Ô tô

Mẫu SUV giá dự kiến 365 triệu đồng lộ diện, thiết kế khiến Kia Seltos và Toyota Corolla Cross lép vế

Mẫu SUV giá dự kiến 365 triệu đồng lộ diện, thiết kế khiến Kia Seltos và Toyota Corolla Cross lép vế

Renault gần đây đã ngừng sản xuất mẫu SUV Duster tại Ấn Độ. Hãng xe của Pháp hiện đang phát triển Renault Duster thế hệ tiếp theo, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023-2024. Bên cạnh đó, Renault đang thử nghiệm mẫu SUV kiểu coupe Arkana tại Ấn Độ.

Tương tự như Renault Captur và Duster, mẫu SUV coupe Renault Arkana được cung cấp 2 nền tảng là CMF-B cho các thị trường châu Âu và nền tảng BO cũ hơn đã sử dụng trên Captur và Duster tại Ấn Độ. Mẫu xe thử nghiệm mới được phát hiện dựa trên nền tảng CMF-B, có huy hiệu hybrid ở phía sau.

Mẫu SUV giá dự kiến 365 triệu đồng lộ diện, thiết kế khiến Kia Seltos và Toyota Corolla Cross lép vế ảnh 1

Renault đang xem xét đưa các mẫu SUV tại thị trường toàn cầu của mình vào thị trường Ấn Độ, và Arkana có thể là một trong số đó. Renault Arkana được hãng đưa về để thử khả năng vận hành trong điều kiện lái, cơ sở hạ tầng tại Ấn Độ. Đây có thể là động thái để Renault kiểm tra các thành phần của xe. Các báo cáo trước đây cho biết Renault Duster thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên nền tảng CMF-B của Liên minh Renault-Nissan. Nền tảng tương tự cũng sẽ được giới thiệu cho Duster đặc biệt tại thị trường Ấn Độ.

Renault có thể đang tìm cách nhập khẩu nguyên chiếc mẫu SUV Arkana vào Ấn Độ. Nhà sản xuất ô tô của Pháp đang hướng tới việc sử dụng đầy đủ năng lực sản xuất hiện có để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với Triber và Kiger. Renault Arkana sẽ chia sẻ các đặc điểm thiết kế từ Captur, ví dụ như đèn pha LED hình chữ C và đường viền mái dốc kết hợp với cốp xe để mang lại vẻ ngoài hầm hố.

Mẫu SUV giá dự kiến 365 triệu đồng lộ diện, thiết kế khiến Kia Seltos và Toyota Corolla Cross lép vế ảnh 2

Renault Arkana được trang bị 2 tùy chọn động cơ xăng - hybrid nhẹ gồm động cơ xăng tăng áp 1.3L kết hợp hệ thống công nghệ điện tử sạc nhanh và động cơ xăng 1.6L đi kèm 2 động cơ điện.

Arkana được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9,3 inch xếp chồng theo chiều dọc với nhiều tính năng như hệ thống hỗ trợ lái xe và đỗ xe. Cùng với đó là một bảng điều khiển nhạc kỹ thuật số hoàn toàn và một hệ thống âm thanh Bose.

Mẫu SUV giá dự kiến 365 triệu đồng lộ diện, thiết kế khiến Kia Seltos và Toyota Corolla Cross lép vế ảnh 3

Dự kiến Renault Arkana ​​sẽ có giá từ 12 lakh Rs tới 20 lakh Rs (tương đương khoảng 365 – 609 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mẫu xe này sẽ là đối thủ nặng ký của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.

 

Toyota Innova mới lần đầu lộ diện: Lột xác hoàn toàn, hạ bệ Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga

(Techz.vn) Phân khúc MPV 7 chỗ hứa hẹn sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới, khi mà Toyota Innova được nâng cấp toàn diện để đối đầu Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.