Ô tô

‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Grand i10 lộ diện: Thiết kế đẹp hoàn mỹ, trang bị bá đạo phân khúc xe giá rẻ

‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Grand i10 lộ diện: Thiết kế đẹp hoàn mỹ, trang bị bá đạo phân khúc xe giá rẻ

Daihatsu Ayla được biết đến là “người anh em sinh đôi” của Toyota Wigo, được bán tại thị trường Indonesia. Trong sự kiện Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia, mẫu hatchback này đã bất ngờ xuất hiện với một diện mạo mới mẻ, lạ mắt. Theo như hãng xe Nhật Bản giới thiệu thì mẫu xe được giới thiệu tại triển lãm lần này là bản concept chạy bằng điện để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các đô thị đông đúc. Nếu được sản xuất thương mại, mẫu xe này sẽ đe doạ vị thế của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Grand i10 lộ diện: Thiết kế đẹp hoàn mỹ, trang bị bá đạo phân khúc xe giá rẻ ảnh 1
Daihatsu Ayla EV có thể trở thành "Kẻ huỷ diệt" Hyundai Grand i10 và Kia Morning nếu được sản xuất thương mại

Daihatsu Ayla EV là một trong số 9 mẫu xe của Daihatsu được trưng bài tại triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia. Đúng như tên gọi, Ayla EV chính là phiên ản thuần điện của Daihatsu Ayla – dòng xe hatchback hạng A giá rẻ rất được ưa chuộng tại Indonesia.

Hãng xe Nhật Bản tiết lộ Daihatsu Ayla EV được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Toyota Wigo và Ayla phiên bản động cơ xăng. Trên phiên bản thuần điện Daihatsu Ayla EV sở hữu cụm pin 32 kWh được lắp đặt dưới gầm xe, hệ thống treo được gia cố. Nhà sản xuất đã sử dụng mô-tơ điện có sức mạnh 60 kW (tương đương khoảng 80 mã lực) để thay thế cho động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.2L trên phiên bản Daihatsu Ayla xăng.

‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Grand i10 lộ diện: Thiết kế đẹp hoàn mỹ, trang bị bá đạo phân khúc xe giá rẻ ảnh 2

Mặc dù Daihatsu vẫn chưa công bố tầm hoạt động của mẫu xe Ayla EV nhưng theo nhiều dự đoán thì mẫu hatchback chạy điện này có thể di chuyển ít nhất 20 km với một lần sạc đầy.

Về thiết kế tổng thể, Daihatsu Ayla EV vẫn giống như phiên bản chạy xăng nhưng hiện đại hơn khi có bộ vành hợp kim 6 chấu kép, sơn 2 màu thể thao, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, gương chiếu hậu truyền thống được thay thế bằng camera kỹ thuật số. Màu sơn đen được sử dụng cho tất cả các cột của xe. Phía đuôi xe, “kẻ huỷ diệt” Hyundai Grand i10 có cản sau khác biệt so với phiên bản máy xăng và cụm đèn hậu LED hình chữ “C”.

Ở bên trong cabin, Daihatsu Ayla EV vẫn mang phong cách thiết kế quen thuộc của Toyota Wigo dù thiết kế đã được thay đổi nhẹ, nhiều chi tiết hiện đại hơn. Cụ thể, Daihatsu Ayla EV được bổ sung núm xoay chuyển số khá lớn trên cụm điều khiển trung tâm, màn hình nhỏ dành cho hệ thống điều hoà, màn hình thông tin giải trí có viền màu đen bóng bao quanh, bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng.

‘Kẻ huỷ diệt’ Hyundai Grand i10 lộ diện: Thiết kế đẹp hoàn mỹ, trang bị bá đạo phân khúc xe giá rẻ ảnh 3

Đặc biệt, Daihatsu Ayla EV có thêm 2 màn hình nhỏ ở 2 góc cột A để hiển thị hình ảnh gương chiếu hậu mà camera kỹ thuật số bên ngoài thu được.

Tuy Daihatsu Ayla EV mới chỉ là bản concept và chưa được sản xuất thương mại nhưng hãng xe của Nhật Bản cũng không phủ nhận khả năng bán mẫu xe này ra thị trường trong tương lai. Đây chắc chắn là điều có thể khiến cho các mẫu xe chạy xăng như Hyundai Grand i10 và Kia Morning phải lo lắng.

 

Honda Vision tiếp tục giảm giá sập sàn xuống mức cực rẻ, ‘cơ hội vàng’ cho khách Việt tậu ‘Tiểu SH’

(Techz.vn) Sau đợt giảm giá hàng chục triệu đồng hồi tháng 8, mẫu xe Honda Vision tiếp tục giảm giá lần thứ 2. Đây là thời cơ tốt để khách Việt sở hữu ‘Tiểu SH’.