Thể thao

'Messi da màu' gây sốt Champions League, MU đã sẵn sàng cho Sancho ra rìa?

'Messi da màu' gây sốt Champions League, MU đã sẵn sàng cho Sancho ra rìa?

Mùa hè vừa qua, Manchester United khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi đưa về tài năng trẻ Amad Diallo Traore của Atalanta trong những giờ đồng hồ cuối cùng của phiên chợ hè. Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi Quỷ Đỏ "chịu chi" số tiền lên tới 30 triệu Euro (Có nguồn tin nói là 40 triệu Euro) để sỡ hữu viên ngọc thô này bởi trước đó, Amad chỉ mới có vỏn vẹn... 2 chục phút chơi bóng ở châu Âu. Không ít người đã cho rằng BLĐ Quỷ Đỏ vì quá "quẫn trí" nên đã "mua bừa" một vài cầu thủ để dẹp yên các CĐV, sau một mùa hè gần như "nằm im thin thít" trên TTCN. 

'Messi da màu' gây sốt Champions League, MU đã sẵn sàng cho Sancho ra rìa?
Amad xác nhận đầu quân cho MU hồi tháng 8.

Vì quá gấp gáp, MU còn chẳng kịp xin giấy phép lao động tại Anh cho cậu nhóc và đành để tân binh trẻ tuổi của mình ở lại Atalanta thêm nửa năm. Từ đó tới nay, Amad chỉ có thêm vỏn vẹn 1 ra sân cho đội một Atalanta. Cái tên Amad Diallo Traore thậm chí đã rơi vào quên lãng đối với khá nhiều người.

Tuy nhiên điều này đã thay đổi cho tới rạng sáng nay, khi Atalanta chạm trán Midtjylland ở cúp C1 châu Âu (Champions League). Được trao cơ hội ở phút 68, tiền đạo tuổi teen đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng và nhanh chóng trở thành một hiện tượng "gây bão", lọt top tìm kiếm trên MXH Twitter.

Màn trình diễn giúp Amad Diallo Traore lọt top trending Twitter

Trong hơn 20 phút có mặt trên sân, Amad đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 80% (cực cao so với một tiền đạo cánh), 100% tranh chấp bỏng bổng thành công (dù thể hình mỏng cơm và chỉ cao 1m73), tung ra 3 cú sút (trúng đích 2), 1 lần tạo ra cơ hội ngon ăn cho các đồng đội và kiếm về 1 pha đá phạt nguy hiểm. Nên nhớ Amad đêm qua không được thi đấu ở bên cánh phải sở trường và mới chỉ vừa tròn 18 tuổi hồi tháng 7 vừa qua!

Bộ kỹ năng ổn, khả năng giữ thăng bằng tốt, khả năng đi bóng và xử lý bóng bằng 2 chân ấn tượng, đặc biệt là cái chân trái rất "ngoan", ngọc quý của MU được giới chuyên môn đánh giá rất cao còn các đồng đội ở Atalanta thì yêu quý gọi cậu là "Messi Bờ Biển Ngà". Dù chỉ góp mặt trên sân khoảng hơn 20 phút tuy nhiên màn trình diễn của Amad được trang Whoscored chấm cho điểm số 7, là một trong những cầu thủ nhận điểm cao nhất bên phía Atalanta đêm qua.

'Messi da màu' gây sốt Champions League, MU đã sẵn sàng cho Sancho ra rìa?
Ngọc thô người Bờ Biển Ngà thậm chí vẫn chưa có hình chụp chính thức trong màu áo MU nên trang chủ đội bóng phải công bố bản hợp đồng mới bằng... ảnh photoshop.

Amad Diallo Traore dự kiến sẽ chính thức cập bến sân Old Trafford vào ngày 04/01 tới đây, khi thị trường chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Vẫn còn quá sớm để khẳng định Amad sẽ là một bản hợp đồng thành công của MU tuy nhiên nếu được phát triển đúng lộ trình, tương lai của cầu thủ này chắc chắn sẽ vô cùng sáng giá.

 

Tân binhcủa MU gây sốt Champions League: Messi da màu, 18 tuổi đã có giá hàng chục triệu Bảng

(Techz.vn) Dù chỉ mới 18 tuổi tuy nhiên Amad Diallo Traore đã sở hữu một bảng thành tích khủng, đủ để thuyết phục MU móc hầu bao chi đậm.