Xe máy

Lộ diện mẫu ô tô giá chỉ 195 triệu rẻ bằng 2 chiếc Honda SH 150i 2021 ở Việt Nam gây sốt dân tình

Lộ diện mẫu ô tô giá chỉ 195 triệu rẻ bằng 2 chiếc Honda SH 150i 2021 ở Việt Nam gây sốt dân tình

Mới đây, truyền thông quốc tế đưa tin mẫu xe kei car chạy điện đầu tiên của hãng Daihatsu có thể chính thức trình làng vào năm 2025 với giá bán xấp xỉ 1 triệu Yên (khoảng 195.000.000 đồng, mức giá này chỉ tương đương với 2 chiếc xe Honda SH 150i Việt Nam).

Trước sự phát triển không ngừng của các hãng xe ô tô điện cỡ nhỏ Trung Quốc với loạt tân binh nổi bật phải kể đến như Wuling Hongguang Mini EV đã tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Ông Soichiro Okudaira, chủ tịch của hãng xe Daihatsu thuộc tập đoàn Toyota, cho rằng ô tô điện Trung Quốc giá rẻ có thể đe dọa xe kei car Nhật Bản. Nguyên nhân là do các hãng xe Nhật Bản hiện khá chậm chạp trong việc chuyển đổi kei car thành ô tô điện, vô tình tạo cơ hội lớn cho người Trung Quốc.

 Lộ diện mẫu ô tô giá chỉ 195 triệu rẻ bằng 2 chiếc Honda SH 150i 2021 ở Việt Nam gây sốt dân tình ảnh 1
Ô tô điện của Trung Quốc đang gây sức ép lên dòng kei car của Nhật Bản (Ảnh minh họa).

Chia sẻ với phóng viên tờ Nikkei Asia, ông Okudaira cho biết hãng Daihatsu đang làm hết sức có thể để cạnh tranh với những mẫu ô tô điện Trung Quốc giá rẻ. "Thiết kế ô tô Trung Quốc không chỉ đơn thuần là mở rộng thứ được ưu tiên. Ví dụ, pin và mô-tơ được làm mát bằng gió thay vì dung dịch", ông Okudaira cho biết. "Thiết kế như thế này có thể là nhược điểm vì không phù hợp với việc đi đường dài ở tốc độ cao nhưng lại giảm được chi phí bằng cách giới hạn môi trường vận hành lường trước. Công ty chúng tôi sẽ quay lại với những khái niệm cơ bản của việc chế tạo ô tô và nghĩ ra ý tưởng mới dành cho xe điện giá rẻ. Chúng tôi cũng phải cạnh tranh về giá bán".

 Lộ diện mẫu ô tô giá chỉ 195 triệu rẻ bằng 2 chiếc Honda SH 150i 2021 ở Việt Nam gây sốt dân tình ảnh 2
Daihatsu đang lên kế hoạch tung bản thuần điện của mẫu xe Hijet (Ảnh minh họa).

Bên cạnh đó, ông Okudaira còn chia sẻ "chắc chắn sẽ có nhu cầu" dành cho xe kei car sở hữu "nội thất tương đối rộng rãi, có khoang hành lý và đủ chỗ cho 4 người ngồi".

Không chỉ thế, hãng Daihatsu còn đang cân nhắc việc biến mẫu xe kei car bán chạy Mira e:S của hãng thành ô tô điện và kế hoạch tung ra phiên bản thuần điện của dòng ô tô thương mại Daihatsu Hijet với mức giá thành siêu rẻ chỉ ngang ngửa chiếc xe tay ga.

 Lộ diện mẫu ô tô giá chỉ 195 triệu rẻ bằng 2 chiếc Honda SH 150i 2021 ở Việt Nam gây sốt dân tình ảnh 3
Mẫu kei car thuần điện của Daihatsu có thể ra mắt vào năm 2025 (Ảnh minh họa).

Ông Okudaira hé lộ: "Daihatsu đang nghiên cứu nhiều giải pháp, bao gồm cả việc mua pin sản xuất tại Trung Quốc", "Từ nay đến năm 2030, để điện hóa toàn bộ các mẫu xe mới thì cần đầu tư hàng chục tỷ Yên hoặc hơn thế nữa. Do đó, chúng tôi đang hợp tác với công ty mẹ Toyota. Cùng với Suzuki, chúng tôi đang tham gia vào một liên doanh phát triển xe điện do Toyota và Isuzu sở hữu. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ phát triển các công nghệ liên quan đến xe điện".

 

Nối đuôi Honda SH 150i, giá xe Honda Lead 2022 bất ngờ ở mức không tưởng khiến dân tình 'chao đảo'

(Techz.vn) Giá xe Honda Lead đang ở ngưỡng không tưởng vào giữa tháng 3/2022 tại các đại lý khiến ai nấy đều hốt hoảng.