Ô tô

Hyundai Accent thế hệ mới rò rỉ trang bị khủng, Toyota Vios và Honda City ‘vẫy cờ trắng’ đầu hàng

Hyundai Accent thế hệ mới rò rỉ trang bị khủng, Toyota Vios và Honda City ‘vẫy cờ trắng’ đầu hàng

Hyundai Accent (còn có tên gọi khác tại thị trường Ấn Độ là Hyundai Verna) thế hệ tiếp theo đã được bắt gặp khi thử nghiệm trên đường. Những bức ảnh rò rỉ mới này đã tiết lộ rằng chiếc sedan đối thủ của Toyota Vios và Honda City sắp ra mắt ở Ấn Độ sẽ đi kèm với các tính năng ADAS.

Nguyên mẫu thử nghiệm của Hyundai Accent thế hệ tiếp theo tiếp tục được ngụy trang dày đặc, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy rõ ràng là mô-đun radar cho hệ thống ADAS gắn trên cản trước. Như truyền thông Ấn Độ đã đưa tin trước đây, công nghệ ADAS trên Hyundai Accent thế hệ tiếp theo đã được hiệu chỉnh để phù hợp với các điều kiện đường xá tại Ấn Độ.

Khi chiếc Tucson ra mắt với công nghệ ADAS tại Ấn Độ, hệ thống này đã phải hiệu chỉnh lại để phù hợp với điều kiện đường xá hỗn loạn tại quốc gia đông dân thứ 2 thế giới này. Việc hiệu chỉnh ảnh hưởng đến những thứ như độ nhạy của cảm biến, góc nhìn và khoảng cách của camera, thời gian cần thiết để hệ thống can thiệp và mức đầu vào trình điều khiển cần thiết.

Hyundai Accent thế hệ mới rò rỉ trang bị khủng, Toyota Vios và Honda City ‘vẫy cờ trắng’ đầu hàng ảnh 1

Giờ đây, Hyundai đã hiệu chỉnh hệ thống để có thể hoạt động tốt trên các con đường Ấn Độ, hệ thống này có thể được tích hợp các mẫu xe khác mà không cần điều chỉnh nhiều. Hơn nữa, để bù lại thời gian và chi phí đã đầu tư, lợi ích tốt nhất của Hyundai là cung cấp ADAS trên càng nhiều mẫu xe càng tốt. Ioniq 5 và Creta facelift sắp tới là những mẫu xe khác bên cạnh Hyundai Accent sẽ nhận được công nghệ ADAS.

Gói ADAS trên Hyundai Accent thế hệ tiếp theo sẽ bao gồm các tính năng như cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng, giảm thiểu va chạm phía trước, giám sát sự chú ý của người lái và hỗ trợ giao thông cắt ngang phía sau. Đây đều sẽ là vũ khí lợi hại để giúp Hyundai Accent tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios hay Honda City.

Mặc dù được ngụy trang kỹ lưỡng, một số đặc điểm kiểu dáng của Hyundai Accent thế hệ mới vẫn có thể được nhìn thấy khá rõ. Cụ thể, mẫu sedan đối thủ của Toyota Vios và Honda City sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ “người anh em” Elantra mới. Hyundai Accent mới sẽ tuân theo ngôn ngữ thiết kế 'Sensuous Sportiness' của Hyundai với lưới tản nhiệt rộng nối liền với cụm đèn pha.

Hyundai Accent thế hệ mới rò rỉ trang bị khủng, Toyota Vios và Honda City ‘vẫy cờ trắng’ đầu hàng ảnh 2

Nguyên mẫu thử nghiệm Hyundai Accent cũng có kiểu dáng giống xe fastback với mui xe thuôn nhọn, các chi tiết mạ crôm giống như Tucson trên cột C và bánh xe hợp kim hai tông màu, cho thấy đây là một mẫu xe có thông số kỹ thuật cao cấp hơn. Các tính năng ADAS cũng có thể sẽ bị giới hạn ở các phiên bản cao cấp.

Về động cơ, Hyundai dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp cho Hyundai Accent động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L với công suất 115 mã lực như hiện tại cùng với động cơ xăng tăng áp 1.4L với công suất 140 mã lực mượn từ Creta. Accent hiện tại sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.0L với công suất 120 mã lực mượn từ i20. Tuy nhiên, động cơ diesel 1.5L có công suất 115 mã lực sẽ bị ngừng sản xuất trên Hyundai Accent thế hệ tiếp theo.

 

Giá xe Toyota Camry lăn bánh tháng 12/2022: ‘Huỷ diệt’ hoàn toàn Kia K5, Honda Accord và Mazda6

(Techz.vn) Cập nhật giá lăn bánh mới nhất của mẫu sedan Toyota Camry trong tháng 12/2022 khiến cho cả Kia K5, Honda Accord và Mazda6 phải khiếp sợ.