Thể thao

Không phải 'ngôi sao châu Âu', FIFA chỉ ra báu vật của ĐT Việt Nam khiến ĐKVĐ World Cup phải lo ngại

Không phải 'ngôi sao châu Âu', FIFA chỉ ra báu vật của ĐT Việt Nam khiến ĐKVĐ World Cup phải lo ngại

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chạy đà hoàn hảo cho World Cup 2023 với tấm HCV SEA Games 32. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng trên đỉnh Đông Nam Á. Thành tích này khiến FIFA đánh giá rất cao ĐT Việt Nam ở World Cup sắp tới dù Huỳnh Như và các đồng đội rơi vào bảng đấu khó với những đối thủ mạnh là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Trang chủ FIFA viết: "ĐT nữ Việt Nam ra mắt VCK World Cup bằng trận đấu gặp đội tuyển Mỹ - đương kim vô địch thế giới, tiếp sau đó 2 thử thách khó khăn nữa mang tên Hà Lan và Bồ Đào Nha. Nhưng tân binh ở World Cup 2023 sẽ bước vào các trận đấu bằng một sức mạnh tinh thần tích cực nên các đối thủ cần cẩn trọng. 

Đội tuyển nữ Việt Nam tạo ra ấn tượng lớn sau HCV SEA Games 32.

Sau thành công ở vòng loại World Cup, ĐT nữ Việt Nam đã duy trì đà phát triển bằng tấm HCV SEA Games. Đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Mai Đức Chung đang tràn đầy khí thế và niềm tự hào hướng tới ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh". 

Không chỉ dành lời khen ngợi cho tập thể mà HLV Mai Đức Chung đang xây dựng, trang chủ FIFA cũng chỉ ra một cái tên có thể mang lại đột biến cho đội tuyển nữ Việt Nam. Đó không phải Huỳnh Như hay Thanh Nhã mà là Nguyễn Thị Bích Thùy:

"Nguyễn Thị Bích Thuỳ là người đã ghi bàn vào lưới Đài Bắc Trung Hoa tại trận đấu quyết định ở vòng play-off giành vé tham dự World Cup. Khi ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất cho ĐT nữ Việt Nam, Bích Thuỳ hiểu rằng cô ấy đã thực hiện được giấc mơ của bóng đá Việt Nam và cũng là giấc mơ của người cha đã khuất."

Bích Thùy có thể là nhân tố đột biến của ĐT Việt Nam.

Theo kế hoạch, tuyển nữ Việt Nam tập trung tại Hà Nội từ ngày 22/5 và sẽ sang Đức tập huấn từ ngày 5/6. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có 4 trận giao hữu với những đối thủ mạnh là CLB Eintracht Frankfurt, CLB Short Mainz, U23 Ba Lan và tuyển nữ Đức.

ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand 5/7 và có trận giao hữu với đội tuyển nước ngày vào ngày 10/7. World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khai màn từ ngày 20/7 cho đến ngày 20/8 tại hai quốc gia là Australia và New Zealand.

KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ Ở SEA GAMES THÀNH CÔNG - GIỜ LÀ LÚC TUYỂN NỮ VIỆT NAM HƯỚNG TỚI WORLD CUP

 

Tin bóng đá trưa: HLV Troussier thẳng tay loại ngôi sao đầu tiên; ĐT Việt Nam rộng cửa dự World Cup

Tin bóng đá Việt Nam hôm nay 22/5: HLV Philippe Troussier xác nhận loại ngôi sao đầu tiên khỏi Đội tuyển Việt Nam. ĐT Việt Nam rộng cửa dự World Cup. Tin bóng đá thế giới hôm nay: Ngoại hạng Anh.