Ô tô

Hyundai Santa Fe 2024 rò rỉ thông tin cực nóng, Toyota Fortuner thấp thỏm ‘như ngồi trên đống lửa'

Hyundai Santa Fe 2024 rò rỉ thông tin cực nóng, Toyota Fortuner thấp thỏm ‘như ngồi trên đống lửa'

Mới đây, hình ảnh được cho là chụp lại các tùy chọn động cơ trên Hyundai Santa Fe thế hệ tiếp theo đã được chia sẻ một cách đồng loạt bởi nhiều kênh truyền thông ở Hàn Quốc. Đây chắc chắn là thông tin khiến cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Santa Fe như Toyota Fortuner hay Ford Everest không thể không chú ý.

Theo hình ảnh đang lan truyền, Hyundai Santa Fe sẽ có 4 tùy chọn động cơ giống như trước đây. Đội hình Hyundai Santa Fe đã được bổ sung các bản 1.6L hybrid sạc ngoài (PHEV) và 1.6L hybrid từ năm 2020. Trong đó, bản hybrid sạc ngoài có công suất 261 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm, còn bản 1.6L hybrid tạo ra công suất 227 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm.

Hyundai Santa Fe 2024 rò rỉ thông tin cực nóng, Toyota Fortuner thấp thỏm ‘như ngồi trên đống lửa' ảnh 1
 

Trước đây bản 2.5L GDI sử dụng hộp số tự động 8 cấp tạo ra cho Hyundai Santa Fe công suất tối đa 191 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm, trong khi bản T-GDI dùng hộp số ly hợp kép có thể sản sinh công suất 277 mã lực và mô-men xoắn 422 Nm. Tuy nhiên, trong hình ảnh đang lan truyền vẫn chưa cho thấy thông số của các tùy chọn trên. Điều này cho thấy động cơ trên mẫu xe kình địch của Toyota Fortuner có thể sẽ được nâng cấp.

Theo The Korean Car Blog thì Hyundai Santa Fe bản 2.5L T-GDI mới sẽ có công suất khoảng 290 mã lực. Không rõ đây sẽ là cấu hình riêng mang công suất tối đa mới hay thông số cải tiến của động cơ.

Hyundai Santa Fe 2024 rò rỉ thông tin cực nóng, Toyota Fortuner thấp thỏm ‘như ngồi trên đống lửa' ảnh 2
 

Trong khi động cơ trên Hyundai Santa Fe 2024 nhièu khả năng sẽ không có lựa chọn bổ sung thì thiết kế ngoại thất của xe hứa hẹn sẽ có sự thay đổi lớn, lột xác toàn diện so với “người tiền nhiệm”. Thiết kế tổng thể của Santa Fe mới sẽ chuyển sang phong cách vuông vắn như Jeep Wrangler hay Land Rover Defender.

Không chỉ thay đổi về ngoại thất mà nội thất của Hyundai Santa Fe 2024 cũng sẽ gợi cho chúng ta nghĩ tới các dòng xe Land Rover. Giao diện vô lăng giống Range Rover là chi tiết dễ dàng nhận thấy nhất. Trên táp-lô xuất hiện 2 màn hình nhỏ ghép lại để tạo thành một màn cong khổ lớn. Phía dưới là cụm điều khiển trung tâm dạng mở cỡ lớn, với hệ thống nút bấm đã được nhà sản xuất đơn giản hóa tối đa.

Hyundai Santa Fe 2024 rò rỉ thông tin cực nóng, Toyota Fortuner thấp thỏm ‘như ngồi trên đống lửa' ảnh 3
 

So với đời cũ, dự kiến Hyundai Santa Fe 2024 sẽ có kích thước lớn hơn. Sự thay đổi về mặt kích thước sẽ giúp cho Santa Fe 2024 tạo ra khoảng cách rõ rệt hơn với “người anh em” thuộc phân khúc dưới là Hyundai Tucson. Đồng thời, kích thước lớn cũng sẽ giúp cho đối thủ của Toyota Fortuner có không gian hàng ghế sau rộng rãi hơn.

 

‘Kỳ phùng địch thủ’ của Honda CR-V rục rịch ra mắt tại Việt Nam, giá dự kiến hơn 700 triệu đồng

Theo như tiết lộ của đại lý thì mẫu xe đối thủ của Honda CR-V sẽ sớm trình làng ngay trong tháng sau, có thể khuynh đảo thị trường nhờ mức giá cực rẻ so với các đối thủ cùng phân khúc.