Supercar - Siêu xe

Một chặng đua F1 ở Việt Nam sẽ kéo dài mấy tiếng?

Một chặng đua F1 ở Việt Nam sẽ kéo dài mấy tiếng?

Theo quy định của Liên đoàn ô tô quốc tế FIA, một chặng đua F1 thường có tổng độ dài không vượt quá 190 dặm, tương đương 305 km. Trong khi đó, số vòng đua lại phụ thuộc vào độ dài của đường đua.

Một chặng đua F1 ở Việt Nam sẽ kéo dài mấy tiếng?
Một chặng đua F1 có tổng độ dài không được vượt quá 305 km

Một đường đua dài sẽ có số vòng ít hơn, ví dụ như chặng đua F1 ở Bỉ có 44 vòng do đường đua tại đây dài hơn 7 km. Trái lại, đường đua F1 Monaco chỉ dài 3,34 km nên số vòng đua tăng lên 78.

Được biết, đường đua F1 tại Việt Nam có chiều dài 5,565 km, vì vậy số vòng đua tối đa sẽ là 55 vòng.

Cũng theo quy định của Liên đoàn ô tô quốc tế, thời gian tối đa của một chặng đua F1 là 2 giờ. Thời gian xử lý tai nạn hay sự cố mặt đường sẽ không tính vào giới hạn này.

Một chặng đua F1 ở Việt Nam sẽ kéo dài mấy tiếng?
Mặt đường ướt sẽ làm tăng thời gian của của một cuộc đua F1

Phần lớn các chặng đua F1 đều chỉ kéo dài từ 1 giờ 20 phút cho tới 1 giờ 40 phút tùy thuộc vào độ dài đường đua và độ khó của các khúc cua. Tuy nhiên, thời tiết xấu và các vụ va chạm có thể khiến chặng đua kéo dài đến 2 tiếng. Lúc này, Ban tổ chức sẽ bắt buộc dừng cuộc đua mà không có bất cứ ngoại lệ nào.

Ngày 3,4,5 tháng 4 tới đây, giải đua F1 sẽ lần đầu tiên diễn ra tại nước ta dưới sự tổ chức của Hiệp hội Thể thao Xe động cơ Việt Nam (VMA).

Một cuộc đua F1 ở Việt Nam sẽ kéo dài mấy tiếng?
Phối cảnh tổng thể của chặng đua F1 tại Việt Nam

Được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke (Đức), đường đua F1 Việt Nam sở hữu tới 22 khúc cua lấy cảm hứng từ các đường đua nổi tiếng trên thế giới. Tốc độ tối đa của đoàn đua có thể đạt tới 335 km/h tại đoạn thẳng 1,5 km từ Tân Mỹ tới Cung Hữu nghị Việt-Trung.

Một cuộc đua F1 ở Việt Nam sẽ kéo dài mấy tiếng?
Một đoạn đường đua đẹp đi qua Sân vận động Mỹ Đình

Việt Nam cũng là quốc gia thứ 4 bên cạnh Monaco, Singapore, Azerbaijan sỡ hữu chặng đua F1 trong đô thị. Điều này sẽ tạo nên sức hấp dẫn độc đáo cho giải đua Công thức 1 tại nước ta.

 

Tài trợ giải đua F1 ở Việt Nam, Vingroup được gì?

(Techz.vn) Để đăng cai tổ chức giải đua xe công thức 1, ngoài việc trả tiền bản quyền, đơn vị tổ chức có thể phải chi nhiều chi phí khác khiến số tiền có thể lên tới hàng tỷ USD. Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tính gì khi tham gia đồng đăng cai giải đua xe công thức 1?