Ô tô

Mazda CX-3, CX-30 trình làng tại Việt Nam với giá ‘đẹp’, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross run rẩy

Mazda CX-3, CX-30 trình làng tại Việt Nam với giá ‘đẹp’, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross run rẩy

Bộ đôi Mazda CX-3 và CX-30 cuối cùng cũng đã được THACO chính thức tung ra thị trường Việt Nam. Cả hai mẫu xe này đều được xếp ở phân khúc thấp hơn Mazda CX-5 và sẽ đối đầu với các địch thủ như Toyota Corolla Cross, KIA Seltos,Hyundai Kona, Peugeot 2008…

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-3 được bán ra với 3 phiên bản là 1.5L Premium, 1.5L Luxury và 1.5L Deluxe. Mức giá ưu đãi đang được áp dụng cho 3 phiên bản này lần lượt là 709, 669 và 629 triệu đồng.

Mazda CX-3, CX-30 trình làng tại Việt Nam với giá ‘đẹp’, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross run rẩy ảnh 1

Mazda CX-3 sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng LED, bộ vành 18 inch. Nhìn tổng thể, mẫu xe này có kiểu dáng tương đầu với các mẫu CX-3 đã được trình làng tại những thị trường khác nhau. Kích thước của xe tương đối nhỏ gọn với chiều dài cơ sở 2.570 mm cùng các số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.275 x 1.765 x 1.535 (mm). Kích thước này của xe khá phù hợp để sử dụng trong những thành phố đông đúc.

Mazda CX-3, CX-30 trình làng tại Việt Nam với giá ‘đẹp’, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross run rẩy ảnh 2

Về nội thất, Mazda CX-3 sở hữu thiết kế tương đồng với “người anh em” Mazda2. Những trang bị chính trên phiên bản CX-3 tại thị trường Việt Nam có thể kể đến điều hòa tự động, gương chống chói tự động, tính năng giữ phanh tự động, phanh tay điện tử, nhớ ghế 2 vị trí, hệ thống Mazda Connect với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, cửa gió điều hòa viền đỏ độc đáo, màn hình hiển thị tốc độ trên kính HUD… Có thể nói CX-3 sở hữu những trang bị tiện nghi hàng đầu trogn phân khúc.

Mazda CX-3, CX-30 trình làng tại Việt Nam với giá ‘đẹp’, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross run rẩy ảnh 3

“Trái tim” của Mazda CX-3 là động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5L với công suất tối đa 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Xe có chế độ lái thể thao (Sport Mode), dẫn động cầu trước, không có tùy chọn 2 cầu.

Trong khi đó, THACO phân phối 2 phiên bản của Mazda CX-30 là 2.0L Premium và 2.0L Luxury với giá ưu đãi tương ứng lần lượt là 899 và 839 triệu đồng.

Tuy cũng xếp dưới phân khúc Mazda CX-5 nhưng Mazda CX-30 lại có kích thước lớn hơn các dòng CUV hạng B như KIA Seltos hay Hyundai Kona. Mẫu xe này được định vị phân khúc gần giống Toyota Corolla Cross.

Mazda CX-3, CX-30 trình làng tại Việt Nam với giá ‘đẹp’, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross run rẩy ảnh 4

Mazda CX-30 có chiều dài cơ sở 2.655 mm với các chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.395 x 1.795 x 1.540 (mm).

Bên trong cabin, Mazda CX-30 trông giống hệ Mazda3 với cửa sổ trời, phanh tay điện tử tích hợp chế độ giữ phanh Auto Hold, điều hòa tự động 2 vùng, nội thất da cao cấp, bảng táp-lô tối giản, vô-lăng 3 chấu kiểu mới, cốp sau điều chỉnh điện. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu những trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc như kính chiếu hậu nhớ vị trí theo ghế lái và chống chói tự động bên cạnh các tính năng căn bản như gập điện tự động, chỉnh điện, màn hình trung tâm 8.8 inch giao diện tiếng Việt kết nối Android Auto và Apple CarPlay, màn hình HUD màu hiển thị tốc độ trên kính lái.

Mazda CX-3, CX-30 trình làng tại Việt Nam với giá ‘đẹp’, KIA Seltos và Toyota Corolla Cross run rẩy ảnh 5

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-30 chỉ có duy nhất một loại động cơ SkyActiv-G hút khí tự nhiên dung tích 2.0L. Công suất tối đa của động cơ này là 165 mã lực và mô-men xoắn 213 Nm, kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

 

‘Kẻ hủy diệt’ KIA Seltos giá 172 triệu đồng gây sốt, Toyota Corolla Cross cũng phải ‘hoảng hồn’

(Techz.vn) Mẫu xe SUV cỡ nhỏ đang tạo ra thành tích cực khủng khiến cho các đối thủ trong cùng phân khúc như KIA Seltos hay Toyota Corolla Cross không khỏi lo sợ.