Ô tô

Lộ diện Toyota Vios 2023: Thiết kế sang chảnh, khiến Hyundai Accent và Honda City ‘toát mồ hôi’

Lộ diện Toyota Vios 2023: Thiết kế sang chảnh, khiến Hyundai Accent và Honda City ‘toát mồ hôi’

Sau khi có tin đồn thế hệ mới của Toyota Vios sẽ sử dụng chung nền tảng TNGA/DNGA với Daihatsu, chuyên gia phác hoạ thiết kế ô tô mới - Theophilus Chi đã đăng tải hình ảnh phác hoạ ngoại hình của Vios 2023. Bản phác hoạ Toyota Vios 2023 được lấy cảm hứng từ mẫu concept Daihatsu F-Sedan từng xuất hiện trong triển lãm ô tô Indonesia diễn ra vào năm 2017.

Theo bản phác hoạ của Theophilus Chi, Toyota Vios 2023 sẽ có thiết kế gọn gàng, vuông vắn và cứng cáp hơn nhiều so với thế hệ cũ. Đèn pha của Vios mới được truyền cảm hứng từ mẫu SUV-MPV Toyota Rush. Đèn hậu của xe theo xu hướng mới của ngành ô tô, sẽ được trải ngang. Mẫu sedan hạng B này sẽ có mâm xe hai tông màu.

Lộ diện Toyota Vios 2023: Thiết kế sang chảnh, khiến Hyundai Accent và Honda City ‘toát mồ hôi’ ảnh 1
Toyota Vios 2023 theo phác hoạ của chuyên gia có ngoại hình đẹp mắt hơn Hyundai Accent và Honda City

Trong thời gian gần đây, hãng xe của Nhật Bản đang tích cực thay đổi dải sản phẩm phân phối tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ví dụ Toyota Camry và Toyota Corolla Cross mới đều dùng nền tảng toàn cầu TNGA, đồng thời có thiết kế chung với những thị trường phát triển như châu Âu hay Bắc Mỹ. Cùng với đó, rất nhiều mẫu xe của Toyota đã được bổ sung thêm gói công nghệ an toàn nâng cao Toyota Safety Sense.

Gần đây nhất, Toyota đã cho ra mắt bộ đôi Veloz và Avanza thế hệ mới, gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng Đông Nam Á. Việc Toyota Vios 2023 được trình làng với diện mạo hoàn toàn mới trong thời gian tới cũng sẽ là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi mẫu xe này đang có doanh số rất tốt tại nhiều thị trường như Việt Nam, Philippines…

Lộ diện Toyota Vios 2023: Thiết kế sang chảnh, khiến Hyundai Accent và Honda City ‘toát mồ hôi’ ảnh 2

Trước đó, một nguồn tin nội bộ từ Toyota đã tiết lộ với AutoIndustriya rằng Toyota Vios thế hệ mới đang được hãng xe của Nhật Bản phát triển và dự kiến vào tháng 8 năm nay, phiên bản Thái Lan (có tên khác là Yaris Ativ) sẽ được trình làng. Thế hệ hiện hành của Vios đã gần bước sang tuổi thứ 9 và việc cập nhật thế hệ mới sẽ giúp dòng xe này cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ nặng ký như Hyundai Accent hay Honda City.

 

Honda chuẩn bị ra mắt mẫu xe ga đẹp hơn cả Honda SH, trang bị ngập tràn khiến khách Việt mê mẩn

(Techz.vn) Mẫu xe đàn em của Honda SH sắp được hãng xe của Nhật Bản cho ra mắt đang thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng.