Ô tô

Kia Morning bất ngờ bị cho 'hít khói' bởi mẫu xe giá rẻ 176 triệu đồng hoàn toàn mới

Kia Morning bất ngờ bị cho 'hít khói' bởi mẫu xe giá rẻ 176 triệu đồng hoàn toàn mới

Mới đây, hãng xe Trung Quốc BYD đã trình làng phiên bản mới nhất của mẫu xe giá rẻ BYD F3. Đây là mẫu sedan 5 chỗ hạng C đã được ra mắt từ năm 2005 tại Trung Quốc và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người có thu nhập thấp.

Xe ô tô giá rẻ BYD F3
Mẫu ô tô giá rẻ BYD F3

Mặc dù là xe Trung Quốc nhưng BYD F3 lại có thiết kế ngoại thất khá tương đồng với những mẫu xe của Toyota. Thiết kế xe khá đơn giản, không có nhiều điểm nhấn ấn tượng, thậm chí còn được đánh giá là có phần lỗi thời so với những mẫu xe ô tô giá rẻ khác.

Xe ô tô giá rẻ BYD F3
Thiết kế của xe không có nhiều điểm nhấn

Bước vào khoang cabin, BYD F3 được nâng cấp đáng kể so với các thế hệ trước. Tuy vậy, vì là xe ô tô giá rẻ nên BYD F3 chỉ được trang bị mặt táp lô với thiết kế khá cũ, cụm điều khiển trung tâm với toàn là nút bấm và không hề có màn hình cảm ứng.

Xe ô tô giá rẻ BYD F3
Xe có nhiều điểm tương đồng với xe Toyota

BYD F3 sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L, sản sinh công suất 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 Nm. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Xe ô tô giá rẻ BYD F3
Khoang cabin có phần lạc hậu

Mặc dù có thiết kế khá lỗi thời nhưng BYD F3 vẫn khá được ưu ái tại thị trường Trung Quốc bởi giá bán của xe vô cùng rẻ, chỉ từ 155 – 176 triệu đồng. So với những mẫu xe đang được bán tại Việt Nam, giá xe BYD F3 chỉ tương đương với mẫu xe Kia Morning đời cũ. 

Xe ô tô giá rẻ BYD F3
BYD F3 được bán tại Trung Quốc với mức giá rẻ hơn Kia Morning

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, có thể dễ dàng nhận thấy rằng, mẫu xe BYD F3 thua kém đối thủ Kia Morning về mọi mặt, trong cả thiết kế lẫn các tính năng an toàn. Mặc dù vậy, xét về động cơ, BYD F3 được đánh giá là mạnh hơn Kia Morning (86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm). Ngoài ra, khi xét về độ thực dụng, BYD F3 cũng là một sự lựa chọn không tồi khi đáp ứng được nhu cầu di chuyển cơ bản trong khu vực nội thành của khách hàng.

 

Hyundai SantaFe 2021 lột xác đầy táo bạo, sắp về Việt Nam 'đấu' Toyota Fortuner với giá 'siêu mềm'

(Techz.vn) Bản nâng cấp Hyundai SantaFe 2021 được lột xác hoàn toàn trong thiết kế khoang cabin và sức mạnh động cơ.