Ô tô

Lộ diện 2 mẫu xe hoàn toàn mới sắp ra mắt khách Việt, có mẫu là đối thủ của Ford Ranger

Lộ diện 2 mẫu xe hoàn toàn mới sắp ra mắt khách Việt, có mẫu là đối thủ của Ford Ranger

Vừa qua, hãng ô tô nổi tiếng Great Wall đã đăng kí quyền bảo hộ kiểu dáng của một mẫu xe bán tải với tên gọi là Poer. Nếu chính thức về Việt Nam, mẫu xe bán tải Poer này sẽ đối đầu trực tiếp với nhiều đối thủ nặng kí như Ford Ranger, Toyota Hilux,…

Xe Trung Quốc về Việt Nam
Hình ảnh của mẫu xe bán tải Poer

Theo thông tin trên quyền bảo hộ kiểu dáng, mẫu xe bán tải Poer sở hữu kích thước chi tiết dài x rộng x cao lần lượt là 5.362 x 1.984 x 1.886 mm với chiều dài cơ sở 3.230 mm và khoảng sáng gầm 227 mm. Bên cạnh đó, các tiện nghi, trang bị trên xe có thể kể đến như điều hòa tự động, hệ thống âm thanh hiện đại, khởi động bằng nút bấm, cruise control, ghế ngồi bọc da, cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc,…

Xe Trung Quốc về Việt Nam
Thiết kế của mẫu xe bán tải Trung Quốc sắp ra mắt Việt Nam

Bên cạnh mẫu xe bán tải Poer, hãng xe Trung Quốc cũng đã xin đăng kí quyền sở hữu công nghiệp một mẫu xe du lịch khác dưới tên thương hiệu con WEY của mình. Được biết, WEY là công ty chuyên sản xuất các mẫu SUV và sở hữu các sản phẩm nổi bật như WEY VV5, VV6, VV7 hay Tank 300. 

Xe Trung Quốc về Việt Nam
Một mẫu SUV mang thương hiệu WEY

Việc các thương hiệu ô tô Trung Quốc xuất hiện tại thị trường Việt không còn là điều quá xa lạ. Ưu điểm của các mẫu xe Trung Quốc có thể kể đến như giá thành rẻ, thiết kế bắt mắt. Tuy nhiên, có thể thấy rằng các mẫu xe Trung Quốc vẫn chưa được khách Việt ưa chuộng và đang còn khá mờ nhạt tại thị trường ô tô nước ta. Trong năm 2020 vừa qua, một số mẫu xe Trung Quốc như MG ZS hay Bejing X7 đều cũng đã ra mắt tại thị trường Việt nhưng chưa đạt được doanh số như kì vọng.

Xe Trung Quốc về Việt Nam
Một trong những mẫu xe ăn khách của WEY

Với sự xuất hiện của 2 mẫu xe mới của Great Wall, khách Việt hứa hẹn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn mới với mức giá phải chăng. Kéo theo đó là các hãng xe Hàn, Nhật cũng sẽ có những thay đổi lớn nhằm giữ vững thị phần của mình. Chính vì vậy, nhiều người nhận định rằng việc xe Trung “đổ bộ” vào thị trường Việt đang mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng nội địa.

 

Mitsubishi Outlander 2021 hé lộ khả năng offroad cực đỉnh, Honda CR-V và Mazda CX-5 lại thêm lo

(Techz.vn) Hãng xe Nhật Bản lại tiếp tục nhá hàng những hình ảnh mới nhất của mẫu Mitsubishi Outlander 2021 – “siêu phẩm” sắp hạ bệ Honda CR-V, Mazda CX-5.