Thể thao

Lên tiếng chê bai bóng đá Trung Quốc, bại tướng của ĐT Việt Nam nhận mưa chỉ trích từ truyền thông

Lên tiếng chê bai bóng đá Trung Quốc, bại tướng của ĐT Việt Nam nhận mưa chỉ trích từ truyền thông

Trong lần tiếp xúc truyền thông mới đây, HLV tuyển Campuchia Keisuke Honda đã thẳng thắn cho rằng trình độ của ĐT Trung Quốc còn thua xa Nhật Bản, và rất khó để thầy trò HLV Li Tie gây bất ngờ trước đội tuyển số 1 châu Á ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Lên tiếng chê bai bóng đá Trung Quốc, bại tướng của ĐT Việt Nam nhận mưa chỉ trích từ truyền thông
HLV Keisuke Honda - cựu tuyển thủ Nhật Bản cho rằng bóng đá Trung Quốc khó tạo bất ngờ trước đội bóng quê hương ông.

Trang Zhuanlan.Zhihu của Trung Quốc đăng bài viết với tiêu đề: "Keisuke Honda: Có khoảng cách 20 năm giữa bóng đá Trung Quốc và Nhật Bản, trình độ của tuyển Trung Quốc chỉ là hạng ba ở châu Á". Quan điểm của cựu tuyển thủ Nhật Bản được tờ báo Trung Quốc trích lại:

"Ở vòng loại thứ hai World Cup, tuyển Trung Quốc đã dựa vào màn trình diễn xuất sắc của Wu Lei để giành 4 chiến thắng liên tiếp, đảo ngược những bất lợi ở thời điểm trước đó và tiến vào vòng loại cuối cùng.

Chính vì thành tích ấn tượng đó mà nhiều đối thủ ở châu Á đã phải soi lại sức mạnh của tuyển Trung Quốc, đặc biệt là Nhật Bản. Nhiều người nói rằng tuyển Trung Quốc có thể trở thành chướng ngại lớn nhất đối với tuyển Nhật Bản ở vòng loại cuối cùng.

Lên tiếng chê bai bóng đá Trung Quốc, bại tướng của ĐT Việt Nam nhận mưa chỉ trích từ truyền thông
Ngoài Hàn Quốc, Trung Quốc cũng là một đại kình địch của bóng đá Nhật Bản.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ như thế, kể cả cựu tuyển thủ Nhật Bản Keisuke Honda. Gần đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông, Keisuke Honda thẳng thắn cho rằng có một khoảng cách trên 20 năm giữa bóng đá Trung Quốc và Nhật Bản, trình độ của tuyển Trung Quốc chỉ là hạng ba ở châu Á.

Keisuke Honda cho rằng tuyển Trung Quốc phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ nhập tịch và ở vòng loại sắp tới, chỉ cần thi đấu bằng đúng thực lực của mình, tuyển Nhật Bản sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc mà không gặp vấn đề gì".

Ở phần tiếp theo, tờ báo Trung Quốc đã bày tỏ sự tức giận và cho rằng Keisuke Honda quá kiêu ngạo khi đánh giá thấp thầy trò HLV Li Tie. Tờ Zhuanlan.zhihu cũng tin tưởng ĐT Trung Quốc sẽ đánh bại Nhật Bản: "Keisuke Honda khi còn thi đấu nổi tiếng là người cực kỳ kiêu ngạo. Sau khi giải nghệ, ông ta vẫn giữ nguyên tính cách này.

keisuke-honda-nhat-banaLên tiếng chê bai bóng đá Trung Quốc, bại tướng của ĐT Việt Nam nhận mưa chỉ trích từ truyền thôngaLên tiếng chê bai bóng đá Trung Quốc, bại tướng của ĐT Việt Nam nhận mưa chỉ trích từ truyền thông
Honda bị tờ báo Trung Quốc chỉ trích vì sự ngạo mạn từ khi còn thi đấu.

Phải công nhận rằng tuyển Nhật Bản xứng đáng đứng đầu châu Á. Họ có nhiều cầu thủ tài năng thi đấu ở châu Âu, đội hình có sự kết hợp của những cầu thủ giàu kinh nghiệm lẫn các ngôi sao trẻ. Trình độ chiến thuật và phong cách thi đấu của tuyển Nhật Bản đã đạt đến trình độ điêu luyện so với mặt bằng châu lục, khó ai bì kịp.

Tuy nhiên, kể từ sau khi HLV Li Tie nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Trung Quốc, đội tuyển đã cho thấy một triển vọng tốt và sự tiến bộ rõ rệt. Dưới sự tỏa sáng của Wu Lei và các cầu thủ nhập tịch, tuyển Trung Quốc đã giành những chiến thắng ấn tượng.

Sắp tới, tuyển Trung Quốc còn tiếp tục được bổ sung các ngôi sao nhập tịch trong đó có tiền đạo Alan Kardec, khả năng tấn công của chúng ta sẽ còn lợi hại hơn nữa. Ở khu vực châu Á, trình độ giữa các đội tuyển có sự chênh lệch không phải là quá lớn, do vậy tuyển Trung Quốc hoàn toàn có khả năng đánh bại Nhật Bản".

Lên tiếng chê bai bóng đá Trung Quốc, bại tướng của ĐT Việt Nam nhận mưa chỉ trích từ truyền thông
Bóng đá Campuchia từ khi Honda nắm quyền có nhiều tiến bộ, nhưng vẫn chưa thể thắng U22 hay ĐT Việt Nam.

Keisuke Honda hiện vẫn đang thi đấu nhưng đã đảm nhiệm vai trò HLV trưởng của ĐT Campuchia từ năm 2018. Honda và các cộng sự từng đối đầu với ĐT Việt Nam và nhận thất bại với tỷ số 0-3 trên sân Hàng Đẫy tại AFF Cup 2018. Dù vậy, đây là trận đấu mà ông chỉ đạo từ xa chứ không trực tiếp tới Việt Nam do vẫn còn bận thi đấu ở nước ngoài. Tại SEA Games sau đó 1 năm, Honda cũng giao quyền chỉ đạo trực tiếp cho trợ lý Felix Dalmas. U22 Campuchia vào tới bán kết và nhận thất bại 0-4 trước U22 Việt Nam. Ở cả 2 giải đấu kể trên, thầy trò HLV Park Hang-seo đều giành chức vô địch.

Highlights Việt Nam - Campuchia | U22 Việt Nam đè bẹp U22 Campuchia 4-0 | Thẳng tiến CK Sea Games 30

 

Trước ngày hội quân ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm bất ngờ được AFC vinh danh với thành tích top 3 châu Á

(Techz.vn) Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bất ngờ được AFC nhắc tên với thành tích top 3 châu Á khi cùng ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019.