Ô tô

Loạt xe SUV của Honda sắp trình làng, cạnh tranh từ Kia Sonet, Kia Seltos đến Hyundai Santa Fe

Loạt xe SUV của Honda sắp trình làng, cạnh tranh từ Kia Sonet, Kia Seltos đến Hyundai Santa Fe

Tại thị trường Ấn Độ, Honda đang mất dần vị thế lớn trên thị trường xe du lịch trong những năm gần đây. Điều này có thể do thiếu dòng xe SUV phù hợp với nhu cầu của thị trường này. Năm 2020, Honda đã ngừng sản xuất CR-V tại Ấn Độ vì doanh số không được như mong đợi. 

Thay vào đó, thương hiệu Nhật Bản đã mang tới WR-V. Tuy nhiên, số liệu bán hàng cho thấy mẫu xe này vẫn thua xa doanh số của các đối thủ. Bởi vậy, Honda đã quyết định điều chỉnh chiến lược của mình, sẽ phát triển nhiều mẫu SUV hơn cho thị trường đất nước tỷ dân.

Bộ đôi SUV cỡ trung hoàn toàn mới

Honda đã phát triển hai mẫu SUV hoàn toàn mới, 1 mẫu cho phân khúc xe dưới 4 mét, mẫu còn lại là dòng xe hạng C nhỏ gọn hơn. Cả hai mẫu xe này đều sẽ dựa trên nền tảng Amaze, có mã nội bộ tương ứng là PF2 và PF2S. 

Trước đó, đã có thông tin cho rằng mẫu SUV cỡ trung của Honda được phát triển dựa trên nền tảng của mẫu sedan City nhưng thực tế thì không phải vậy. Honda Ấn Độ và công ty mẹ tại Nhật Bản sẽ chịu trách nhiệm về thiết kế và kỹ thuật cho cả hai mẫu SUV sắp ra mắt này.

Honda Subcompact SUV: 3US (Mẫu SUV nhỏ nhất)

Mẫu SUV cỡ nhỏ của Honda có tên mã là 3US cũng sẽ sớm xuất hiện trên thị trường. Hiện tại, thiết kế của mẫu xe này đã được hoàn thiện, chỉ chờ công việc kỹ thuật là sẽ hoàn tất. Sau khi ra mắt, mẫu xe 3US này sẽ cạnh tranh cùng Kia Sonet, Maruti Brezza, hay Mahindra XUV300.

Dự kiến, Honda cũng sẽ trang bị hệ truyền động cho mẫu SUV cỡ nhỏ của mình như Amaze gồm có 2 tùy chọn là động cơ xăng i-Vtec 1,2 lít hút khí tự nhiên và động cơ diesel 1,5 lít. Động cơ xăng tạo ra công suất 89 mã lực và mô men xoắn 110Nm trong khi động cơ diesel sản sinh công suất 99 mã lực và mô men xoắn 200Nm. Ngoài ra, có thể Honda cũng sẽ đưa vào một số dạng công nghệ hybrid để tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cho mẫu SUV này.

Honda SUV cỡ B: 3RA

Honda cũng sẽ có đại diện tham chiến phân khúc SUV cỡ B trong thời gian tới, cạnh tranh cùng Kia Seltos, hay Hyundai Creta. Với tên mã nội bộ là 3RA, mẫu SUV này dự kiến có chiều dài tổng thể khoảng 4,3m, nhiều khả năng sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào đầu năm 2024. Honda 3RA sẽ mượn hệ thống truyền động từ Honda City thế hệ thứ 5 nên có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Ngoài ra, một số nguồn tin cũng tiết lộ rằng Honda đang dự tính phát triển phiên bản 3 hàng ghế của mẫu SUV này với cấu hình 6 hoặc 7 chỗ.

 

Xem trước ‘siêu phẩm’ Hyundai dự kiến về Việt Nam năm sau: Tân binh SUV cỡ A có gì đấu Kia Sonet?

(Techz.vn) ‘Siêu phẩm’ của Hyundai dự kiến có mặt tại Việt Nam vào năm sau, sẽ gia nhập phân khúc SUV cỡ A, đối đầu Kia Sonet và Toyota Raize.