. Tôi rất háo hức được ra sân".

Alan cũng cho biết hiện tại anh và toàn đội đã thích nghi tốt với thời tiết tại UAE, thời gian tới trận đấu với Việt Nam còn dài nên anh tự ting cùng toàn đội sẽ đạt được trạng thái tốt nhất.

Về phía ĐT Việt Nam, hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn đang hội quân tại Hà Nội và dự kiến di chuyển sang UAE vào đầu tháng 10 tới.

ĐT Việt Nam cẩn trọng với bảng đấu tại AFF Cup

 

ĐT Việt Nam bất ngờ đổi kế hoạch, Công Phượng lại khiến thầy Park 'khó xử' trước trận gặp Trung Quốc

(Techz.vn) Công Phượng đang sở hữu phong độ vô cùng ấn tượng kể từ khi trở lại ĐT Việt Nam. Với màn trình diễn ấn tượng của chân sút sinh năm 1995, HLV Park Hang-seo lại đối mặt với một "cơn đau đầu" khác trước ngày đối đầu Trung Quốc.