Ô tô

Hyundai Santa Fe giảm sốc, quyết đấu với Mazda CX-8

Hyundai Santa Fe giảm sốc, quyết đấu với Mazda CX-8

Nhân dịp lễ 30/4-1/5, nhiều đại lý Hyundai phía Nam áp dụng chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay cho mẫu Santa Fe. Theo đó, các phiên bản đều được tặng 100% lệ phí trước bạ. Trước đó 1 tháng, Santa Fe cũng đã được hỗ trợ lệ phí trước bạ tới 50%.

Hyundai Santa Fe giảm sốc đến 150 triệu đồng, quyết đua với Mazda CX-8

Theo Quyết định 452/QĐ-BTC của Bộ Tài chính có hiệu lực từ ngày 3/4/2020, lệ phí trước bạ tại Hà Nội và 7 tỉnh thành lớn khác như Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Quảng Ninh,... ở mức cao nhất với 12%. Sau đó là Hà Tĩnh với mức phí trước bạ 11%, TP. HCM và các khu vực còn lại ở mức 10%.

Xét theo mức phí trước bạ cao nhất, khoảng 10% đại lý thuộc các địa phương khu vực phía Nam. Ưu đãi sau khi quy đổi sẽ tương đương 125 triệu đồng với bản Santa Fe máy dầu cao cấp và 95 triệu đồng với bản tiêu chuẩn. Đi kèm theo đó là gói bảo hiểm vật chất khoảng 20 triệu đồng, nâng tổng ưu đãi tiền mặt lên 150 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá ưu đãi trên chỉ áp dụng với đời 2019.

Giá xe Hyundai Santa Fe sau khi giảm:

Hyundai Santa Fe giảm sốc đến 150 triệu đồng, quyết đua với Mazda CX-8

Hyundai Santa Fe hiện được phân phối với 6 phiên bản, đi kèm 2 lựa chọn máy xăng và diesel, cùng dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Các bản diesel được trang bị số tự động 8 cấp và có giá cao hơn bản máy xăng hộp số 6 cấp tương ứng.

Hyundai Santa Fe giảm sốc, quyết đấu với Mazda CX-8

Kể từ khi mới ra mắt, Santa Fe luôn là một trong những mẫu xe được săn đón nhất trên thị trường. Giá bán thực tế thời điểm đó cao hơn giá  đề xuất tới 150 triệu đồng. Mức giá hiện nay giảm 150 triệu so với giá đề xuất, tức thấp hơn 300 triệu đồng so với thời điểm đầu. 

Đối thủ cạnh tranh với Hyundai Santa Fe là Mazda CX-8 cũng đang được giảm giá khá sâu, lên tới 150 triệu đồng tiền mặt. Giá xe sau ưu đãi khoảng 1,04 tỷ đến 1,25 tỷ đồng. Trong khi đó, hai mẫu xe trong tầm giá khác là Fortuner và CR-V cũng được ưu đãi từ 100-150 triệu đồng.

 

Kia Morning sắp có bản thuần điện, ô tô giá rẻ nay sắp rẻ hơn nữa?

(Techz.vn) 'Kia được cho là đang cân nhắc ra mắt một phiên bản hoàn toàn bằng điện cho chiếc Kia Morning. "Chưa có gì chắc chắn nhưng chúng tôi thực sự đang xem xét nó', Emilio Herrera, COO của Kia Motor Europe cho biết.