Xe máy

Mẫu xe ga mới toanh của Yamaha khiến khách phát cuồng, 'đe dọa' Honda SH Mode khi về Việt Nam

Mẫu xe ga mới toanh của Yamaha khiến khách phát cuồng, 'đe dọa' Honda SH Mode khi về Việt Nam

Mới đây, hãng xe Nhật Bản Yamaha đã gây bất ngờ khi tung ra mẫu xe tay ga Yamaha Vinoora hoàn toàn mới tại thị trường Đài Loan và ngay lập tức đã khiến không ít khách hàng, đặc biệt là phái nữ tại đây phải phát cuồng. 

Xe tay ga Yamaha Vinoora
Xe tay ga Yamaha Vinoora

Yamaha Vinoora là mẫu xe tay ga có thiết kế kết hợp giữa hoài cổ xen lẫn hiện đại. Một trong những điểm nổi bật của Yamaha Vinoora chính là đèn pha với tạo hình hai mắt tròn đối xứng, mô phỏng theo cặp mắt của một nhân vật hoạt hình. 

Xe tay ga Yamaha Vinoora
Yamaha Vinoora

Tuy vậy, ngoài chi tiết đèn pha hình đôi mắt, phần mặt nạ đầu xe của mẫu xe tay ga này có thiết kế tương đối đơn giản và khá hoài cổ. Nhưng nhìn chung phần mặt nạ của Yamaha Vinoora cũng được thiết kế khá “ăn nhập”, tạo ra tổng thể hình khuôn mặt hoạt hình. 

Xe tay ga Yamaha Vinoora
Xe có 4 tùy chọn về màu sắc và 2 phiên bản

Các trang bị tiêu chuẩn trên mẫu xe tay ga Yamaha Vinoora gồm có phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở phía sau. Ngoài ra, xe còn có thêm cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc đơn phía sau. Yamaha Vinoora còn sở hữu cổng sạc USB dành cho các thiết bị di động, cốp chứa đồ bên dưới yên xe tương đối rộng rãi.

Xe tay ga Yamaha Vinoora
Hai phiên bản Tiêu chuẩn và bản M

Về hiệu suất, Yamaha Vinoora được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 125cc, kết hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hộp số vô cấp CVT. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp thêm công nghệ Start/Stop giúp xe có thể tạm tắt máy khi dừng xe.

Xe tay ga Yamaha Vinoora
Tiện ích trên mẫu xe tay gaYamaha Vinoora

Tại thị trường Đài Loan, Yamaha Vinoora được bán ra với 4 tùy chọn về màu sắc và 2 phiên bản là bản Tiêu chuẩn và bản Yamaha Vinoora M. Phiên bản M sẽ có dàn áo màu đen nhám, kết hợp với các chi tiết trang trí viền đèn xe và yên xe màu nâu. Hiện giá xe vẫn chưa được tiết lộ.

Nếu được về Việt Nam, Yamaha Vinoora sẽ là đối thủ cạnh tranh với mẫu xe như Honda SH Mode. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, với thiết kế kén người mua như trên, Yamaha Vinoora sẽ khó lòng “hạ gục” được Honda SH Mode. 

 

Loạt xe sang Audi, Mercedes-Benz và BMW ồ ạt giảm kỉ lục, tiền giảm giá đủ mua vài chiếc Kia Morning

(Techz.vn) Hàng loạt xe sang BMW, Mercedes-Benz và Audi đang được giảm giá cao nhất lên tới 755 triệu đồng và thấp nhất cũng ở mức 450 triệu đồng – số tiền đủ để mua vài chiếc Kia Morning hay Hyundai Grand i10.