Ô tô

Mẫu hatchback giá chỉ 197 triệu gây sốt với thiết kế so kè Kia Morning 2021, công nghệ ngập tràn

Mẫu hatchback giá chỉ 197 triệu gây sốt với thiết kế so kè Kia Morning 2021, công nghệ ngập tràn

Proton Iriz là một trong những mẫu xe ô tô hatchback đáng chú ý tại thị trường Malaysia cạnh tranh trực tiếp với đối thủ cực mạnh như Kia Picanto (Tên gọi của Kia Morning ở Việt Nam).

Xe có ngoại hình bắt mắt, ấn tượng với đường viền trang trí bằng crôm đẹp mắt bắt đầu ở mép trên của đèn pha và kéo dài đến trung tâm dưới cùng giúp mặt trước trông rộng hơn, kết hợp cản trước nổi bật tích hợp đèn LED chạy ban ngày mới.

Mẫu hatchback giá chỉ 197 gây sốt với thiết kế so kè Kia Morning 2021, công nghệ ngập tràn ảnh 1

 

Khoang lái của người lái trông đơn giản với vô lăng ba chấu trông trang nhã và bảng điều khiển công cụ có đèn nền màu xanh lam. Xe sở hữu hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch ở phía trên cùng của bảng điều khiển trung tâm với các lỗ thông hơi AC dọc hình thang khiến bảng điều khiển trông rộng và cao cấp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Mẫu hatchback giá chỉ 197 gây sốt với thiết kế so kè Kia Morning 2021, công nghệ ngập tràn ảnh 2

Về tính năng, Proton Iriz được trang bị khởi động bằng nút bấm không cần chìa khóa, gương chiếu hậu có thể gập và chỉnh điện, mở cốp từ xa, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng với camera lùi, điều hướng, ra lệnh bằng giọng nói và điện thoại thông minh. tích hợp và điều chỉnh độ cao ghế lái.

Mẫu hatchback giá chỉ 197 gây sốt với thiết kế so kè Kia Morning 2021, công nghệ ngập tràn ảnh 3

Tại Malaysia, Proton đã cung cấp Iriz với hai tùy chọn động cơ gồm động cơ 1,3 lít có sẵn trong ba biến thể khác nhau (MT tiêu chuẩn, CVT tiêu chuẩn và CVT điều hành), động cơ 1,6 lít mạnh mẽ hơn được cung cấp trong hai biến thể (CVT Executive và CVT Premium).

Động cơ 1,3 lít nhỏ hơn có cả hai tùy chọn hộp số sàn 5 cấp và hộp số vô cấp CVT và cho công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Mặt khác, động cơ 1,6 lít mạnh mẽ hơn chỉ đi kèm hộp số vô cấp CVT và tạo ra công suất 108 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm.

Về mặt an toàn, Proton Iriz được trang bị túi khí, ABS với EBD, hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ giữ dốc, camera lùi với cảm biến, bộ cố định động cơ và giá gắn ISOFIX cho ghế trẻ em.

Tại thị trường Malaysia, mẫu hatchback này có giá quy đổi sang tiền Việt Nam chỉ từ 197.000.000 đồng đến 300.400.000 đồng, trong khi đó giá xe Kia Picanto (Tên gọi của Kia Morning ở Việt Nam) ở nước này dao động khoảng 274.000.000 đồng.

 

Giá xe Honda SH Mode 2021 ‘khởi sắc’ sau chuỗi ngày lao dốc kỷ lục, khách Việt 'chốt' ngay kẻo lỡ!

(Techz.vn) Bước sang những tháng cuối năm 2021, giá xe Honda SH Mode đang ở ngưỡng không tưởng, cơ hội mua xe dành cho khách Việt tốt hơn bao giờ hết!