Xe máy

Honda Winner X giảm sốc gần 20 triệu: Vì đâu nên nỗi?

Honda Winner X giảm sốc gần 20 triệu: Vì đâu nên nỗi?

Vào đầu tháng 9 này, tại nhiều đại lý, Honda Winner X đã gây sốc khi giảm giá mạnh tay lên đến gần 20 triệu đồng, chưa kể đến 4 triệu đồng tiền hỗ trợ phí đăng kí xe. Nhờ đó, giá bán của mẫu Honda Winner X trong tháng 9/2020 hiện đang dao động ở mức từ 29 – 33 triệu đồng tùy theo từng phiên bản.

Honda Winner X giảm giá sâu
Honda Winner X giảm giá sâu trong tháng 9/2020

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng giảm giá không phanh của Winner X chính là do ế ẩm, tồn kho nhiều.Theo khảo sát tại nhiều đại lý xe Honda, số lượng xe côn tay Winner X tồn kho còn khá nhiều do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch Covid-19 và tâm lí không mua xe tháng “cô hồn” của khách Việt khiến sức mua xe giảm mạnh. Chính vì vậy, đợt giảm giá sâu lần này được kì vọng sẽ “kéo” doanh số của Honda Winner X trong thời gian tới.

Honda Winner X giảm giá sâu
Mẫu xe côn tay đã ra mắt được hơn 1 năm tại Việt Nam

Bên cạnh đó, so với “vua côn tay” Yamaha Exciter, Honda Winner X vẫn chưa thực sự làm hài lòng khách Việt. Sau hơn 1 năm ra mắt, dù đã được cải tiến nhiều về thiết kế lẫn công nghệ, hay là mẫu xe côn tay đầu tiên được trang bị phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước nhưng mẫu xe côn tay Winner X vẫn chưa thể thành công trong việc lật đổ ngôi vương của Yamaha Exciter bở có nhiều lỗi vặt trong quá trình vận hành.

Honda Winner X giảm giá sâu
Winner X có nhiều cải tiến trong thiết kế lẫn công nghệ

Cụ thể, nhiều người cho rằng nhược điểm dễ nhận thấy nhất của Honda Winner X chính là côn số cứng và nặng, không “bốc” như những mẫu xe côn tay khác khi vào cua. Ngoài ra, những lỗi như chùn xích, phần đuôi đèn và yên sau xe có thiết kế lỏng lẻo, chỗ để đồ hạn chế, yên xe ngắn,…cũng là những điểm cần khắc phục của mẫu xe côn tay Winner X. Chưa kể, Winner X còn được đánh giá là có phụ tùng thay thế đắt hơn so với các mẫu xe côn tay khác. 

Honda Winner X giảm giá sâu
Xe vẫn còn một số điểm yếu

Chính vì vậy, theo đánh giá của nhiều người dùng, bên cạnh việc giảm giá sâu, Honda Winner X cần nhìn ra và khắc phục được các điểm yếu của mình để có thể đánh bại Yamaha Exciter và chiếm thị phần trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam.

 

Mẫu xe giá rẻ 217 triệu của Kia gây 'bão', vượt Ford EcoSport với trang bị 'độc' nhất phân khúc

(Techz.vn) Mẫu ô tô cỡ nhỏ của Kia vừa mới ra mắt đã ngay lập tức gây sốt với mức giá chỉ 212 triệu đồng – rẻ ngang Kia Morning, “đe nẹt” đối thủ trong cùng phân khúc Ford EcoSport.