Ô tô

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’

Kia K5 (Kia Optima) là mẫu sedan hạng D cạnh tranh với Mazda6, Honda Accord, Toyota Camry… Dòng xe này ra đời từ năm 2000 và hiện tại đang ở thế hệ thứ 5 được giới thiệu vào tháng 7/2020.

Tại thị trường Việt Nam, Kia K5 được lắp ráp trong nước và phân phối với 3 phiên bản cùng 6 màu sơn ngoại thất là: Xanh, Ghi xám, Đỏ, Bạc, Đen và Trắng ngọc trai.

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’ ảnh 1

Tham khảo giá lăn bánh tạm tính xe KIA K5 tháng 5/2022

Phiên bản

Giá niêm yết (triệu VNĐ)

Giá lăn bánh tạm tính (triệu VNĐ) Ưu đãi
Hà Nội TP.HCM Tỉnh/TP khác
KIA K5 2.0 Luxury 869 943 935 916

- Giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 103/2021/NĐ-CP.

- 1 năm bảo hiểm vật chất.

KIA K5 2.0 Premium 929 1.007 998 979
KIA K5 2.5 GT-Line 1.029 1.113 1.103 1.084

*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý (nếu có), giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’ ảnh 2

Ở thế hệ mới nhất, Kia K5 có ngoại hình năng động, thể thao với những đường nét bắt mắt, sắc sảo hơn.

Phần đầu của K5 có lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu Kia nhưng đã được tinh chỉnh tạo hình dữ dằn hơn và được mở rộng hơn về 2 bên. Xe được trang bị đèn pha LED hiện đại, riêng bản cao cấp nhất của K5 sử dụng đèn pha LED Projector.

Điểm nhấn giúp cho mặt trước của Kia K5 thêm sức hút là dải đèn LED chạy ban ngày với tạo hình chữ L mảnh, uốn cong bao trọn cụm đèn pha. Nhà sản xuất cũng tinh chỉnh cản trước, hốc gió để tăng thêm tính khí động học cho xe cũng như nhấn mạnh vào vẻ đẹp thể thao của mẫu sedan này.

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’ ảnh 3

Ở bên hông, Kia K5 mang vẻ đẹp mạnh mẽ, khoẻ khoắn với những đường gân dập nổi, gương chiếu hậu ngoài cùng màu thân xe và có tính năng chỉnh điện, gập điện tự động, tích hợp đèn báo rẽ. K5 được nhà sản xuất trang bị bộ la-zăng đa chấu kích thước 18 inch, 2 màu trẻ trung, thể thao.

Ở phía đuôi xe, Kia K5 có điểm nhấn ấn tượng là cụm đèn LED nối liền nhau. Cặp ống xả kép hình thang được đặt cân đối ở 2 bên, kết nối với nhau bừng đường viền chrome sáng bóng, kết hợp với ốp cản sau thể thao giúp hoàn thiện vẻ đẹp cho ngoại hình của Kia K5.

Kia K5 sở hữu khoang cabin rộng rãi, tiện nghi và thoải mái hơn hẳn so với thế hệ cũ. Phiên bản cao cấp nhất của K5 có nội thất được bọc da màu đỏ phong cách GT-Line, trong khi các bản thấp hơn trang bị màu đen cơ bản.

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’ ảnh 4

Kia K5 sở hữu vô-lăng 3 chấu bọc da, đáy phẳng theo kiểu D-cut thể thao, tích hợp các phím điều chỉnh thông tin và lẫy chuyển số. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị thông tin lên kính lái HUD, khởi động từ xa và khởi động nút bấm. Điểm nhấn tại trung tâm khu vực táp-lô là màn hình giải trí kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Toàn bộ ghế ngồi trên Kia K5 đều được bọc da và tích hợp tính năng sưởi. Riêng hàng ghế trước có thêm tính năng làm mát, ghế lái chỉnh điện và có nhớ vị trí. Hàng ghế sau của xe có cửa gió điều hoà riêng, rèm che nắng mang tới sự thoải mái và riêng tư.

Những trang bị tiện ích hiện đại khác trên Kia K5 có thể kể tới: Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, sạc không dây, điều hoà 2 vùng độc lập, đèn trang trí nội thất Moodlight, hệ thống âm thanh 12 loa Bose…

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’ ảnh 5

Kia K5 cps 2 tuỳ chọn động cơ đi kèm hệ dẫn động cầu trước, gồm:

- Động cơ Theta-III 2.5L GDi lắp trên bản 2.5 GT-Line, tạo ra công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 246 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

- Động cơ Nu 2.0L MPI trên 2 phiên bản 2.0 Premium và 2.0 Luxury, có công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp.

Khách Việt phát cuồng vì giá lăn bánh Kia K5 tháng 5/2022 siêu rẻ, Toyota Camry phải ‘vẫy cờ trắng’ ảnh 6

KIA K5 sở hữu nhiều tính năng an toàn hiện đại như: Cảm biến đỗ xe trước – sau, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù BCW, phanh tay điện tử tích hợp chức năng Autohold, hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin BVM, camera quan sát toàn cảnh AVM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống hỗ trợ phanh ABS và EBD, 6 túi khí.

 

Kẻ lật đổ Kia Seltos trình làng với giá 474 triệu: Trang bị căng đét quật ngã Toyota Corolla Cross

(Techz.vn) Dù sở hữu nhiều trang bị ấn tượng nhưng mẫu xe đối thủ của Kia Seltos, Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross lại có giá bán khá rẻ.