Ô tô

Tata Tiago EV mới ra mắt với giá chỉ 247 triệu đồng, thiết kế không kém cạnh Hyundai Grand i10

Tata Tiago EV mới ra mắt với giá chỉ 247 triệu đồng, thiết kế không kém cạnh Hyundai Grand i10

Tata Motors cuối cùng đã chính thức giới thiệu mẫu xe điện Tiago mới tại thị trường Ấn Độ. Được định vị bên dưới Tigor EV, Tata Tiago EV là chiếc xe chở khách chạy điện có giá cả phải chăng nhất Ấn Độ. Với mức giá chỉ 8,49 lakh Rs (khoảng 247 triệu đồng). Mức giá này sẽ giúp Tata Tiago EV dễ dàng tiếp cận đông đảo khách hàng và có thể trở thành sự lựa chọn để thay thế cho Hyundai Grand i10.

Mẫu xe điện Tata Tiago EV trông gần giống với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, Tata đã thực hiện một số yếu tố thiết kế khác biệt trên Tiago EV. Mẫu xe mới có các điểm nhấn màu xanh lam trên lưới tản nhiệt phía trước và xung quanh vỏ đèn sương mù. Chiếc hatchback này được trang bị lưới tản nhiệt trống màu đen bóng với hoa văn 3 mũi tên, huy hiệu EV và đèn pha projector.

Hyundai Grand i10 ‘ra rìa’ vì đối thủ mới ra mắt với giá chỉ 247 triệu đồng, thiết kế vạn người mê ảnh 1

Mẫu xe Tata Tiago EV mới đi kèm với các tính năng như chế độ thể thao, công nghệ xe hơi kết nối, ghế giả da, điều hòa tự động hoàn toàn, hộp đựng găng tay làm mát và i-TPMS là tiêu chuẩn. Đối thủ chạy điện của Hyundai Grand i10 mới được trang bị phanh tái tạo, tính năng kiểm soát hành trình, công nghệ sạc nhanh và các tính năng ZConnect. Hầu hết các tính năng được chia sẻ với phiên bản động cơ đốt trong thông thường.

Ngoài ra, Tata Tiago EV có hệ thống chắn nắng phía sau, camera đỗ xe phía sau, vô lăng đa chức năng, gương chiếu hậu điều chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ, lệnh thoại, ghế lái có thể điều chỉnh độ cao, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto và hệ thống âm thanh 8 loa Harman.

Hyundai Grand i10 ‘ra rìa’ vì đối thủ mới ra mắt với giá chỉ 247 triệu đồng, thiết kế vạn người mê ảnh 2

Tata Motors đã giới thiệu hệ thống phanh tái tạo đa chế độ trong Nexon EV Max. Công nghệ này sau đó cũng được giới thiệu trong Nexon EV Prime. Phanh tái tạo cho phép người dùng sạc lại pin khi đang lái xe và mức tái tạo cao nhất hỗ trợ cho việc lái xe bằng một bàn đạp.

Tiago EV mới chia sẻ nền tảng với Tigor EV và đi kèm với hệ thống truyền động Ziptron. Xe được cung cấp với hai gói pin 24 kWh và 19,2 kWh. Trong khi gói pin 24 kWh cung cấp phạm vi di chuyển là 315 km, thì gói pin 19,2 kWh cho phép xe di chuyển 250 km trong một lần sạc. Phiên bản 24 kWh cung cấp công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 115 Nm. Phiên bản 19,2 kWh cho mẫu xe đối thủ chạy điện của Hyundai Grand i10 sức mạnh 60 mã lực và mô-men xoắn 105 Nm.

Hyundai Grand i10 ‘ra rìa’ vì đối thủ mới ra mắt với giá chỉ 247 triệu đồng, thiết kế vạn người mê ảnh 3

Tata Tiago EV được cho là đạt được khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 km/h chỉ trong 5,7 giây. Mẫu xe này đi kèm với 4 tùy chọn sạc gồm bộ sạc gia đình thông thường 15A, bộ sạc AC 3,3kW, bộ sạc tại nhà 7,2kW AC và Bộ sạc nhanh DC.

Pin có thể được sạc đầy trong 3 giờ 36 phút bằng bộ sạc AC 7.2kW. Với bộ sạc nhanh DC, mẫu xe đối thủ của Hyundai Grand i10 có thể được sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 57 phút.

 

Tin xe 27/9: ‘Ác mộng’ của Hyundai Santa Fe ra mắt với giá 522 triệu, đối thủ Honda CR-V về đại lý

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất ngày 27/9: Đối thủ giá 522 triệu đồng của Hyundai Santa Fe ra mắt, quyết chiếm ‘đất diễn’ của Toyota Fortuner; Mẫu SUV mới của Ford đổ bộ đại lý, chuẩn bị hạ bệ Honda CR-V với mức giá khách Việt không thể bỏ qua…