Xe máy

Lộ diện mẫu moto phân phối lớn được cho là của VinFast, dân tình háo hức chờ mong ngày xe ra mắt

Lộ diện mẫu moto phân phối lớn được cho là của VinFast, dân tình háo hức chờ mong ngày xe ra mắt

Trong thời gian vừa qua, VinFast đã chính thức cho ra mắt 2 mẫu xe máy điện với tên gọi là VinFast Feliz và VinFast Theon. Các trang bị nổi bật trên VinFast Theon và Feliz có thể kể đến như hệ thống đèn full LED, giảm xóc ống lồng Showa, cặp mâm 5 chấu với kích thước 16 inch, hệ thống phanh ABS 2 kênh, chìa khóa thông minh Smartkey,… Được biết, hai mẫu xe máy điện này sẽ cạnh tranh với các mẫu xe ga ăn khách như Honda Vision và Honda SH.

VinFast sản xuất moto phân phối lớn
Bộ đôi xe máy điện VinFast Theon và Feliz vừa ra mắt

Trong khi 2 mẫu xe máy điện VinFast vẫn chưa “hạ nhiệt” trên các trang mạng xã hội thì mới đây dân tình lại được phen bất ngờ khi bắt gặp những hình ảnh được cho là mẫu xe moto phân phối lớn của VinFast sẽ được sản xuất trong thời gian tới. Tuy nhiên, trên thực tế, đây chỉ là bản dựng 3D với tên gọi VinFast V1 đã từng “gây bão” trên các hội nhóm những người mê xe phân phối lớn tại Việt Nam vào tháng 8/2020. 

VinFast sản xuất moto phân phối lớn
VinFast Theon và Feliz sở hữu nhiều trang bị hiện đại

Ở thời điểm đó, bản dựng VinFast V1 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía CĐM nhưng lại được cho là khó có thể trở thành hiện thực. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, khi mà VinFast đang “khuấy đảo” từ phân khúc ô tô, xe máy cho đến xe điện tự lái, dân tình lại vô cùng mong đợi sự xuất hiện của một mẫu xe moto phân phối lớn được sản xuất bởi VinFast – nhà sản xuất duy nhất đủ “tầm và lực” tại thị trường Việt Nam.

VinFast sản xuất moto phân phối lớn
Bản dựng 3D về mẫu xe moto phân phối lớn của VinFast

Quay trở lại với bản dựng 3D VinFast V1, có thể thấy rằng mẫu VinFast V1 có vẻ ngoài khá tương đồng với mẫu Yamaha R1 với thiết kế mũi tên xuôi dần theo phân đuôi xe. Cùng với đó là các đường nét khí động học và ống xả đút gầm giống như trên mẫu Ducati Panigale trong khi cụm đèn pha/demi kép lại khá giống với mẫu Honda CBR250RR. Bên cạnh đó, bản dựng 3D VinFast V1 cũng được “trang bị” loạt phụ tùng cao cấp như bảng đồng hồ màn hình màu, phanh radial, khung nhôm đôi.

VinFast sản xuất moto phân phối lớn
VinFast sản xuất moto phân phối lớn
Nhiều người đang vô cùng kì vọng mẫu moto phân phối lớn của VinFast sẽ sớm ra mắt

Nhiều người cho rằng việc sản xuất moto phân phối lớn không thể làm khó nhà sản xuất xe Việt ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy, họ cũng nhận định rằng nếu được ra mắt, giá bán của mẫu moto phân phối lớn của VinFast chắc chắn sẽ không hề rẻ khi mà VinFast luôn hướng đến những dòng xe cao cấp trong thời gian qua.

 

VinFast - Câu chuyện từ 'con ốc vít' đến 'ô tô điện tự lái'

(Techz.vn) Ba mẫu ô tô điện tự lái của VinFast chính là những minh chứng rõ nét nhất về năng lực sản xuất cùng sự phát triển thần tốc của hãng xe Việt.