Thể thao

Kiatisak 'thiếu công bằng' ở HAGL, Công Phượng phải làm kép phụ cho 'người thừa' của ĐT Việt Nam?

Kiatisak 'thiếu công bằng' ở HAGL, Công Phượng phải làm kép phụ cho 'người thừa' của ĐT Việt Nam?

HAGL đã bắt đầu hành trình của mình tại AFC Champions League bằng trận thua đáng tiếc trước đại diện của Nhật Bản là Yokohama F.Marinos. Đoàn quân của HLV Kiatisak chỉ có được một bàn thắng sau tình huống đá phạt góc của Công Phượng. Tuy nhiên, đó là bàn thắng danh dự của đội bóng phố Núi vì trước đó họ đã để thủng lưới 2 lần cũng từ những pha bóng cố định.

Ở trận đấu này, HLV Kiatisak đã trao cơ hội cho Văn Toàn khi để ngôi sao sinh năm 1996 thi đấu đủ 90 phút. Phát biểu sau thất bại, chiến lược gia người Thái Lan cho biết: "Tôi dành lời khen cho Văn Toàn. Cậu ấy ngày hôm nay chơi rất tốt, di chuyển nhiều và tạo ra nhiều cơ hội. Ở ĐT Việt Nam, Văn Toàn ít được ra sân. Hôm nay, tôi cho cậu ấy chơi đủ 90 phút để lấy lại cảm giác sau thời gian dài không được thi đấu."

Văn Toàn được HLV Kiatisak đặt niềm tin trong suốt 90 phút trước Yokohama F.Marinos nhưng thi đấu không hiệu quả.

Dù nhận lời khen từ HLV Kiatisak nhưng nếu nhìn nhận một cách công bằng, Văn Toàn vẫn để lại sự thất vọng rất lớn. Hơn 5 năm không ghi bàn ở ĐT Việt Nam là một thống kê không có gì vui. Hơn thế nữa, sau 4 trận đấu ở V.League mùa này cùng 1 trận ở AFC Champions League thì số bàn thắng của tiền đạo quê Hải Dương vẫn là con số 0 tròn trĩnh.

90 phút trước Yokohama F.Marinos cũng chứng kiến thống kê tệ hại của Văn Toàn. Tỷ lệ đường chuyền thành công của Văn Toàn thấp kỷ lục với chỉ 63%, thực hiện một cú tạt bóng và không thành công, bên cạnh đấy là để mất bóng 13 lần. Điểm mạnh nhất của Văn Toàn là tốc độ cũng không thể hiện được nhiều trước một đội bóng hàng đầu châu lục.

Phong độ của Văn Toàn đang cực kỳ đáng báo động.

Phải chăng, Kiatisak đang dành quá nhiều sự ưu ái cho tiền đạo 26 tuổi trong khi Công Phượng mới đang là cầu thủ chơi hay nhất của HAGL ở mùa giải năm nay. Cho đến thời điểm hiện tại, đội bóng phố Núi mới chỉ ghi được 3 bàn thắng và tất cả đều có dấu giày của Công Phượng.

Chân sút xứ Nghệ lập cú đúp trong trận đấu gặp Viettel FC tại V.League và cũng là người thực hiện cú đá phạt góc dẫn đến bàn thắng trước Yokohama F.Marinos. Thậm chí, ở trận mở màn của vòng bảng AFC Champions League, Công Phượng còn phải đá cặp tiền vệ trung tâm cùng Tuấn Anh, một vị trí không phải sở trường của cầu thủ này.

Kiatisak liệu có đang 'thiếu công bằng' với Công Phượng?

HAGL sẽ chạm trán Sydney FC ở lượt trận thứ 2 vào ngày 19/4. Kiatisak tiết lộ rằng bầu Đức yêu cầu toàn đội phải đá đẹp dù kết quả có ra sao đi chăng nữa. Trong khi đó, Công Phượng cũng thể hiện quyết tâm rất lớn với mong muốn có thể tiếp tục ghi bàn hoặc kiến tạo.

VN Sports 19/4 | Công Phượng sẵn sàng xé lưới CLB Hàn Quốc, 2 sao U23 Việt Nam chấn thương

 

Tin nóng V.League 18/4: Quang Hải khiến Đoàn Văn Hậu phải 'ghen tị', Công Phượng tuyên bố mạnh miệng

(Techz.vn) Tin nóng V.League hôm nay 18/4: Quang Hải nhận tài trợ khủng khiến Đoàn Văn Hậu phải ghen tị, Bầu Đức có yêu cầu đặc biệt với Kiatisak và các học trò, Công Phượng có tuyên bố đầy bất ngờ, HAGL nhận tin vui từ VFF, Bùi Tiến Dũng làm từ thiện sau ồn ào với CLB TP.HCM.