Thể thao

Lộ diện trọng tài chính trận Việt Nam vs Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022

Lộ diện trọng tài chính trận Việt Nam vs Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022

Trên tờ Sina mới đây tiết lộ thông tin về tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc, thuộc khuôn khổ vòng loại 3 World Cup 2022 diễn ra vào ngày 7/10 tới. Theo đó, tổ trọng tài đều thuộc UAE. Trong đó, trọng tài chính là ông Mohammed Hassan, vị 'Vua áo đen' này được FIFA cấp phép từ năm 2010 và từng là một trong những trọng tài làm việc tại Asian Cup 2015.

trongtai
Trọng tài Hassan sẽ điều khiển trận Việt Nam vs Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc cho biết: "Đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc hiện đang chuẩn bị cho vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á tại Sharrjah (UAE), chúng ta gặp Việt Nam vào ngày 7/10. Các phóng viên đã có thông tin từ FIFA và AFC, rằng tổ trọng tài điều khiển trận đấu sẽ đến từ UAE. Trong đó, trọng tài chính là ông Hassan, người đã quá quen thuộc với người hâm mộ Trung Quốc. Ở vòng đấu trước Trung Quốc gặp Nhật Bản, ông Hassan đã làm trọng tài VAR".

Ông Mohammed Hassan cũng từng bắt chính trận đấu của Việt Nam gặp Nhật Bản tại Asian Cup 2019. Trọng người UAE khá là nghiêm khắc, tại vòng loại 3 World Cup 2022 châu Á ông bắt chính trận Nhật Bản 0-1 Oman ngày 2/9 ông rút 3 thẻ vàng. Mới đây nhất bắt chính tại AFC Champions League, ông Hassan thậm chí rút tới 6 thẻ vàng trong 1 trận đấu.

TQ-vs-VN
Hai đội tuyển đều đang trong quá trình chuẩn bị

Hiện tại ĐT Trung Quốc vẫn đang tập luyện tại UAE, HLV Li Tie chưa thể có trận đấu giao hữu kể từ khi đến đây. Được biết, phải đến ngày 30/9 Trung Quốc mới có thể chơi trận giao hữu quốc tế với Syria.

Về phía tuyển Việt Nam, hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đang tập luyện và dự kiến 1/10 sẽ lên đường sang UAE chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc.

 

FIFA xúc tiến kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần, ĐT Việt Nam hưởng lợi

Dù gặp phải nhiều cản trở, nhưng mới đây FIFA vẫn tiến hành các cuộc thử nghiệm nhằm thực hiện hóa kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm một lần, nếu thành công đây sẽ là một lợi thế cho ĐT Việt Nam.