Ô tô

Kia ra mắt ‘khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe, giá bán rẻ hơn cả Toyota Fortuner tại Việt Nam

Kia ra mắt ‘khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe, giá bán rẻ hơn cả Toyota Fortuner tại Việt Nam

Mohave là một trong những mẫu Kia lâu đời nhất đang được bán hiện nay. Mẫu SUV này được trình làng từ năm 2008 tại Hàn Quốc cùng với phiên bản Borrego tương đương dành cho thị trường Bắc Mỹ. Tuy nhiên, do doanh số bán kém, Kia Mohave đã bị rút khỏi thị trường Mỹ chỉ vài năm sau đó. Dù vậy, mẫu SUV này vẫn được tiêu thụ tại các thị trường khác, bao gồm cả thị trường quê nhà Hàn Quốc.

Kia ra mắt ‘khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe, giá bán rẻ hơn cả Toyota Fortuner tại Việt Nam ảnh 1

Kia Mohave đã nhận được một bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vào năm 2016, trước khi lột xác một cách toàn diện vào năm 2019 dựa trên bản concept Masterpiece. Thời điểm đó, tuy có độ phủ không cao nhưng Mohave vẫn nhận được những đánh giá khá tốt nhờ sở hữu khả năng vận hành cùng thiết kế ấn tượng. Mẫu xe này có thể vận hành nặng và đa địa hình tốt nhờ sử dụng kết cấu khung thân tách rời.

Kia ra mắt ‘khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe, giá bán rẻ hơn cả Toyota Fortuner tại Việt Nam ảnh 2

Phiên bản Kia Mohave 2023 mới nhất vừa được trình làng tại Hàn Quốc được tinh chỉnh ngoại thất cá tính hơn, đồng thời có những sửa đổi về khung gầm.

Những thay đổi về khung gầm cũng với hệ thống treo đã được các kỹ sư thực hiện để Kia Mohave 2023 có thể đem tới cảm giác thoải mái khi di chuyển trên đường, giảm rung động cảm nhận bên trong. Bên cạnh đó, cabin xe cũng yên tính hơn đáng kể nhờ cửa sổ được thiết kế hai lớp.

Kia ra mắt ‘khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe, giá bán rẻ hơn cả Toyota Fortuner tại Việt Nam ảnh 3

Đặc biệt, Kia Mohave 2023 được trang bị phanh đa va chạm, giúp xe tự động phanh, tránh va chạm thứ cấp sau tác động ban đầu.

Ngoại hình của Kia Mohave 2023 có những điểm nhấn màu đen bóng cá tính mới như ốp gương bên, đường viền lưới tản nhiệt phía trước…

Động cơ diesel mà Kia Mohave 2023 sử dụng có thêm một thiết bị mới giúp làm giảm lượng khí thải khi vận hành.

Kia ra mắt ‘khắc tinh’ của Hyundai Santa Fe, giá bán rẻ hơn cả Toyota Fortuner tại Việt Nam ảnh 4

Kia Mohave 2023 có hai phiên bản là bản cơ sở và bản Gravity hàng đầu, với giá bán tương ứng lần lượt là 41.100 USD và 49.000 USD (tương đương 926 triệu và 1,10 tỷ đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Mức giá khởi điểm của mẫu xe này rẻ hơn đôi chút so với Hyundai Santa Fe và Toyota Fortuner tại thị trường Việt Nam.

 

Giá lăn bánh Hyundai Accent thấp tới mức giật mình, sẵn sàng chèn ép Toyota Vios và Honda City

(Techz.vn) Với ưu đãi hấp dẫn, Hyundai Accent đang có giá lăn bánh rất thấp để quyết đấu với các đối thủ nặng ký là Toyota Vios và Honda City.