Xe máy

Honda Winner X giảm giá sập sàn khiến Yamaha Exciter choáng váng, lý do chỉ vì một chi tiết nhỏ

Honda Winner X giảm giá sập sàn khiến Yamaha Exciter choáng váng, lý do chỉ vì một chi tiết nhỏ

Báo cáo mới nhất của Honda Việt Nam cho thấy doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy của hãng này trong tháng 4 vừa qua đạt 191.256. Con số này đã tăng 27,4% so với tháng trwóc và tăng 209,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dù đang có bước tiến về doanh số nhưng tại đại lý, giá một số dòng xe máy của Honda Việt Nam vẫn tiếp tục giảm sốc. Trong đó có cả mẫu Honda Winner X. Kình địch của Yamaha Exciter hiện đang được bán với giá thấp hơn so với niêm yết tới 8 triệu đồng.

Honda Winner X giảm giá sập sàn khiến Yamaha Exciter choáng váng, lý do chỉ vì một chi tiết nhỏ ảnh 1

Cụ thể, theo khảo sát tại một đại lý ở quận Gò Vấp (Tp. HCM), phiên bản thể thao tiêu chuẩn CBS của Honda Winner X đang được bán ra với giá 37,7 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn so với giá niêm yết (45,99 triệu đồng) tới hơn 8 triệu đồng. Những phiên bản còn lại có giá dao động từ 49 – 50,1 triệu đồng (đã bao gồm phí ra biển số, giấy tờ).

Một số đại lý thậm chí còn áp dụng thêm các chương trình ưu đãi từ 3 – 6 triệu đồng cho khách mua xe (tùy vào hình thức mua). Như vậy, để sở hữu một chiếc Honda Winner X, người tiêu dùng chỉ cần bỏ ra số tiền thấp hơn cả mức mà đại lý báo ở trên.

Honda Winner X giảm giá sập sàn khiến Yamaha Exciter choáng váng, lý do chỉ vì một chi tiết nhỏ ảnh 2

Honda Winner X đã có mặt trên thị trường hơn 3 năm và đây không phải lần đầu mẫu xe côn tay này được bán với giá thấp hơn đề xuất. Trước đây, mẫu xe này cũng từng được bán ra với giá thấp hơn mức 37 triệu đồng như hiện tại.

Mức giá của Honda Winner X hiện tại đang thấp hơn so với đại kình địch Yamaha Exciter và đây là một lợi thế mà mẫu xe của Honda nắm giữ. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số chuyên gia cũng như người tiêu dùng, việc Winner X giảm giá bán để kích cầu là điều không khó hiểu bởi mẫu xe côn tay của Honda thua xa so với kình địch tới từ Yamaha.

Honda Winner X giảm giá sập sàn khiến Yamaha Exciter choáng váng, lý do chỉ vì một chi tiết nhỏ ảnh 3

Theo ông Nguyễn Quốc Bình – một quản trị viên của trang mạng xã hội OFFB cho biết việc các đại lý giảm giá là điều dễ hiểu bởi hiện tại mức tiêu thụ xe máy tại thị trường Việt Nam đang giảm. Thêm vào đó, Winner X cũng bắt buộc phải giảm giá để bù đắp lại những thua kém so với Yamaha Exciter. Bên cạnh đó, các đại lý cũng sẵn sàng bán hòa vốn những mẫu xe bán chậm để thu tiền về và nhập thêm các xe bán chạy khác.

Trong khi đó, một khách hàng tại quận Phú Nhuận (Tp.HCM) lại cho rằng thiết kế pô xe của Honda Winner X chính là lý do khiến khách hàng quay lưng với mẫu xe này. Cụ thể, ống pô xe của Honda Winner X khiến cho khí thải bắn khói vào mặt người đi sau, gây bức xúc cho những người tham gia giao thông và khiến chủ xe phải nhận cái nhìn không thiện cảm.

 

Đối thủ giá rẻ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lộ diện, sẽ san bằng phân khúc SUV 7 chỗ

(Techz.vn) Cuộc cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ sẽ trở nên khó khăn hơn cho Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe bởi đối thủ giá rẻ mới đang chuẩn bị trình làng.