Xe máy

Honda SH, Honda Vision bất ngờ khan hàng với giá bán 'không tưởng' cận Tết Nguyên đán

Honda SH, Honda Vision bất ngờ khan hàng với giá bán 'không tưởng' cận Tết Nguyên đán

Bước vào những ngày cận Tết Nguyên đán, thị trường xe máy Việt đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi nhiều mẫu xe mới cũng như các phiên bản nâng cấp của các mẫu xe ăn khách liên tục được tung ra thị trường. Với sức mua tăng cao cùng tâm lí mua xe đón Tết Nguyên đán của khách Việt, nhiều mẫu xe máy như Honda SH, Vision hay Yamaha Exciter 155 VVA đều đang bị đội giá bán tại các đại lý, thậm chí còn rơi vào tình trạng khan hàng, cháy hàng.

Honda SH, Honda Vision khan hàng cận Tết Nguyên đán
Honda SH, Honda Vision khan hàng cận Tết Nguyên đán

Cụ thể, theo khảo sát, ở nhiều đại lý Honda tại khu vực TP.HCM, số lượng các mẫu xe như Honda SH, Honda Vision hay Honda SH Mode đều đang ở mức rất ít. Một số đại lý hiện chỉ còn sót lại 1-2 chiếc xe Honda Vision hiếm hoi và khách hàng phải đặt cọc tiền trước nếu muốn mua xe. Tuy nhiên, do số lượng người đặt mua trước cũng khá nhiều nên các đại lý không thể hẹn được chính xác thời gian giao xe.

Honda SH, Honda Vision khan hàng cận Tết Nguyên đán
Honda SH và Honda SH Mode khan hàng dù có giá bán cao

Với tình trạng khan hàng này, Honda Vision, Honda SH hay Honda SH Mode đang có mức giá cao ngất ngưởng tại nhiều đại lý. Đơn cử như mẫu Honda SH 150i 2020 tăng từ 1 – 2 triệu đồng so với giá bán đầu tháng 1, lên tới 102,5 – 115,8 triệu đồng và mẫu Honda SH 125i 2020 cũng tăng lên 83,1 – 89,8 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của Honda SH Mode và Honda Vision cũng tăng hơn 1 triệu đồng so với giá bán đầu tháng. Cá biệt có mẫu xe Honda SH 300i đời 2020 hiện đã cháy hàng.

Honda SH, Honda Vision khan hàng cận Tết Nguyên đán
Honda Vision cũng bị đội giá bán lên vài triệu đồng

Trái lại với tình hình mua mau bán đắt của các mẫu xe ga Honda, doanh số của các nhiều mẫu xe khác không có quá nhiều thay đổi trong dịp cận Tết Nguyên đán này. Nhiều hãng xe thậm chí còn tung ra hàng loạt ưu đãi, giảm giá nhằm kích cầu. Đơn cử như Honda tung chương trình ưu đãi lên tới 1 triệu đồng dành cho mẫu Honda Air Blade hay như Yamaha giảm giá tiền mặt từ 5 – 7 triệu đồng đối với mẫu Yamaha FreeGo. 

 

So kè Honda Vision 2021 cùng đối thủ giá rẻ mới: 'Tiểu SH' bất ngờ lộ nhiều yếu điểm

(Techz.vn) Bên cạnh Yamaha Janus, Honda Vision 2021 cũng đang phải đối đầu trực tiếp với một mẫu xe ga ăn khách khác – Suzuki Address 110 Fi 2021.