Xe máy

Chiêm ngưỡng ‘cánh én’ Honda Super Cub hơn 4 thập kỷ của tay chơi Bình Thuận

Chiêm ngưỡng ‘cánh én’ Honda Super Cub hơn 4 thập kỷ của tay chơi Bình Thuận
  • Chỉ 20 triệu, Yamaha Exciter 150 biến hình thành siêu moto phân phối lớn, vượt mặt Winner X
  • Ngắm Honda Cub ‘cánh én’ 4 thập kỷ chưa lăn bánh, khách trả hơn trăm triệu nhất quyết không bán
  • Honda Dream Thái đắp chiếu gần 2 thập kỷ hét giá hơn 1 tỷ, nhiều người ‘giật đùng, ngã ngửa’

Honda Super Cub – mẫu xe huyền thoại gắn liền với bao thế hệ người Việt hiện nay đang là mẫu xe được giới trẻ đặc biệt quan tâm. Với sự đa dạng về mẫu mã, những cải tiến thiết kế tân thời, gọn nhẹ đã giúp mẫu xe trở thành người bạn đồng hành lý tưởng của mọi đối tượng khách hàng.

Những năm 80 của thế kỷ trước, những chiếc Honda Super Cub 50 1978 rất đáng giá, từng được ví như “gia tài” của dân chơi xe thời đó. Với thiết kế đặc trưng đầu vênh, tay lái hình chữ V với trọng tâm là cụm đèn pha Cub 50 có tên gọi là “cánh én”. Hơn thế, đây cũng là dòng xe thiết lập vị trí "tôn sùng" trong lòng người Việt kéo dài tới hai thập niên.

Cho đến hiện tại, với sự ra đời của những “hậu bối” với thiết kế và nâng cấp công nghệ hiện đại, những chiếc Cub của quá khứ không còn ở vị thế độc tôn. Tuy nhiên, dòng Super Cub 50 này vẫn luôn là cảm hứng trở thành "nguyên liệu" để người chơi xe độ chế lại theo những phong cách khác biệt.

Đơn cử như chiếc Honda Super Cub 50 1978 dưới đây của tay chơi Bình Thuận đã được độ với phong cách minibike. Được biết, bởi thiết kế theo phong cách minibike, nên kích thước tổng thể của chiếc xe này rất nhỏ gọn. Chiều cao chiếc xe tính từ mặt đất lên phần khung sườn chỉ 50cm, chiều dài cơ sở của xe chỉ 95cm, khoảng sáng gầm xe khoảng 12cm.

Phần chân chóng xe nhỏ gọn chỉ dài khoảng gói thuốc lá. Ảnh: VNN

Đáng chú ý, phần chân chống rất ngắn, chỉ dài bằng gói thuốc lá. Ngoài ra, với mẫu xe nguyên bản Honda Super Cub 1978 sử dụng cấu hình bánh 17 inch thì ở bản độ này, chủ nhân đã hạ đường kính bánh xuống chỉ còn 8 inch (khoảng 20.32 cm).

Theo chủ nhân chiếc xe cho biết, để làm được điều này phần khung sườn của xe đã được tinh chỉnh khá nhiều, cùng những chi tiết khác như: ghi đông, phuộc trước/sau v.v. để phù hợp với kích thước nhỏ gọn mới của xe. Về vận hành, bản độ này sử dụng động cơ nguyên bản động cơ 4 thì, dung tích 49cc làm mát bằng gió cho công suất 3,5 mã lực.

Xe vẫn sử dụng động cơ nguyên bản dung tích 50 cc. Ảnh: VNN

Anh Thạch (chủ nhân chiếc xe) chia sẻ: "Mình rất thích phong cách minibike vì có những nét đặc trưng riêng thú vị. Xe với kích thước nhỏ so với bình thường, trông khá ngộ. Cũng phải nói thêm, những chiếc minibike vốn chỉ thích để trưng bày ở các quán cà phê chứ không phù hợp để sử dụng trên đường phố."

 

Chỉ 20 triệu, Yamaha Exciter 150 biến hình thành siêu moto phân phối lớn, vượt mặt Winner X

(Techz.vn) Yamaha Exciter hiện đang là mẫu xe côn tay rất được ưu chuộng tại thị trường Việt Nam. Không những thế, những bản Exciter độ cũng luôn thu hút và làm nên tên tuổi cho ông hoàng côn tay này. Bởi khi qua bàn tay các biker đam mê độ xe thì sẽ trở nên khác lạ đầy lôi cuốn…