Xe máy

Honda Vision gục ngã trước siêu phẩm xe ga mới của Suzuki giá 30 triệu, ưu điểm vượt xa ‘Tiểu SH’

Honda Vision gục ngã trước siêu phẩm xe ga mới của Suzuki giá 30 triệu, ưu điểm vượt xa ‘Tiểu SH’

Suzuki U-Enjoy 125 2022 là mẫu xe mới nhất nằm trong dải sản phẩm U series, được sản xuất bởi liên doanh của Suzuki và hãng xe máy lớn nhất Trung Quốc - Jinan Qingqi.

Honda Vision gục ngã trước siêu phẩm xe ga mới của Suzuki giá 30 triệu, ưu điểm vượt xa ‘Tiểu SH’ ảnh 1

Mẫu xe tay ga vừa ra mắt tại thị trường Trung Quốc này là đối thủ nặng ký của Honda Vision khi sở hữu giá bán tương đương nhưng lại có nhiều trang bị và công nghệ hấp dẫn, đặc biệt là khả năng tiết kiệm xăng ở mức khó tin.

Khác với vẻ ngoài có phần thanh lịch, nhẹ nhàng của Honda Vision, Suzuki U-Enjoy 125 mang diện mạo cá tính và đậm chất thể thao. Để bảo đảm sự cơ động và phù hợp với nhu cầu di chuyển trong các đô thị đông đúc, U-Enjoy 125 mới có kích thước khá nhỏ gọn và trọng lượng tương đối nhẹ, chỉ 112kg. Mẫu xe tay ga của Suzuki có thiết kế tổng thể khá đơn giản với cụm đèn pha đơn cùng đèn xi-nhan tách đôi nằm ngay phía trên ở mặt nạ trước.

Honda Vision gục ngã trước siêu phẩm xe ga mới của Suzuki giá 30 triệu, ưu điểm vượt xa ‘Tiểu SH’ ảnh 2

Suzuki U-Enjoy 125 2022 được trang bị bảng đồng hồ dạng analog, đèn hậu và đèn xi-nhan sử dụng bóng halogen nhưng đã được trang bị đèn pha công nghệ LED. Ở dưới yên xe, Suzuki U-Enjoy 125 được trang bị cốp chứa đồ tiện dụng, đầu xe có hốc chứa kèm theo cổng sạc USB để người dùng có thể sạc các thiết bị di động khi cần.

Honda Vision gục ngã trước siêu phẩm xe ga mới của Suzuki giá 30 triệu, ưu điểm vượt xa ‘Tiểu SH’ ảnh 3

“Trái tim” của Suzuki U-Enjoy 125 2022 là khối động cơ SOHC dung tích 125cc, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 9,25 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đặc biệt, một ưu điểm giúp cho U-Enjoy 125 mới có thể quật ngã Honda Vision là khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời với mức tiêu thụ 1 lít/100km. Trong khi đó, mức tiêu hao nhiên liệu của “Tiểu SH” tới từ thương hiệu Honda là 1,88 lít/100km.

Honda Vision gục ngã trước siêu phẩm xe ga mới của Suzuki giá 30 triệu, ưu điểm vượt xa ‘Tiểu SH’ ảnh 4

Hiện tại, Suzuki U-Enjoy 125 2022 mới chỉ được bán tại thị trường Trung Quốc và chưa có thông tin về việc mẫu xe này có được đưa sang các khu vực khác hay không. U-Enjoy 125 tại thị trường Trung Quốc có 2 phiên bản là phanh tang trống và phanh đĩa với giá bán tương ứng lần lượt là 8.380 Nhân Dân tệ (khoảng 30 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) và 8.980 Nhân Đân tệ (khoảng 32 triệu đồng). Với tầm giá này, các khách hàng tại Việt Nam có thể mua được Yamaha Janus hoặc Honda Vision.

 

Cận cảnh đối thủ mới ‘hất cẳng’ Honda SH 125i: Thiết kế độc đáo, trang bị tối tân

(Techz.vn) Sở hữu thiết kế đẹp mắt, độc đáo cùng nhiều trang bị tối tân, mẫu xe mới được Yamaha trình làng hoàn toàn có đủ khả năng đánh bật Honda SH 125i để mở ra thời kỳ mới.