Ô tô

Kia trình làng đối thủ nặng ký của Hyundai Tucson, sẵn sàng hạ đo ván cả Mazda CX-5 và Honda CR-V

Kia trình làng đối thủ nặng ký của Hyundai Tucson, sẵn sàng hạ đo ván cả Mazda CX-5 và Honda CR-V

Mẫu xe crossover Kia Sportage phiên bản mới vừa được hãng xe của Hàn Quốc cho ra mắt tại Mỹ với thiết kế theo triết lý “Thiết kế đối lập”. Trên phiên bản mới này, Sportage sở hữu dải đèn LED chạy ban ngày thiết kế theo phong cách boomerang cùng với lưới tản nhiệt được sơn màu đen.

Kia Sportage mới có vẻ ngoài sắc nét hơn trước với cản trước và đường nét góc cạnh ở thân. Trong khi đó, đuôi xe cũng khá nổi bật nhờ sở hữu dải đèn hậu LED hình mũi nhọn với thiết kế liền mạch giống như những mẫu xe Porsche.

Kia trình làng đối thủ nặng ký của Hyundai Tucson, sẵn sàng hạ đo ván cả Mazda CX-5 và Honda CR-V ảnh 1

Kia Sportage mới sở hữu trục cơ sở và chiều dài tổng thể dài hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể, trục cơ sở của phiên bản mới này dài hơn 86 mm trong khi kích thước chiều dài cũng lớn hơn 180 mm. Chưa dừng ở đó, Sportage mới còn có khoảng sáng gầm cao hơn 38 mm cùng với chiều cao và chiều rộng lớn hơn 12 mm. Nhờ việc gia tăng kích thước, Sportage hứa hẹn sẽ mang tới không gian thoải mái hơn cho hàng ghế sau cùng với dung tích chứa đồ lên đến 1.121 lít, tốt nhất phân khúc.

Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp cảm ứng và cụm đồng hồ kỹ thuật số có độ nét cao. Cả hai màn hình này đều có kích thước 12,3 inch, được thiết kế liền mạch để tạo nên một màn hình kỹ thuật số lớn 25 inch trên bảng táp-lô. Ngoài ra, Kia Sportage cũng được trang bị khả năng phát Wi-Fi cho 5 thiết bị cùng một lúc.

Kia trình làng đối thủ nặng ký của Hyundai Tucson, sẵn sàng hạ đo ván cả Mazda CX-5 và Honda CR-V ảnh 2

Kia Sportage được phát triển dựa trên nền tảng N3, sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L với công suất tối đa 187 mã lực. Động cơ này đi kèm với hộp số 8 cấp mới và hệ thống Active AWD có khả năng phân phối lực giữa bánh trước và bánh sau. Trong tương lai gần, nhiều khả năng Sportage mới sẽ được bổ sung thêm bản hybrid.

Theo dự kiến, Kia Sportage sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ từ quý I năm sau với 7 biến thể: LX, EX, SX, SX-Prestige, X-Line, X-Pro và X-Pro Prestige. Trong đó, hai phiên bản X-Pro sẽ có nhiều chi tiết độc đáo như cần gạt mưa có khả năng phun nước nóng, kính chắn gió tích hợp chức năng sưởi, bộ mâm hợp kim 17 inch với lốp cao su có khả năng chinh phục mọi địa hình.

Kia trình làng đối thủ nặng ký của Hyundai Tucson, sẵn sàng hạ đo ván cả Mazda CX-5 và Honda CR-V ảnh 3

Kia Sportage mới sẽ mang theo kỳ vọng giúp dòng xe này tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ rất mạnh trong phân khúc như Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

 

‘Thần gió’ côn tay 42 triệu đồng ra mắt: Thiết kế lu mờ Winner X, sức mạnh làm Yamaha Exciter rơi lệ

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay mới sở hữu thiết kế đẹp mắt hơn Honda Winner X và động cơ công suất lớn hơn hẳn Yamaha Exciter đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.