Ô tô

‘Kẻ hủy diệt Hyundai Creta’ lộ diện trước thềm ra mắt: Mang thương hiệu Việt Nam, thiết kế cực đẹp

‘Kẻ hủy diệt Hyundai Creta’ lộ diện trước thềm ra mắt: Mang thương hiệu Việt Nam, thiết kế cực đẹp

Trong những tháng gần đây, trên các trang mạng xã hội đã liên tục xuất hiện hình ảnh mẫu xe VinFast VF 6 tại Việt Nam, khiến cho Hyundai Creta có phần phải lo lắng. Có vẻ như giai đoạn nghiên cứu, phát triển mẫu xe này đã dần hoàn tất khi lần gần nhất xuất hiện, VinFast VF 6 không hề có lớp ngụy trang như những lần trước đó. Chiếc VinFast VF 6 vừa xuất hiện này có màu sơn xám cùng thiết kế ngoại thất không khác biệt so với bản concept từng được trình làng tại Mỹ.

‘Kẻ hủy diệt Hyundai Creta’ lộ diện trước thềm ra mắt: Mang thương hiệu Việt Nam, thiết kế cực đẹp ảnh 1
 

Nhìn vào bộ mâm xe đơn sắc, khác hẳn với loại 5 chấu kép phay xước 2 tông màu từng được giới thiệu trước đây, có thể dự đoán chiếc VinFast VF 6 này thuộc phiên bản Eco. Chiếc xe còn sở hữu những trang bị đáng chú ý như đèn pha đặt thấp có thấu kính Projector, 8 cảm biến phía trước và 6 cảm biến phía sau, gương chiếu hậu có tích hợp camera (thuộc hệ thống camera 360 độ), lốp của hãng Bridgestone. Không giống như VF 5 Plus, VinFast VF 6 có phần hình cánh chim ở đầu xe là hai dải đèn LED.

‘Kẻ hủy diệt Hyundai Creta’ lộ diện trước thềm ra mắt: Mang thương hiệu Việt Nam, thiết kế cực đẹp ảnh 2
 

Thiết kế và cách bố trí nội thất của VinFast VF 6 cũng đã được hé lộ không khác bản concept. Đối thủ mới của Hyundai Creta sở hữu ghế bọc da màu đen. Vẫn còn có một số chi tiết chưa hoàn thiện trên bệ tì tay trung tâm của VF 6. Với chiều dài cơ sở 2.730 mm, VinFast VF 6 có không gian để chân cho hàng ghế sau rộng rãi hơn so với Kia Seltos và Hyundai Creta (có trục cơ sở chỉ 2.610 mm). Không những vậy, VinFast VF 6 còn là mẫu xe duy nhất được trang bị cửa sổ trời ở hàng ghế thứ hai.

‘Kẻ hủy diệt Hyundai Creta’ lộ diện trước thềm ra mắt: Mang thương hiệu Việt Nam, thiết kế cực đẹp ảnh 3
 

Trên VinFast VF 6, hãng xe Việt Nam đã trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại không kém cạnh những “đàn anh” như VF 8 và VF 9, bao gồm khả năng tự hành cấp độ 2, với loạt tính năng hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp. VinFast từng tiết lộ VF 6 có 2 phiên bản cùng sử dụng pin dung lượng 59,6 kWh. Bản Eco có tầm vận hành dự kiến 399 km sau 1 lần sạc đầy, trong khi quãng đường bản Plus có thể di chuyển là 381 km.

‘Kẻ hủy diệt Hyundai Creta’ lộ diện trước thềm ra mắt: Mang thương hiệu Việt Nam, thiết kế cực đẹp ảnh 4
 
‘Kẻ hủy diệt Hyundai Creta’ lộ diện trước thềm ra mắt: Mang thương hiệu Việt Nam, thiết kế cực đẹp ảnh 5
 

VinFast VF 6 sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam trong triển lãm chuyên ngành về xe điện sẽ khai mạc hôm 7/7 tới đây, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, Hà Nội. Khi chính thức được tung ra thị trường, VF 6 với ưu điểm của một mẫu xe điện là chi phí vận hành thấp, thân thiện với môi trường hứa hẹn sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ tới những đối thủ chạy xăng như Kia Seltos hay Hyundai Creta.

 

Giá lăn bánh Kia Morning đầu tháng 6/2023: ‘Rẻ như bèo’ nhờ ưu đãi khủng, hút khách Việt xuống tiền

Khách Việt đang có cơ hội rất tốt để sở hữu Kia Morning với mức giá cực rẻ khi mẫu xe này được hưởng chương trình ưu đãi hấp dẫn mới.