Ô tô

Không đấu lại SUV, Toyota Yaris sẽ bị khai tử trong tháng 7

Không đấu lại SUV, Toyota Yaris sẽ bị khai tử trong tháng 7

Toyota Yaris bản Mỹ là một trong những nạn nhân mới nhất của sự bành trướng tới từ SUV. Tiếp bước Ford và GM, Toyota đã ra quyết định khai tử Yaris phiên bản hatchback và sedan tại thị trường Hoa Kỳ.

Toyota Yaris khai tử tại Mỹ

Tin tức này được trang CarBuzz phát hiện và cho biết Toyota sẽ dừng bán Yaris tại thị trường Hoa Kỳ. Việc sản xuất cũng sẽ chấm dứt vào cuối tháng 6.

Trả lời các trang báo, Toyota xác nhận tính chính xác của thông báo và cho biết Toyota Yaris sẽ không được bán tại Hoa Kỳ sau năm phiên bản 2020. Việc ngừng bán Toyota Yaris sẽ chỉ áp dụng trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Toyota Yaris khai tử tại Mỹ

'Phân khúc xe cỡ nhỏ giá rẻ có nhiều quy định mới cần tới nhiều sự điều chỉnh. Những quy định này kèm theo doanh số thấp là một vài lý do khiến chúng tôi phải dừng bán Toyota Yaris', đại diện Toyota cho biết.

Khi được hỏi về mẫu xe thay thế, Toyota cho biết họ chưa có kế hoạch trình làng mẫu xe nào trong phân khúc mà Yaris bỏ lại.

Toyota Yaris khai tử tại Mỹ

Quyết định khai tử Toyota Yaris không quá bất ngờ do doanh số tại thị trường Hoa Kỳ của mẫu xe này đã giảm dần theo từng năm. Theo trang Carsalebase, Toyota Yaris chỉ bán được 2.181 xe tại Hoa Kỳ trong năm qua, tăng nhẹ so với 1.940 xe vào năm 2018. Những con số vừa nêu không thấm vào đâu so với 102.328 xe bán ra vào năm 2008 và 10.872 xe vào năm 2016.

Toyota Yaris khai tử tại Mỹ

Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Toyota Yaris tại Mỹ là Honda Fit, Kia Rio, Hyundai Accent và Nissan Versa.

Toyota Yaris khai tử tại Mỹ

Tại Hoa Kỳ, Toyota Yaris đã có mặt được 14 năm và là phiên bản đổi logo của Mazda 2. Toyota Yaris tại Mỹ sử dụng động cơ tăng áp 1.5L sản sinh công suất lên tới 79 kW (106 mã lực). Sau khi Toyota Yaris ra đi, Toyota chỉ còn chiếc crossover C-HR là mẫu xe cỡ nhỏ duy nhất.

 

Lộ ngoại hình của Honda City 2020 bản hatchback đang khiến Toyota Yaris lo sợ

(Techz.vn) Honda City 2020 bản hatchback đang được tích cực chạy thử trước thềm ra mắt vào cuối năm nay.