Thể thao

Lên tiếng về tin đồn bị HLV Park hủy hoại sự nghiệp, cựu sao ĐT Việt Nam khiến dư luận xót xa

Lên tiếng về tin đồn bị HLV Park hủy hoại sự nghiệp, cựu sao ĐT Việt Nam khiến dư luận xót xa

Dính chấn thương nặng từ AFF Cup 2019, Trần Đình Trọng từ chỗ được coi là tài năng trẻ sáng giá hàng đầu Đội tuyển Việt Nam giờ đây đã sa sút một cách khó tin. Rời Hà Nội FC để gia nhập Topenland Bình Định, trung vệ 25 tuổi chỉ mới có 1 lần ra sân duy nhất kể từ đầu mùa để rồi tiếp tục tái phát chấn thương, chưa hẹn ngày trở lại. 

Việc Đình Trọng chấn thương, mất thời gian dài để trở lại rồi tiếp tục phải nghỉ thi đấu vì bị tái phát chấn thương đã trở thành vòng lặp gây ám ảnh người hâm mộ trong 3 năm trở lại đây.

Theo tiết lộ từ giới chuyên môn, Trần Đình Trọng đã phải gọt 40% sụn chêm đầu gối trái sau hàng loạt ca phẫu thuật lớn nhỏ. Điều đáng nói, y học thế giới hiện nay chưa có bất kỳ công nghệ nào để tái tạo sụn. Đồng nghĩa với việc cựu cầu thủ Đội tuyển Việt Nam vĩnh viễn không thể bình phục hoàn toàn, trở lại 100% thể trạng cũng như phong độ như trước. Việc mất phần lớn sụn chêm đầu gối phải cũng khiến Đình Trọng tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cao hơn rất nhiều nếu phải thi đấu liên tục với cường độ cao.

Lên tiếng về tin đồn bị HLV Park hủy hoại sự nghiệp, 'sao hết thời' ĐT Việt Nam khiến dư luận xót xa
Cựu trung vệ ĐT Việt Nam thậm chí có thể phải đối mặt với nguy cơ giải nghệ sớm nếu tình trạng chấn thương liên miên không được cải thiện.

"Câu chuyện của em là bài học cho các đồng nghiệp. Sai lầm lớn nhất là em đã cố trở lại sớm khi chưa bình phục hoàn toàn, dẫn đến chấn thương dai dẳng từ năm 2019 tới nay. Em ước gì mình đã đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Có người hỏi em rằng sai lầm này bắt nguồn từ đâu? HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam hay CLB Hà Nội. Thực sự em không trách ai cả. Giá như em bình tĩnh thì mọi chuyện đã có thể tốt hơn. Đã là cầu thủ, ai cũng muốn được ra sân để cống hiến. Đặc biệt thi đấu cho ĐTQG là một vinh dự mà mọi cầu thủ đều mơ ước. Những lúc như vậy cần có một bác sĩ đủ quyết đoán để ngăn họ lại khi chấn thương chưa hồi phục hoàn toàn" - Trần Đình Trọng làm rõ tin đồn bị HLV Park Hang Seo "ép" trở lại thi đấu quá sớm dẫn đến mức sự nghiệp gần như đã bị hủy hoại.

Lên tiếng về tin đồn bị HLV Park hủy hoại sự nghiệp, 'sao hết thời' ĐT Việt Nam khiến dư luận xót xa
Trung vệ sinh năm 1997 khẳng định không bị HLV Park Hang Seo hay bất cứ bác sĩ nào yêu cầu trở lại thi đấu sớm khi chưa bình phục hoàn toàn.

Tương tự Đình Trọng là trường hợp Đoàn Văn Hậu chấn thương đầu gối phải. Kèo trái sinh năm 1999 cũng phải gọt bỏ 20% sụn chêm sau 2 ca phẫu thuật và nghỉ đấu gần 2 năm. Hiện tại, Văn Hậu đã có thể dần bắt nhịp với cường độ thi đấu chuyên nghiệp nhưng nhiều khả năng sẽ khó lấy lại phong độ đỉnh cao như trước. Chấn thương của Đình Trọng là bài học mà tài năng trẻ gốc Thái Bình cần phải khắc cốt ghi tâm nếu không muốn đi vào vết xe đổ của người đàn anh. Bên cạnh thiệt thòi mà các cầu thủ phải chịu, HLV Park Hang Seo chắc chắn cũng phải đối mặt với áp lực không nhỏ từ dư luận nếu Đội tuyển Việt Nam còn mất đi những ngôi sao vì chấn thương trong tương lai.

Lên tiếng về tin đồn bị HLV Park hủy hoại sự nghiệp, 'sao hết thời' ĐT Việt Nam khiến dư luận xót xa
Đoàn Văn Hậu chấn thương tương tự trường hợp của người đàn anh Trần Đình Trọng.

VN Sports 20/7 | CĐV Hải Phòng nhổ vào mặt trọng tài, Đình Trọng tiếc nuối vì trở lại vội vàng

 

Tin bóng đá trưa 19/7: Văn Hậu chuẩn bị làm đám cưới?; ĐT Việt Nam tổn thất nặng sau nghi án bán độ

(Techz.vn) Tin HOT bóng đá hôm nay 19/7: Quang Hải được Pau FC thưởng lớn; Đoàn Văn Hậu chuẩn bị làm đám cưới; Indonesia ấp ủ kế hoạch mà HLV Park Hang Seo không thể làm được ở Đội tuyển Việt Nam; Lịch thi đấu MU; MU vs Crystal Palace.