Thể thao

Không đủ 11 cầu thủ thi đấu, ĐT Việt Nam có nguy cơ bị BTC xử thua, sớm tan mộng World Cup

Không đủ 11 cầu thủ thi đấu, ĐT Việt Nam có nguy cơ bị BTC xử thua, sớm tan mộng World Cup

Tối 15/1, nhóm cầu thủ đầu tiên của ĐT Việt Nam đã lên đường sang Ấn Độ để chuẩn bị dự Asian Cup nữ 2022 với quân số vỏn vẹn 6 người. Các thành viên còn lại hoặc đang dương tính với Covid-19, hoặc chỉ vừa mới khỏi bệnh và cần thêm thời gian theo dõi nên chưa đủ điều kiện sức khỏe để nhập cảnh Ấn Độ.

Không đủ 11 cầu thủ thi đấu vì Covid-19, ĐT Việt Nam có nguy cơ bị xử thua, sớm tan mộng World Cup
ĐT nữ Việt Nam không có đủ 11 cầu thủ sang Ấn Độ dù chỉ còn 5 ngày giải đấu sẽ khởi tranh.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ còn 5 ngày cho đến trận ra quân gặp ĐT Hàn Quốc vào ngày 21/1. Theo kế hoạch, ngày 17/1 và ngày 19/1 sẽ có thêm những chuyến bay từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ, HLV Mai Đức Chung hy vọng rằng toàn đội sẽ có thêm thành viên khỏi bệnh để kịp chuẩn bị cho trận ra quân với 11 cầu thủ. Trong trường hợp không đủ người thi đấu, rất có thể đội bóng sẽ bị xử thua.

Trước những khó khăn lớn do ảnh hưởng của Covid-19, LĐBĐ Việt Nam đang gấp rút triển khai công tác bổ sung nhân sự. Ngoài một cán bộ truyền thông di chuyển vào tối 15/1 (dự kiến hội quân vào trưa 16/1), một bác sĩ và một cán bộ chuyên môn cũng được bổ sung gấp và sẽ lên đường ngay khi hoàn thành thủ tục.

Không đủ 11 cầu thủ thi đấu vì Covid-19, ĐT Việt Nam có nguy cơ bị xử thua, sớm tan mộng World Cup
VFF đã lên kế hoạch bổ sung cầu thủ và thêm nhân viên y tế từ Việt Nam sang Ấn Độ, trong lúc nhiều thành viên còn bị mắc kẹt ở Tây Ban Nha.

VFF cũng lên phương án khẩn cấp bằng cách bổ sung cầu thủ từ Việt Nam để thay thế nhóm cầu thủ dương tính với Covid-19 tại Tây Ban Nha, tuy nhiên những cầu thủ trong nước đã không tập luyện trong suốt 1 tháng qua. Cùng với đó, chuyến bay gần nhất từ Việt Nam sang Ấn Độ sẽ rơi vào ngày 20/1, như vậy rất khó để những cầu thủ này đảm bảo được thể lực thi đấu.

Vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 cũng là vòng loại World Cup 2023 của khu vực châu Á. ĐT Việt Nam kỳ vọng sẽ có lần đầu tiên giành vé dự World Cup nhưng giấc mơ này rất có thể sẽ sớm tan vỡ bởi dịch Covid-19.

Từ Tây Ban Nha, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự thất vọng: "Chúng tôi mang sang Tây Ban Nha 23 cầu thủ và dự định tất cả sẽ được đăng ký thi đấu chính thức tại vòng chung kết giải châu Á 2022 tại Ấn Độ, bởi đây là những cầu thủ tốt nhất phù hợp với sơ đồ và lối chơi của BHL đã và đang xây dựng.

Không đủ 11 cầu thủ thi đấu vì Covid-19, ĐT Việt Nam có nguy cơ bị xử thua, sớm tan mộng World Cup
HLV Mai Đức Chung thất vọng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến ĐT Việt Nam tan hoang lực lượng.

Tại Tây Ban Nha chúng tôi đá 4 trận giao hữu với những CLB hạng nhì nhưng rất chất lượng như Pozoalbense hay La Solana. Nhờ chơi với các đối thủ có thể hình cao to, các tuyển thủ nữ Việt Nam cũng đã trui rèn và tích lũy được nhiều bài học tốt.

Tuy nhiên, do thời tiết lạnh và dịch bệnh đang lây lan ở nhiều nước châu Âu, chúng tôi không may mắn khi có một số thành viên bị nhiễm Covid-19. Thực sự là BHL rất đau đầu trước tình hình này. Chúng tôi cũng đã báo cáo về với lãnh đạo VFF theo 2 hướng, một mặt tích cực chữa trị cho số thành viên đang nhiễm bệnh, hy vọng họ nhanh khỏi để kịp sang Ấn Độ cận ngày khai mạc giải cũng được, phần khác cũng cần có hướng xử lý tiếp theo xem có thể tăng cường, thay thế bổ sung kịp hay không".

Highlights Việt Nam 1-0 Thái Lan | Đánh bại Thái Lan - ĐT Nữ VN vô địch Sea Games đầy cảm xúc

 

Kết quả bóng đá hôm nay 16/1: Ronaldo bất ngờ bị loại; Nhà vô địch Ngoại hạng Anh sớm lộ diện

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 15/1 và rạng sáng 16/1: Ngoại hạng Anh - Ronaldo vắng mặt, MU suýt thua ngược đội bóng nhược tiểu. Man City hạ gục Chelsea, một mình một ngựa đến với chức vô địch.